• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Thức ăn không nên dùng cho mèo.

ruồi bẹp

Active Member
cháu thấy ông bà thường bảo mèo tuyệt đối không được ăn tôm, nó làm mèo bị rạc người vè rụng lông
sự thật có đúng không ạ?
 

Xoắn Lép

New Member
mèo nhà em nuôi gần 1 năm rồi và mèo con hơn 2 tháng rất thích uống sữa, em hay cho uống sữa bọc vinamilk, 1 tuần khoảng 3 4 lần. Thế thì có sao k ạ, uống cũng lâu rồi nhưng chưa thấy có dấu hiệu bất thường
 

Phu Dung

Moderator
cháu thấy ông bà thường bảo mèo tuyệt đối không được ăn tôm, nó làm mèo bị rạc người vè rụng lông
sự thật có đúng không ạ?
Trong sách vở về nuôi mèo chỉ nói không được cho mèo ăn mực và bạch tuộc thôi bạn ạ. Khi cho mèo ăn tôm lưu ý đến mũi nhọn ở đầu con tôm; mèo ăn cẩu thả, nuốt vội có thể nuốt trôi qua miệng nhưng mũi nhọn có thể gây thương tíhc ở cổ, dạ dày, có thể hình thành ổ áp xe làm mèo gầy yếu, có thể dẫn đến cái chết.

Mèo rụng lông là do dinh dưỡng kém, thiếu các chất khoáng, vi lượng (nhất là chất kẽm) hoặc bị bệnh khác trong người làm sức khoẻ suy yếu nên lông lá bù xù, rụng lông. Mèo bị bệnh về long da cũng rụng lông. Không có liên quan đến chuyện ăn tôm đâu bạn ạ.

Mình vẫn cho lũ yêu quái nhà mình ăn tôm. Cho chúng ăn chân tôm (những chỗ chân mềm) khi mình boc vỏ tôm luộc làm thức ăn (vỏ tôm, đầu tôm, chân tôm chỗ cứng đều bỏ hết) để có thêm canxi. Trong 6 đứa nhà mình chỉ có 2 đứa ăn tôm thôi, mấy đứa kia không ăn. Trong 2 đứa ăn tôm thì thằng Tí Chuột mỗi lần chỉ ăn 1 con tôm thôi, mà nó chỉ xin tôm nõn đã bóc vỏ cơ! :D còn con Kim Bọ thì có thể ăn hàng vốc chân tôm nhưng nó lại không ăn tôm nguyên con. Thế có quái không chứ! :D
 

Kún¥êu

Member
Chị Phu Dung cho em hỏi chi tiết về mực và bạch tuộc làm thức ăn cho mèo gây hại như thế nào ạ? Mấy chú mèo nhà em khoái ăn hải sản lắm, nhất là mực hấp,mực khô nướng nữa nên em cũng hay cho chúng ăn mực, bây giờ đọc comment của chị em mới giật mình.
 

Phu Dung

Moderator
Chị Phu Dung cho em hỏi chi tiết về mực và bạch tuộc làm thức ăn cho mèo gây hại như thế nào ạ? Mấy chú mèo nhà em khoái ăn hải sản lắm, nhất là mực hấp,mực khô nướng nữa nên em cũng hay cho chúng ăn mực, bây giờ đọc comment của chị em mới giật mình.
Nguyên văn trong quyển sách "Cách nuôi các con vật đáng yêu - tập II: Mèo" người ta viết như thế này:

44.Không nên cho mèo ăn những loại thức ăn nào?

Không nên cho mèo ăn thức ăn chứa hành tây và hành vì hành tây và hành có thành phần làm tiêu huỷ hồng cầu trong máu mèo, như vậy sẽ dẫn đến tình trạng mèo bị thiếu máu mà chết.

Ngoài ra, trong cá ngừ và ốc biển có độc tố, cũng không nên cho mèo dùng. Mực và bạch tuộc cũng khó tiêu hoá, mèo ăn rất dễ bị tiêu chảy.

Các loại xương như xương gà và xương cá... dễ làm trầy xước bao tử mèo.
Như vậy có lẽ ở đây chỉ nói đến mực và bạch tuộc tươi thôi. Còn khô mực đôi khi mình vẫn cho lũ mèo ăn. Hình như mùi khô mực nướng là một trong những mùi được bọn mèo ưa thích nhất :D
 
mèo nhà em toàn cho ăn cá, h` có pak nào giới thiệu cho em món khác dc không ạh, vì em nghe nói ăn cá thường xuyên sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng :-S
 

hoalinh

Member
Hôm trước tình cờ lên phố Hàng Mã mua ít đồ thấy chủ nhà có con mèo ta lai nga lông màu trắng , mắt màu xanh to béo núc ních phải bằng bò sữa nhà CúnMèo và khuôn mặt có vẻ già (rùi) rồi .Mình hỏi cô chủ thì được biết nó đã được 10 năm tuôi và chỉ ăn hạt khô (thui) thôi .Qua đó có thể thấy không phải mèo nào ăn hạt khô đều bị thân cả ,không biết suy nghĩ như vậy có đúng không ???
 

Thuy loan

New Member
Hồi đó đâu biết mèo không được ăn mực đâu. Con Salem nhà mình toàn ăn khô mực, tại thấy nó thích thì chiều thôi. Hôm nào mà hết khô mực là nó bỏ đói luôn. Sau 2 năm mấy thì bị sạn bàng quang, lần phát bệnh thứ 2 thì không qua khỏi :((
Còn lại 4 đứa, bây giờ không dám cho ăn kiểu đó nữa :( , thỉnh thoảng cho ăn chút xíu rồi cho tụi nó uống Kim tiền thảo. Mà mèo uống kim tiền thảo có được không ?:)
 

Cún Mèo

Member
Con Bò nhà em nó thích ăn tôm lắm, cơ mà nhà em cẩn thận, nếu cho nó ăn tôm là phải bóc vỏ rồi mới dâng cho nó, để đảm bảo nó không bị xước họng hay xước dạ dày gì...

Bây giờ mèo nhà em chỉ được ăn cơm trộn cá. Đứa nào cũng gầy đi, chắc khoẻ ra, nhanh nhẹn hơn...

Mất công một tí, nhưng rất kinh tế và đặc biệt là đảm bảo sức khoẻ cho bọn nó.

Một điều thú vị nữa là em không phải khốn khổ vì dọn "vật chất không thơm" vài tiếng/ lần như trước, hí hí..
 

Phu Dung

Moderator
Theo thạc sĩ Cẩm Vân nói với mình thì:

1-Mèo uống Kim Tiền Thảo hay có phản ứng với thuốc;

2-Mèo đực ăn thức ăn khô dễ sinh bệnh thận hơn hẳn mèo cái vì đường niệu đạo của mèo đực dài và phức tạp hơn; niệu đạo của mèo cái ngắn và thẳng hơn => nếu có sỏi hay cặn lắn trong bàng quang thì dễ thoát ra hơn.
 

lak121291

New Member
cho em hỏi

mọi người ơi, cho em hỏi là mèo ăn nhiều cơm dừa quá có bị sao ko ạ ?! Vì nhỏ nhà em có vẻ khoái khẩu món ấy -.-":straight face::straight face:
 

ashita

Dịch giả Vietpet
xin hỏi mèo mẹ đang cho con bú thì nên kiêng thức ăn gì ạ?
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
xin hỏi mèo mẹ đang cho con bú thì nên kiêng thức ăn gì ạ?
Tránh cho thức ăn dễ gây tiêu chảy mất sữa: sữa bò, mỡ động vật, các thức ăn có nấm mốc, ôi thiu, lên men.... Khác với mèo không nuôi con, mèo mẹ thường phải dọn phân, tiểu mèo con nên đường tiêu hóa dễ nhiễm khuẩn.
 

scrhonda

New Member
(Hix) Hic (hum) hôm vừa (rùi) rồi mình có cho Miu miu nhà mình ăn món khoai tây xào thịt. (hix) hic tại nó cứ đòi nên mình nỡ từ chối.chẳng (hỉu) hiểu có phải do ăn khoai tây bị ngộ độc hay (k) không mà đến () mấy (hum) hôm sau Miu miu cứ bị chảy dãi liên tục khi đi ngủ (tỉnh dậy thì lại(k) không sao cả) ăn uống vẫn bình thường. Mình sợ quá tưởng nó bị dại liền làm theo cách của chị thú y là vẩy nước vào mặt xem phản ứng (ntn) như thế nào. Nó vẫn bình thường. (Hix) hic mọi người cho mình lời khuyên với. Nhìn nó mệt mệt khổ thân lắm!
 

audy224

Member
huhu mèo nhà mình rất thích ăn gan ... Như vậy cũng là không tốt ạ . thôi từ giờ phải từ bỏ sở thích của mum thui
 

duongpham

New Member
các anh chị ơi, giúp em với.mèo con của em mới mang về một tuần thôi, nhung mấy ngày này nó đi ỉa phân lỏng,hôm trước thì em cho nó ăn gan nhưng hôm nay chỉ dám ăn thịt nạc hấp thôi nhưng có vẻ chưa đỡ. nó bị sao vậy ah? đây là lần đầu tiên em nuôi một con mèo, nên xem như là em gái em vậy.nó vẫn ăn bình thường chơi bình thường nhưng em thì cứ có cảm giác bất an. ai có thể chỉ giúp em lập thực đơn cho 1 bé mèo 2 tháng với và chỉ cách điều chỉnh cho mèo em ko bị vậy nữa.em cảm ơn các anh chị........
 

Moon2307

New Member
Chết rùi !:-ssmama của em hay cho con Coco ăn gan lắm, vì mama nói gan tốt, bây giờ em phải đổi thực đơn cho Coco thôi, may là chưa có chuyện gì xảy ra !
 
Top