• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Thanh Hóa: Bị đánh chết vì ăn trộm chó

Hung.tinhyeu

Active Member
Thứ Năm, 23/07/2009 - 9:54 AM
Thanh Hóa:
Bị đánh chết vì ăn trộm chó
(Dân trí) - Khoảng 1h sáng ngày 22/7, 4 thanh niên đi trên 2 chiếc xe máy vào thôn 9, xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) ăn trộm chó, đã bị người dân nơi đây vây đánh. Một người tử vong, 1 người đang nằm viện.

Lực lượng công an và VKS đang tới gia đình nạn nhân điều tra, làm rõ vụ việc.


Bốn thanh niên gồm: Lê Văn Luân (SN 1986), Vũ Hữu Quang (SN 1984), Cao Văn Chương, Vũ Hữu Thuận, đều trú tại thôn 4, xã Thăng Bình, huyện Nông Cống.



Theo người dân thôn 9, sau khi phát hiện có 4 người lạ đi trên 2 chiếc xa máy vào làng lúc đêm khuya, người dân đã cảnh giác theo dõi và phát hiện 2 trong 4 thanh niên này có hành vi ăn trộm chó.



Người dân tổ chức vây bắt. Hai đối tượng ăn trộm chó chạy thoát, Luân và Quang đi sau vướng phải những cây luồng do người dân ném ra đường nên bị ngã, bị dân làng vây đánh đến bất tỉnh.


Sau đó, hai đối tượng được người dân đưa vào trạm xá xã Tượng Lĩnh cấp cứu. Đến gần sáng người nhà nạn nhân biết tin và đến đưa đi bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Do bị thương quá nặng, Luân đã tử vong sau đó vài giờ đồng hồ. Quang hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện với nhiều thương tích trên cơ thể như: chảy máu mắt, gãy cổ tay phải và nhiều vết bầm tím ở lưng.


Chiếc xe máy mà Quang và Luân đi đã bị người dân châm lửa đốt cháy.
Vụ việc trên đang được cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành điều tra làm rõ.


Trần Lê
 
Bài học cho những thằng ăn trộm chó, nhưng đừng để nó chết, hậu quả nghiêm trọng, hix .
 

Meomemini

Member
Đứng vai trò người mất thú thì mình thương con vật và căm thù bọn bắt thú,em mình đã từng phải đi chuộc 4lần(vì 90% là thú yêu của mình sẽ bị giết) ,nhưng mà đánh đến chết mấy thằng chết bầm đó thì hoá ra mình ác hơn tụi nó rồi .Vì dù sao họ cũng là con người mà ,đánh 1 trận rồi đem ra pháp luật là đựơc.
 

gaubu

Member
Theo mình thì không nên đánh chết người, hay nói cách khác là không được. nhưng có thể làm cho mấy thằng đó tàn phế suốt đời được bằng cách nguỵ tạo bằng chứng giả sau khi đánh bất tỉnh (ví dụ như làm đứt gân chân của chúng) sau đưa ra pháp luật (cái này cùng lắm là chỉ phạt vài đêm ngủ với muỗi, cải tạo vài ngày là cùng theo luật pháp VNM) để sau này chúng không còn cơ hội đi bắt chó ng khác nữa.
 

amifidele

Member
Sao không ai nghĩ đến việc đánh chết mấy thằng cha mua chó ăn trộm về làm thịt ăn, mà toàn là nghĩ đến việc đánh chết mấy thằng cha ăn trộm chó không vậy? Mình khoái đánh bọn ăn thịt chó hơn và đốt luôn quán bán thịt chó :D Vì không có người ăn thịt chó thì ăn trộm chó bán cho ai?

Lâu lâu lên cơn...bạo lực chút nhe mấy Mod :p
 

Neapolitan

Active Member
Không hiểu sao ở VN người ta mua chó ăn cắp mà không bị gì, đó là tiêu thụ đồ ăn cắp mà ? Nghe nói khi mất chó ra chợ tìm thấy nó mình phải chuộc về có đúng không ?
 
Bác emi còn đánh bọn ăn thịt chó uh? Bọn đó hơi bị đông đấy và biết đâu trong đó có cả những người anh em của bác... Như anh em VP cũng đầy người ăn thịt chó ra đấy... Thiết nghĩ bác cũng lớn tuổi, là người có văn hoá thì không nên nói những câu đó... Đừng đánh đồng "cả bọn" như thế bác àh. Con chó cũng là con vật được con người nuôi dưỡng, nó chỉ hơn con lợn, con gà... một chút vì tinh khôn hơn và được sống gần người. Khi đời sống con người thiếu thốn thì tất cả đều là thức ăn mà thôi.
Đôi dòng lạc đề, mòng các mod lưu ý và các bác bỏ quá cho.

Em có nhớ không nhầm thì năm 1990, ở TH còn có vụ cả làng đánh chết 4 thầy trò dạy võ do ăn trộm chó cơ. "Bọn này" ăn trộm chó không để bán mà để liên hoan.
 

amifidele

Member
Mình không cần đạo đức giả bác ạ. Mình ghét là mình nói mình ghét. Trong diễn đàn ai ăn thịt chó mà có là vua đi chăng nữa thì mình cũng ghét.

Còn bạn bè, bà con giòng họ nhà mình không có ai ăn thịt chó hết. Đó là diễm phúc của mình.

Hơn nữa, bác cũng phải hiểu xa hơn một chút, đánh đây không cần phải là đánh đập, đánh chết chi cho mệt, mà là đánh đổ, đánh đuổi, đánh sập, đánh dẹp...nói chung là tiêu diệt 1 tệ nạn như là việc ăn thịt chó.

Trong topic này, mình thấy là nếu lên án những tên ăn trộm chó thì cũng phải lên án những tên tiêu thụ chó ăn trộm gồm: quán bán thịt chó và người ăn thịt chó.
 
Nếu bác nói điều này ngay từ đầu có phải nghe nó dịu dàng hơn ko? Bác cứ đọc lại bài của bác, em chỉ nhắc đến chuyện "BỌN ĂN THỊT CHÓ" mà bác đưa ra. Bọn này hơi "rộng và nhiều bác àh"... Còn giới hạn mà diễm phúc bác có thì chưa biết được hết đâu... Và cũng xin bác nhớ rằng BỌN ĂN THỊT chó chỉ ăn thịt chó đã chết hahahaha.... Xin lỗi các bác đã Spam.

Chả ai muốn con chó của mình các bác àh, và nhiều nhà bị mất cũng căm lắm... Và chúa mới biết mình có bị ăn phải con chó nhà mình vừa bị mất hay không. Hãy bảo vệ con chó của mình trước khi nó bị thịt.
 
Top