• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Tai chó con 4 tháng bị như có nước trong vành tai

tluong78

New Member
Gửi các bác,

Cho e đặt câu hỏi với, e search mà không thấy có người trả lời về triệu chứng con cún con nhà em. Chuyện là cún nhà e được 4 tháng tuổi, lai Bec, không hiểu sao nó có nhiều rận lắm, toàn chui vào tai. E bắt liên tục mà nó sinh sôi rất nhanh. Hôm qua tức quá e bắt rận xong lấy ngoáy tai ngoáy sạch cặn bẩn trong tai nó. Xong e cho cún đi tắm. Khoảng 3h sau tự dưng 1 bên vành tai nó sưng phồng phồng lên, bóp vào như bóp vào túi chườm í. Đến hôm nay thì cái tai còn lại cũng bị mất. Vậy đó là bị gì vậy ạ? Các bác có kinh nghiệm giúp e với. Thấy cún con không có vẻ gì là khó chịu bời 2 túi nước ở vành tai như vậy, vẫn đùa nghịch như thường nhưng chắc đã là bệnh thì để lâu không tốt.

Mong chỉ giúp. E lo lắm. Tks cả nhà ạ.
 

VetSaigonLondon

Chuyên gia thú y
Chào bạn,

Con chó của em bị phù vành tai và tích máu trong đó do ngứa ngáy khó chịu nên vẩy tai nhiều làm hai lớp da và sụn tách rời nhau ra tạo xoang rỗng bên trong tích máu lại. Chó sẽ bị xụ tại xuống nêu1 không trị tích cực.

Chúc em khỏe
 

tluong78

New Member
Vậy ah, thế chắc là do nhiều rận hay nằm trong tai nó cắn khiến nó mới thế phải không anh? Con cún con có tai to giống mẹ nhưng cụp giống bố. E search thấy có 1 người cũng có chó như thế, chích cho nó ra nước bên trong và tiêm kháng sinh nhưng làm được 4 lần thì vẫn tái phát? Anh chỉ giúp e xem có cách nào để chữa không ah? Trông nó nghịch như thường nhưng sờ vào tai thì thấy thương lắm anh ạ. Em cảm ơn anh nhiều ah.
 

tluong78

New Member
:( Rất mong BS Nghĩa chỉ giúp e, vì mấy ng e hỏi lại toàn nói dễ bị tái phát? Là sao hả bác sỹ? Giúp e với!!!!
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Mình cũng đã gặp trường hợp này, việc này khá phức tạp. Đây không phải là hiện tượng nhiễm trùng, mà là vì một lí do nào đó mạch máu trong vành tai bị vỡ làm cho máu từ mạch máu thoát ra ngoài. Do đó cái bọc đó không phải chứa nước bên trong mà là toàn máu. Ngoài ra còn có hiện tượng là trong cái bọc đó toàn huyết tương, có thể do mạch máu mỏng làm cho huyết tương có thể thoát ra ngoài.
Đúng là với hiện tượng này thì việc chích cho máu và huyết tương thoát ra một lần thì không hết được. Trường hợp mình gặp đã phải trích 3 lần cách nhau khoảng 5 ngày. Đến lần thứ 3 mình đã định dùng biện pháp cuối cùng là khâu tai. Nhưng rất may là chỉ cần đến lần thứ 3 thì cái tai đó xẹp hẳn (cả 2 tai đều bị giống nhau). Và giờ thì không thấy bị lại nữa.
Hôm nay mình cũng vừa gặp một con German Shepherd bị hiện tượng này, nhưng chỉ bị một bên tai. Mình cũng mới chỉ dùng phương pháp trích ra, bên trong của nó chứa khoảng 15cc máu. Và đã dùng thuốc, và dặn chủ theo dõi thêm xem có tái phát không (vì mình nghĩ chắc chắn nó sẽ bị lại nên cần theo dõi và xử lí kịp thời). Nhưng cũng khuyến cáo là cái tai đó rất dễ bị cụp xuống!
 
Top