• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Thêm một con voi bị chém chết

vits2be

Member
Ngày 24-4, bà Phan Thị Hoa, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Nam Qua thuộc Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt khẳng định con voi đực 38 tuổi đã bị giết, bằng nhiều nhát chém.

Theo bà Hoa, chiều 23-4 con voi vẫn còn khỏe mạnh, sáng nay, những người quản tượng mới phát hiện con vọi đã bị giết chết trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm (cách thành phố Đà Lạt khoảng 15 km về phía đèo Prenn).

Voi bị chém nhiều nhát dẫn đến mất máu nhiều. Con voi đực này có tên Beckham, được công ty Du lịch sinh thái Nam Qua nuôi để phục vụ du lịch.

Được biết, trước tết con voi này cũng 2 lần bị “phục kích” và bị chém 38 nhát.

“Lần đó khó khăn lắm chúng tôi mới cứu chữa được cho nó, bây giờ thì không thể cứu được nữa” bà Hoa cho biết thêm.

Trước đó, vào tháng 8-2010, tại các khu du lịch của Đà Lạt diễn ra nhiều vụ chặt trộm đuôi voi để lấy lông.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

TTXVN

Sau hơn hai tháng vật lộn với hàng trăm vết thương trên cơ thể, 10g sáng 6-1-2011 voi Păk Cú đã chết trong khuôn viên của Công ty TNHH du lịch sinh thái Bản Đôn (Buôn Đôn, Đắk Lắk).


Những vết thương trên cơ thể voi Păk Cú khi còn sống - Ảnh: Đ.Dân
CLick xem chi tiết hơn ==> http://tuoitre.vn/chinh-tri-xa-hoi/434973/them-mot-con-voi-bi-chem-chet.html#
 

Hoangminh

Member
Voi mang tên Beckham bị chém chết dã man

Đà Lạt:
Voi mang tên Beckham bị chém chết dã man
Cập nhật lúc 25/04/2011 08:47:18 AM (GMT+7)
- Đến chiều tối 24/4, lực lượng chức năng của tỉnh Lâm Đồng vẫn tích cực điều tra, truy tìm hung thủ đã hạ sát con voi đực 38 tuổi trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt.

Tại hiện trường, chú voi có tên Beckham nằm gục bên cánh rừng Tuyền Lâm với những vết chém ở 2 chân sau. Do mất máu quá nhiều là nguyên nhân dẫn đến cái chết thảm thương của voi.



Bà Phan Thị Hoa, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Nam Qua, thuộc khu du lịch hồ Tuyền Lâm khẳng định, chiều hôm 23/4 con voi vẫn còn khỏe mạnh, nhưng đến sáng 24/4, những người quản tượng mới phát hiện con vọi đã bị giết chết, cách trung tâm khu du lịch khoảng 1 km.




Chú voi đực Beckham, được công ty Du lịch sinh thái Nam Qua nuôi để phục vụ cho du khách.

Điều đáng nói là, trước dịp Tết, con voi này cũng bị 2 lần bị những người săn ngà voi và đuôi voi chém 38 nhát. “Chúng tôi phải phải mời bác sĩ thú y riêng về chăm sóc, mới cứu chữa được. Nó chỉ mới bình phục khoảng 4 tháng nay”.



Tại hiện trường là những đám cỏ xẹp xuống, vương vãi những vết máu còn tươi. Bà Hoa không cầm nổi nước mắt khi nhìn thấy chú voi Beckham nằm sõng xoài, bất động.

Trước đó, vào tháng 8 năm 2010, tại các khu du lịch của Đà Lạt, đã diễn ra nhiều vụ chặt trộm đuôi voi, để lấy lông. Bởi vì, có những lời đồn đoán rằng lông đuôi voi là “linh vật” nên kẻ gian bất chấp mọi thủ đoạn hạ sát những con voi quý hiếm của Tây Nguyên.
Ninh Phan
 

amifidele

Member
Quá man rợ! Đành bó tay sao trời! Nhìn các nước láng giềng như Thái Lan, Lào, Mã Lai chăm lo bảo tồn, phát triển đàn voi, voi nuôi cũng như voi rừng, mà ham! Còn nước mình thì cứ đọc mấy cái tin man rợ này hoài mà chẳng thấy có một hình phạt nào hết!
 

Scoobydoo

Member
Mong rằng các cơ quan chức năng vào cuộc xử phạt thích đáng những kẻ mọi rợ này không thì xã hội loạn mất.
 

nguyenmaiphuquy

Active Member
Bọn này không bằng con vật,bắt được thì xử bao nhiều năm tù đây,hình như chưa có luật rõ ràng cho những vụ việc tương tự điển hình như đánh chó bả chó,chỉ phạt hành chính thôi,vì chưa nghiêm trị nên bọn nó cứ làm,người nuôi cứ mất.Tôi căm thù bọn đánh giết động vật.
 

vits2be

Member
Còn những cái như thế này nữa thì ai là người đứng ra giải quyết,ai bảo vẹ những con vật đáng thương này ??? Những thằng chó chết này vẫn chưa bị mời lên phường dù chỉ 1 lần.
http://clip.vn/watch/Clip-Hat-Nhep-Lien-Khuc-Cau-Vong-Khuyet-Bye-Bye-Bye,Wjf-
Xem Clip của bạn hiện ra mấy thằng sát nhân , tởm quá. Tại sao nó lại nghĩ ra được cảnh này quay clip nhỉ:( không còn có trời đất đâu nữa không làm gì được chúng nó à:(:(
 

badbi

New Member
. bọn bán súc vật, bọn mua súc sinh. vietnam mình chả còn cái j có giá trị cũng chỉ tại bọn đại gia nhà giầu súc vật. chết mẹ hết đi cho xong
 

vits2be

Member
Thi thể đẫm máu của chú voi có tên Back-khăm thuộc khu du lịch Nam Qua (Đà Lạt, Lâm Đồng) được tìm thấy cách nơi buộc dây khoảng 3 km.
Nhân viên quản lý voi của khu du lịch Nam Qua cho biết, con voi đực này 38 tuổi, nặng khoảng 4 tấn. Bình thường nó được cột cùng một con voi cái dưới gốc thông cách trung tâm khu du lịch khoảng 1 km để ăn cỏ và “yêu nhau”.


Xác voi chết. Ảnh: Quốc Dũng.

Khoảng 9h sáng 24/4, nhân viên khu du lịch đến dắt voi về tắm rửa cho ăn sáng để chuẩn bị phục vụ du khách thì không thấy Back-khăm đâu nữa. Mọi người chia nhau đi tìm thì phát hiện voi đã chết trong rừng sâu, cách chỗ buộc dây khoảng 3 km.

Cạnh xác voi, vùng cây cối xung quanh bị quật ngã, nhiều vũng máu đóng thành từng cục lớn trên mặt đất. Tại hiện trường, voi Back-khăm bị cột vào một gốc cây to, bị chém nhiều nhát đứt gân hai chân sau nhưng hai ngà vẫn còn nguyên.

Bà Phan Thị Hoa, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Nam Qua cho biết, năm 2010, Back-khăm hai lần bị kẻ xấu tấn công với nhiều vết thương nhưng nhờ được chữa trị kịp thời nên 4 tháng nay đã lành lặn hoàn toàn.

Hiện Đà Lạt còn lại 5 con voi nhưng đều bị trộm cắt mất ngà, đuôi. Đây là con voi đực cuối cùng tại Đà Lạt còn ngà, đuôi, nay đã bị giết chết.

Quốc Dũng
 

vits2be

Member
Phát hiện lưỡi rìu cạnh xác voi Back Khăm

Gần nơi con voi bị sát hại người ta phát hiện có một lưỡi rìu dính đầy máu. Hai chiếc ngà voi chưa bị lấy đi.



Đà Lạt: Voi bị chém chết dã man




Sáng 25/4, những người quản tượng tiếp tục làm nghi lễ tiễn đưa con voi đực xấu số 38 tuổi vừa bị sát hại ngay trong khuôn viên khu du lịch Tuyền Lâm (Đà Lạt, Lâm Đồng).

Theo nguồn tin của VietNamNet, chiều 24/4, xác con voi Back Khăm đã được hoả táng tại khu du lịch Tuyền Lâm. Một số người chứng kiến lễ hoả táng nói họ không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng này.

Bà Phan Thị Hoa - Giám đốc Công ty TNHH Nam Qua cho biết, con voi này do công ty hợp đồng với chủ voi tại Đắc Lắc để hoạt động du lịch từ trước.


Gần nơi con voi bị sát hại người ta phát hiện có một lưỡi rìu dính đầy máu. Hai chiếc ngà voi chưa bị lấy đi.

Trước Tết năm 2010, chú voi này đã 2 lần bị những kẻ săn ngà và lông đuôi phục kích, chém bị thương nghiêm trọng với 38 nhát. Công ty Nam Qua phải áp dụng chế độ chăm sóc đặc biệt, trong nhiều tháng sau đó mới giúp Back Khăm dần bình phục.

Tuy nhiên, đến ngày 24/4, con voi đã bị giết chết dã man. Bên cạnh xác chú voi nằm sõng xoài, bất động là hàng loạt cây rừng bị quần đổ, máu tươi vương vãi khắp nơi.

Gần nơi con voi bị trói bằng xích sắt vào gốc cây to, người ta phát hiện có một lưỡi rìu dính đầy máu. Hai chiếc ngà voi chưa bị lấy đi. Có người nhận định rằng, có thể kẻ giết voi chỉ nhằm trả thù ai đó (?!)


Trong ngày 25/4, Công an TP Đà Lạt đã làm việc với các đơn vị liên quan để truy tìm hung thủ sát hại voi. Một số quản tượng cho rằng, người sát hại voi có khả năng là người đã từng tiếp xúc với chú voi này.

Theo báo cáo nhanh của Hạt kiểm lâm TP. Đà Lạt, hiện trên địa bàn TP chỉ còn 5 con voi phục vụ cho du lịch.

Hiện nay, Đắk Lắk là một trong những tỉnh có nhiều voi nhất ở Tây Nguyên. Vào những năm 80 của thế kỷ trước, toàn tỉnh Đắc Lắc (trong đó, Bản Đôn là quê hương của loài voi Đắc Lắc) có hơn 500 con voi. Tuy nhiên, tính đến đầu năm 2011, theo thống kê mới nhất của Cục Kiểm lâm VN, toàn tỉnh Đăk Lăk chỉ còn 54 voi nhà.

Ninh Phan
 

vits2be

Member
Khởi tố vụ giết hại voi Đà Lạt

Hôm 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đà Lạt quyết định khởi tố vụ án giết hại voi xảy ra tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm.
Hiện tại, Công an Đà Lạt đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan để tích cực truy tìm hung thủ, sớm đưa vụ việc ra ánh sáng.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, hôm 24/4 nhân viên Công ty TNHH Du lịch sinh thái Nam Qua (thuộc khu du lịch hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt) phát hiện voi Back Khăm, 38 tuổi của công ty đã bị sát hại dã man.

Tại hiện trường, chú voi có tên Back Khăm nằm gục bên cánh rừng Tuyền Lâm với những vết chém ở 2 chân sau. Mất máu quá nhiều là nguyên nhân dẫn đến cái chết thảm thương của con voi.

Mất quá nhiều máu là nguyên nhân dẫn đến cái chết của con voi (ảnh: VietNamNet)


Chiều 24/4, xác voi Back Khăm đã được hoả táng tại khu du lịch Tuyền Lâm. Một số người chứng kiến lễ hoả táng nói họ không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng này.

Trong ngày 25/4, Công an TP Đà Lạt đã làm việc với các đơn vị liên quan để truy tìm hung thủ sát hại voi. Một số quản tượng cho rằng, người sát hại voi có khả năng là người đã từng tiếp xúc với chú voi này.

Theo báo cáo nhanh của Hạt kiểm lâm TP. Đà Lạt, hiện trên địa bàn TP chỉ còn 5 con voi phục vụ cho du lịch.

Hiện nay, Đắk Lắk là một trong những tỉnh có nhiều voi nhất ở Tây Nguyên. Vào những năm 80 của thế kỷ trước, toàn tỉnh Đắk Lắk (trong đó, Bản Đôn là quê hương của loài voi Đắk Lắk) có hơn 500 con voi. Tuy nhiên, tính đến đầu năm 2011, theo thống kê mới nhất của Cục Kiểm lâm VN, toàn tỉnh Đăk Lăk chỉ còn 54 voi nhà.
 
Top