• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Tiêm kháng huyết thanh care!

BimBim94

New Member
:( Nhà em có chú cún 3 tháng tuổi,nó bữa ăn bữa bỏ,tỏ ra mệt mỏi , đã nôn 1 lần, đi phân bt(đã 4 ngày)
Bác sĩ bảo có thể nó bị care(không chắc chắn)
Cho em hỏi nếu chó không bị Care mà tiêm kháng huyết thanh khánh bệnh Care thì có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của cún không?
Theo kinh nghiệm của mọi người thì chó nhà em có khả năng mắc những bệnh gì ?
 

VetSaigonLondon

Chuyên gia thú y
Chào bạn,

Chó 3 tháng tuổi là độ tuổi rất dễ nhiễm các bệnh truyền nhiễm. Trong đó nguy hiểm là bệnh do virus Parvo (parvovirosis ) va Care (Canine distemper) và viêm gan (hepatitis).

Nếu chó bị nôn ói 1 vài lần thì chưa chắc đã bị bệnh này. Người bác sỹ phải có kinh nghiệm và xét nghiệm mới biết được.

Việc dùng kháng huyết thanh trong đều trị và phòng ngừa bệnh carre mình đã làm và mình có nhận xét như sau:

- Chỉ hiệu quả Phòng ngừa nếu trong đàn có chó bệnh và các chó còn lại được tiêm kháng huyết thanh thì sẽ ok.
- Chó đã bị bệnh rồi thì hiệu quả điều trị là rất thấp (giống như bệnh dại - chưa phát bệnh thì chích huyết thanh và vaccin ok nhưng bệnh phát rồi thì chỉ có chết).
- Kháng huyết thanh rất mắc tiền
- Sau cùng là: Tương tự như chất lượng vaccine thì mình không tin lắm vào chất lượng của kháng huyết thanh trên thị trường vì cách bảo quản không họ8p lí (do thuốc mắc, dùng không hết vẫn để xài cho chó khác, bảo quản sai nhiệt độ).

Nếu chó không bị carre mà chích kháng huyết thanh vào thì không sao cả. Tuy nhiên, nếu mới chích vaccin mà chích kháng huyết thanh vào thì coi như 1-1 = 0. Chó bị chích đau mà chẳng lợ ích gì cả.

Thân mến
 
Chó Bị Non ói, Bỏ ăn

Xin Bác Sĩ Nghĩa Giúp Dùm Tôi Nuôi Chó độ Khoảng 3 Tháng Trở Lên Hay Gặp Trường Hợp Chó Bị Nôn ói Ra Bọt Có Màu Vàng , Bỏ ăn Thường Chui Vào Góc Tủ để Nằm Có Con Bị Như Vậy Qua Hôm Sau Là ăn Lại , Có Con Bị Vài Ngày Kêu Thú Y Tới Chích Thấy Hết ói , ăn Lại Nhưng Rất ít, Khoảng Một Tuần Sau Lại Bị Lại , Bỏ ăn, Không Thấy đi Ngoài, Nhưng Uống Nước Rấ Nhiều ,bụng Thót Lại Trông Rất óm, Sờ Vào Bụng Thấy Nóng Hơn Bình Thường , Kêu Thú Y Tới Chích Cuối Cùng Vẫn Die . Mong Bác Sĩ Chẩn đoán Giúp Dùm Là Bị Bệnh Gì? Có Thuốc Ngừa Không ? Mong Hồi âm .xin Cám ơn !
 

pacific1

Member
Theo em được biết thì kháng huyết thanh carre hiện nay đã không còn trên thị trường cũng lâu rồi ,nếu ai bảo tiêm kháng huyết thanh carre thì hãy xem rõ thuốc nha, để tránh tiền mất tật mang mà còn vung túng cho lang bâm nữa
 

McDonnans

New Member
các bác giúp em với . COn chó cũ nhà em mất vì bệnh carre . Sau khi nó mất em đã vệ sinh chuồng trại cẩn thận và khoảng 1 tuần sau đó em được tặng 1 con chó mới....tính đến nay thì nó về nhà được 3 tuần rôi. Nó hay có tật nhá sỏi và đã bị lôn 1 lần .Gần đây nó lôn và đi phân lỏng.....2 hôm nay toàn bỏ cơm trưa...!! Chưa kể là mắt nó ra dử mắt nhiều...em không phân biệt đc giữa mủ và dử mắt của chó nên em khá lo ngại cho nó...liệu nó có bị bênh carre không các anh...giúp em với .....em nó dưới 2 tháng phải xa mẹ sớm nên không đc miễn dịch rồi :((
 
Hiện tại mình đang làm cho công ty Viphavet. Lúc trước công ty cũng có 1 loại kháng huyết thanh chống bệnh do virus, nhưng hiện tại đã ngưng mặt hàng này.
trong thời gian tới mình sẽ lại đưa sản phẩm đó trở lại thị trường, nhưng loại lần này khác trước và phải chất lượng hơn (công nghệ ngày càng đi lên mà phải không các bạn). Khi nào có mặt hàng đó mình sẽ giới thiệu cho mọi người cùng chia sẽ.
Còn giá cả thì thật sự mình chưa biết!
Khi nào có sản phẩm mình sẽ lập topic để mọi người cùng thảo luận nhé!
Cảm ơn sự quan tâm của mọi người!
Thân!
 
Top