• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Thoát nanh vuốt sư tử nhờ cưa

hchungkt80

Dịch giả Vietpet
Người đàn ông Mỹ dùng cưa máy để chống trả một con sư tử núi khi nó tấn công anh trong rừng.

Một con sư tử núi tại Mỹ. Ảnh: AP.​

Thợ máy Dustin Britton, 32 tuổi, sống tại thành phố Windsor, bang Colorado. Vào ngày 12/7 anh đưa vợ và hai con tới rừng quốc gia Shoshone ở phía tây bắc bang Wyoming để cắm trại. Trong lúc Britton đang chặt củi cách vị trí cắm trại khoảng 30 m vào buổi tối thì anh nhìn thấy một con sư tử to lớn ở sau bụi cây gần đó. Britton nâng chiếc cưa lên trước khi con vật nhảy bổ vào anh.

“Con sư tử tát tôi 3 hoặc 4 lần hai chân trước. Tôi dùng hết sức lực để ấn cưa vào chân nó. Con vật bỏ đi sau khi dính một vết cắt dài ở vai”, anh kể.

Sáng hôm sau Britton gặp một nhân viên kiểm lâm và tường thuật vụ việc. Người này gọi các nhân viên bảo vệ động vật hoang dã của bang. Họ dùng một con chó làm mồi nhử và bắn chết con sư tử. Giới chức cho biết, sức khỏe của con vật rất kém và có vẻ như nó bị đói.

Giới chức bảo tồn động vật hoang dã nói rằng vụ tấn công tối chủ nhật là hiện tượng bất thường vì sư tử núi khá nhút nhát. Trong suốt 10 năm qua người ta mới chỉ ghi nhận 8 trường hợp chúng tấn công người tại bang Wyoming.

Vnexpress
 

Vipz.14

Member
Sao người ta không tìm rõ nguyên nhân tình trạng của sư tử mà lại dụ ra rồi bắn chết? Thế là sao >_< Mà nếu sư tử đói thì chắc là do nhiều lâm tặc quá, bắt đi hàng đống thú rừng làm cho sư tư không có thức anh, hoặc là rừng ô nhiễm độc hại thế nào đấy, thành ra nó mới chạy ra ngoài. Em nghĩ rằng, tốt hơn hết người ta cần tìm hiểu rõ việc này. Chứ sư tử bị thương chạy vào rừng rồi, bây giờ lại dụ ra rồi bắn nó chết thì tội lắm. Cùng lắm thì đưa tin để mọi người không đến đó nữa, tránh bớt nguy hiểm, rủi ro. Chứ chẳng lẽ cứ mỗi lần sư tử tấn công người rồi lại dụ, lại giết nó thì có ích gì. Vấn đề là ở chỗ tại sao sư tử hết thức ăn, tình trạng sức khoẻ kém phải chạy ra khỏi rừng sâu để kiếm mồi. Phải xác định rõ nguyên nhân rồi giải quyết triệt để chứ không thì muộn mất.
 
K cũng thấy thế ... cứ 1 lần nó tấn công người là 1 lần giết nó thì chả mấy chốc sư tử núi theo chân khủng long thôi :p cho nó con chó hay món gì đó, nó hết đói thì nó không tấn công ai nữa, thế là ổn ... chắc đói quá nó mới ra chứ, theo như bài viết trên thì loài này rất nhát, nếu chả phải đói quá thì nó chả ra ngoài đâu :D
 

Vipz.14

Member
Ôi, mà sao tổ chức bảo vệ động vật quý hiếm kiểu gì mà lại đi giết thú quý hiếm thế này.
 

hchungkt80

Dịch giả Vietpet
Đúng là không nên giết thú quý hiếm như vậy mà tốt nhất là nên bắn thuốc mê rồi đưa nó vào khu bảo tồn động vật hoang dã và có chế độ kiểm soát chặt chẽ thì tốt hơn là bắn chết. Cảm ơn bạn Vipz.14 vì tinh thần bảo vệ động vật hoang dã của bạn.
 

snowy87

Member
K cũng thấy thế ... cứ 1 lần nó tấn công người là 1 lần giết nó thì chả mấy chốc sư tử núi theo chân khủng long thôi :p cho nó con chó hay món gì đó, nó hết đói thì nó không tấn công ai nữa, thế là ổn :D

bạn Khoai viết thế là không được rồi, tại sao lại "cho nó con chó" hả bạn??

chó cũng dễ thương như mèo vậy, đâu thể là 1 con mồi đơn giản thế chứ :broken heart: hix
 
Top