• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Tặng mèo mà toàn 100k với 150k.

yoon_cat

Member
theo như bạn Leopard099 nói thì chắc nhà phải khá thì mới nuôi đc mèo, 1 tháng mất những 400k cơ mà @@. Mình nói luôn là mình cũng chả ác í gì với người bán mèo cả, muốn bán đi thu lại công sức chăm mèo mẹ và mèo con là hoàn toàn đúng, chả có gì là sai cả,nhưng nếu đưa ra giá vía 100k- 150k thì ghi bán luôn đi,bạn có hiểu "TẶNG" nó là như thế nào ko ạ, với mình tiền vía chỉ là để mèo về nhà chủ mới ngoan, mạnh khỏe, ko mất thôi. Mình cũng đã tặng đc mấy lứa trên vietpet này r,và mình chỉ lấy vía = tiền lẻ.
cùn vậy. sao không nghĩ thoáng ra là mèo của họ vía bao nhiêu là quyền của họ. vào topic của họ xem nếu thấy ưng mèo, trả tiền vía và mang về. xong. còn nếu thấy vía cao hoặc không ưa thì sang topic khác, vậy thôi
 

hahaho

Member
mình cùn chỗ nào vậy bạn@@, từ đầu bạn í đã nói tiền vía như thế là bồi dưỡng mèo mẹ này nọ, thế ko phải là bán để thì là gì? cũng do quan niệm bạn í với mình về cái tiền vía nó khác nhau nữa:|, Tất nhiên tiền vía bao nhiêu là tùy các bạn í, mình nói câu nào bảo các bạn í ko đc ra giá vía như thế ah@@ í mình chỉ là đã ra giá vía thì ghi là bán đi, bày đặt tặng vs cả cho@@
 

yukihana.ftu

New Member
Bạn à, nói cái gì thì cũng có chứng có cớ chứ đừng có suy đoán nhé, nói thẳng mèo nhà tôi mèo đực, nó chả đẻ để mà cho. Còn ngày xưa thì cũng tặng cho bạn 1 bé mèo trong bầy mèo của ngoại, lấy vía 10 nghìn cho dễ nuôi ngoan ngoãn. Cho nên khỏi úp sọt lên đầu tôi rằng tôi cho mèo vía cao này kia nọ.
Còn tôi nêu ví dụ mức phí nuôi mèo 1 tháng của tôi ra là để ví dụ 1 tháng tốn chừng đó cho 1 em mèo vậy mà khi đi xin mèo với mức vía kia lại không bỏ ra nổi hoặc còn tiếc này tiếc nọ chê bai này kia thì có chắc sau này rước em nó về có chăm nó cho tốt không. Tôi từng chứng kiến nhiều trường hợp ham vui, thấy người khác nuôi mèo cũng đua đòi nuôi theo, đến khi về được vài ngày thì đem trả lại cho chủ cũ không thì lại đăng tin tìm chủ khác.

Còn trịch thượng? xin lỗi, vậy bạn yukihana bảo cho tôi nói thế nào là không trịch thượng đi. Nói năng đàng hoàng bị kêu là trịch thượng, hay phải chèn icon hihihoho vào hay viết tắt cho bớt trịch thượng?

Và giống như 1 số bạn khác nói ở trên, không muốn rước em mèo đó với vía cao như thế thì cứ ra chợ mà tìm hoặc qua các topic những em mèo được nhặt về trên YDV hoặc của chị Nguyên mà rước đấy, ở đó nhiều em thiếu nhà thiếu tình thương "vô bờ bến" lắm.
Và bạn QuanVu nói bạn thích chó, không thích mèo và xem thường giá trị của một em mèo như thế thì vào đây tranh luận làm gì nhỉ? Và cũng đừng vội vàng xỉa xói tôi nuôi không tốt bằng người khác. Ngồi làm thần phán không hay ho gì đâu bạn à.
Cái việc lấy tiền vía cao chả có căn cứ gì là chủ sẽ chăm tốt cả, dựa vào tiền để đo lòng người nhận mèo là một sai lầm đấy bạn ạ, tiền nhiều là chăm khéo à, là yêu mèo à? Đầy người người ta lắm tiền, nhận mèo về nuôi đơn giản để nghĩ vui cửa vui nhà, nhưng nhận về rồi thì mèo con ko chăm đc lại để chết hoặc cho người khác bạn biết đâu được đấy. Lấy tiền ra đo lòng người xin thật thiển cận hết sức. Các bạn trong diễn đàn bức xúc là ở chỗ vào topic Cho Tặng mà đề vía cao quá, rõ ràng là Cho Tặng cơ mà. Bạn nói như kiểu có tiền thì nuôi ko có tiền thì thôi ấy. Còn dĩ nhiên có người ko xin được mèo vía cao, ng ta xin mèo ở trạm cứu hộ mèo, ng ta có lên đây khoe không.
 

meobe135

Member
t cũng chả đồng ý với cái việc các bn tặng/ cho mèo với giá cao ngất ngưởng nthe'. các bn nên đổi thành "bán" đi, đừng nói là "cho", ng nghèo như bọn t vào thì có mà xách dép chạy. t cho mèo v giá 1k, 2k, 10k, có khi t tặng ko luôn. xl là t đọc mấy cái pic của các ch như chị diệp, t thấy chán bỏ xừ, toàn biện hộ vớ vẩn

nói thật nhé. ko chỉ 100k, 150k, mà 200k, 500k cũng có, nhg toàn là "tặng mèo". các bn thấy có buồn cười ko ? hỏng hết cái ý nghĩa của cái diễn đàn "vietpet yêu thú cưng"
 

Mandymua

New Member
Từ "cho, tặng mèo" mà đi kèm tiền vía cả trăm nghìn như thế đúng là làm mất đi ý nghĩa của việc " cho,tặng" rồi.
Nhiều bạn có điều kiện, 100k 200k chẳng là gì, nhưng nhiều bạn rất yêu mèo, mà toàn là sinh viên, thì 100k to lắm.
Thêm nữa, các bạn có đọc thấy comt của 1 số bạn là những người "cho,tặng" mèo toàn nói : Tùy tâm, bn cũng được. Nhưng đến lúc người xin mèo tới bắt mèo thì lại đòi 100k 200k ? Thế là tùy tâm nhưng có giá sàn àh ?

Ngoài cuộc sống kia đầy người hảo tâm nhưng cũng chả thiếu kẻ cơ hội. May thì vớ được người tốt, xui thì vớ được thằng chẳng ra gì. Nhưng đừng lấy mấy cái đồng bạc ra đo lòng người xin kẻ tặng làm cái gì.

Mình chỉ nghĩ các Bạn cho mèo mà cảm thấy 100k 200k khi cho mèo là xứng đáng, thì các bạn đang bán mèo thật rồi. Những Topic ý thì thôi chả vào làm gì. Còn bạn nào đi xin mèo mà kinh tế ko dư dả thì cứ nói thẳng, mình sinh viên, mình gửi tiền vía 30k được ko :( . ko thì next top model, đi chỗ khác khỏi. Thế thôi.
 

l4m4nh7jen

New Member
Mình đồng ý với chủ top ^^
Tặng là tặng, bán là bán. Nếu sợ người ta lấy về bán thì đừng tặng nữa, tặng cho người quen ấy. Đỡ phải lo ^^
Đem lên ghi tiêu đề "Tặng" mà lại vía 100 -> 200k thì ... :p
 
Top