• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Tặng mèo mà toàn 100k với 150k.

pheupheu

Member
những người cho mèo ta mà lấy vía 100k-150k thì cũng toàn SUPER LOÃNG chứ đặc vs ai . tôi chưa xin của ai . nhưng nghe các bạn đang biện minh đủ thứ chuyện trên đời để che dấu đi việc bán mèo ta giá 100k-150k dưới cái mác CHO VÀ LÍ DO TÌNH YÊU VỚI CÁC CHÚ MÈO .
xin lỗi . nhạt tếch . dù đây chẳng phải topic của tôi lập ra , cũng chẳng phải tôi bức xúc jk. và tôi yêu chó hơn . nhưng càng đọc càng thấy các bạn nói NHÀM . tốt nhất HỦY CÁI TRÒ CHO MÈO ĐI . bán cho nhanh;)
đúng bạn ơi..nói bán cho nó nhanh bày đặt điều kiện nhà nuôi các kiểu,viện đủ lí do bận ...chốt lại là giá em mèo và bán cho người mua ok

thế cho người ta còn thoải mái...
 

QuanVu

Member
đúng bạn ơi..nói bán cho nó nhanh bày đặt điều kiện nhà nuôi các kiểu,viện đủ lí do bận ...chốt lại là giá em mèo và bán cho người mua ok

thế cho người ta còn thoải mái...
vấn đề là người ta nếu mang ra chợ thì ko đc giá cao . lên 4rum vs danh nghĩa CHO MÈO vừa đc tiếng hào phóng mà giá vẫn cao . rồi lấy lí do là thương lắm , yêu lắm , nhưng vì cái nọ , vì cái kia ..... rồi là giá 100k-150k chỉ là thử xem người mua có thể chăm sóc đc hay ko . ở đâu ra cái kiểu đấy ko biết . bày đặt nhân nghĩa . Haizzzz<:p
 
Lấy vía mà những 10k thì là bán chứ ko phải tặng. Riêng mình khi tặng các bé mèo mình chỉ lấy theo vía; cái thì là 9.000đ(chín nghìn đồng), còn đực là 7.000đ(bảy nghìn đồng) đúng với vía của các bé.
 

QuanVu

Member
Lấy vía mà những 10k thì là bán chứ ko phải tặng. Riêng mình khi tặng các bé mèo mình chỉ lấy theo vía; cái thì là 9.000đ(chín nghìn đồng), còn đực là 7.000đ(bảy nghìn đồng) đúng với vía của các bé.
ko phải ai cũng như bạn . CHO MÈO ĐÚNG NGHĨA. nhiều người lợi dụng 2 từ CHO MÈO để kinh doanh và biện minh đủ thứ chuyện
nói chung là BÁN dưới danh nghĩa CHO
 

hoatuyet

New Member
mình thấy mấy topic tặng mèo ta vía cao toàn ở ngoài Bắc.
có lẽ do ngoài Bắc hiếm mèo, nên ngta có thể chấp nhận nuôi mèo ta với giá đó
dù gia đình nào ở HN và SG cũng đều phải nuôi mấy bé mèo con giống nhau cả
cũng phải tốn tiền mua thức ăn và tẩm bổ cho mèo mẹ và cả mèo con nữa
trong SG khi cho mèo mà họ cũng ko lấy tiền vía hay thứ gì khác, ngược lại có người còn tặng kèm thức ăn mèo nữa. Có vài trường hợp mèo lai hay mèo tây thì lấy vía cùng lắm chỉ 50k
Ai cũng muốn mèo mình nuôi kiếm được chủ tốt, ko phải cứ đưa ra giá cao là ng chủ nhận nuôi đó là ng tốt hết.
Bản thân mình cũng nhận nuôi 1 bé mèo, mà mình cũng chăm sóc yêu thương bé đó thôi, vừa rồi bé bị viêm ruột, mình cũng tốn cả triệu bạc.
Mình viết những dòng này không có ý gì hết, nhưng các bạn hãy xem xét lại khi để topic tặng mèo
Hãy tặng với 1 tấm lòng chứ không phải lấy được bao nhiêu từ việc tặng ấy.
 

inbeo

New Member
Bản thân mình là ng đi xin mèo, ngày trước nhà bác mình cũng nuôi chó mèo & đi tặng cho mãi. Mình thấy rằng nếu topic mà ghi là cho tặng thì vía nên tùy tâm, hoặc các bạn nói là công chăm sóc mèo mẹ mèo con từ lúc bầu bí đến khi sinh nở rồi nuôi nh con mèo con lại thì tại sao ko thay bằng tiền vía tùy tâm & thêm gói me-o hay cát mèo or 1 đồ dùng gì đó của mèo ??? thế mới đúng ý nghĩa từ CHO - TẶNG chứ, còn mấy bạn bảo rằng là lấy tiền vía cao là muốn mèo có chủ tốt hoặc sợ mèo bị ngược đãi, giết thịt.....ơ thế các bạn tưởng ng ta vì xót 100k-200k mà ko ngc đãi giết thịt nếu muốn ah??? Đấy còn chưa nói đến những bạn bảo tiền vía tùy tâm nhưng đến khi đến nơi xem mèo, thjk, iu mèo rồi mới bảo là lấy giá 100-200k, nghe cứ như bị lừa ý :(

Nhưng nói j thì cũng phải có 2 phía, topic của bạn, mèo của bạn, bạn muốn bán cho tặng thì cũng tùy bạn, ai đồng ý thì đến xem, yêu thjk thì lấy, 1 khi đã yêu thjk thì kiểu j chả cố lấy :D . Như chính bản thân mìhh, lúc gọi điện thì nói vía tùy tâm nhưng khi đến xin mèo họ lại nói tiền vía 200k, mặc dù là cảm thấy bị lừa nhưng tự mình cũng thấy có thể chấp nhận được nên cũng cắn răng mang chú mèo dễ thương về :). Âu tất cả cũng là cách suy nghĩ, cách chấp nhận của từng người thôi, việc đó có gì mà tranh luận chứ ;)
 

pe_sushi

Member
Tự dưng hôm nay lang thang vào tìm nhà cho bé mèo ta lại thấy 2pic này, thấy cả bài của mình vinh dự được đưa lên làm "bài tiêu biểu" cho việc tặng mèo ta mà lấy vía 100-200k :))

Xin thưa với bạn là 100-200k của các bạn chả to tát đâu, các bạn thích gọi là "mua-trả tiền" hay gọi là "trả vía" thì tùy. Nếu muốn mua mèo 10-20k thì cứ ra chợ đi, ai ép các bạn phải "mua" mèo nhà những người như mình đây rồi kêu ca đắt đỏ, nọ kia. Vừa tốn tiền điện thoại, vừa tốn công đến tận nhà riêng...

Dù là con mèo, nó cũng có giá trị của nó. Và đấy là cái giá mà mình nghĩ là hợp lý cho 1 bé mèo ta. Bằng chứng là các bé vẫn về nhà mới rất nhanh, đa số toàn là những người chủ cần 1 vật nuôi làm bạn. Còn những người lên đây nháo nhào mong muốn bỏ ra vài nghìn như bạn chủ 2pic để kiếm đc con mèo về (để bắt chuột chăng ;)) ) thì thật lòng những người có mèo đem "bán" cũng ko muốn "bán" đâu :))
 

nyonya

New Member
những người cho mèo ta mà lấy vía 100k-150k thì cũng toàn SUPER LOÃNG chứ đặc vs ai . tôi chưa xin của ai . nhưng nghe các bạn đang biện minh đủ thứ chuyện trên đời để che dấu đi việc bán mèo ta giá 100k-150k dưới cái mác CHO VÀ LÍ DO TÌNH YÊU VỚI CÁC CHÚ MÈO .
xin lỗi . nhạt tếch . dù đây chẳng phải topic của tôi lập ra , cũng chẳng phải tôi bức xúc jk. và tôi yêu chó hơn . nhưng càng đọc càng thấy các bạn nói NHÀM . tốt nhất HỦY CÁI TRÒ CHO MÈO ĐI . bán cho nhanh;)
bạn nói chuẩn cmn luôn.:)). mèo nhà mềnh nuôi mua 100k ngoài Trường Chinh đây, đẹp ngang ngửa với mèo vía 150k :)) mà lại khôn nữa chứ, thế nên đã đăng là "TẶNG MÈO" mà vía như thể thì NHẢM ......:)):))
 

yukihana.ftu

New Member
mình ủng hộ cái topic này, 100-150k thì nói thẳng là bán đi cho nhanh, bày đặt vào nói cho với chả tặng. Mà chả hiểu mấy bạn dùng từ "vía" với cái giá 100 với 150k kia có hiểu hết cái ý nghĩa của tiền vía ko, hay thấy ng ta hay dùng thì cũng vận vào dùng. Mình cũng đã từng cho mèo nhiều, thậm chí mong chủ mới tốt với mèo của mình mình còn tặng kèm thêm cả đồ ăn chứ cần gì mấy đồng ý. Mấy hôm trước cũng lượn vào đây xem, đọc mấy topic đòi vía toàn hơn 100k mà ngán ngẩm, rõ ràng cái mục này là mục cho nhận, vào đây đăng làm gì ko biết. Có hẳn mục bán ở phía dưới cơ mà, sao các bạn ấy ko vào đấy mà đăng, nói thật riêng cái việc vào mục cho tặng mà đăng kiểu này mình đã thấy phản cảm và có chút kiếm chác rồi. Đấy là ý kiến của mình, còn động chạm đến bạn nào lấy vía kiểu kia đc thì cũng xin kiếu, một khi mình đã nghĩ thế (giống rất nhiều ng trong cái topic này) thì các bạn vào đây nói giời nói bể gì cũng chả xoay chuyển đc quan điểm của bọn mình đâu.
 

nyonya

New Member
thì chốt lại vẫn là, bán thì nói thẳng là bán, chứ vòng vo nói là tiền vía ng ta cười vào mặt cho, lại còn bày đặt thử lòng yêu thương mèo. :)). TẶNG mà như BÁN thì ghi TẶNG làm j.toàn thanh minh nhảm nhí :))
 

yukihana.ftu

New Member
nói thật bạn 1 câu nhé . bạn lâu lắm mới quay lại vietpet hay ko mình ko biết . bạn có chán hay ko mình cũng ko để tâm . nhưng bạn nói cái giọng đấy như kiểu bạn cũng từng cho mèo vs cái vía cao như thế à . mình có nuôi mèo , nuôi cả chó . mèo chó đều vài con . nhiều loại . mình ko can thiệp chuyện này nhưng nghe hơi đau tai lên vào chém . người ta nhiều ng là sinh viên , học sinh nhưng tình yêu thương động vật của ng ta đâu kém bất cứ ai . đã xác định cho thì là cho . vía 1 chút xíu thôi ( đây là toàn trường hợp mèo ta vì mình ko thấy cho mèo tây ). bán ra bán . đằng này cứ mang cái mác cho làm jk rồi cho giá chát như thế . bạn cứ nói như kiểu đó thì ai nuôi . còn việc người ta bắt về nuôi thế nào thì mình tin bạn cũng chưa chắc nuôi bằng những ng đó . nta sãn sàng nhường thức ăn cho những chú cún chú mèo ngay lập tưc . bạn kể chuyện 1 tháng bạn tiêu hết 400k tiền thức ăn làm jk . nuôi như thế nào phụ thuộc hoàn cảnh gia chủ. còn 1 khi đã mắc bệnh thì những người yêu cún cũng như mèo ko bao giờ bỏ mặc nó . kể cả tiền chữa bệnh gấp 10 lần tiền mua thú cưng đó
đó là chia sẻ riêng của mình
ưng cmt của bạn vãi, đúng là nhìn cái comt bạn kia khoe 1 tháng chăm mèo hết 400k mà mình thấy khó chịu, chăm thế nào ăn thế nào là tùy điều kiện từng chủ, nhưng quan trọng là yêu quý mèo. Bạn kia cmt trịch thượng quá, nói như bạn ấy ít tiền thì ko đc nuôi mèo à, đa phần mọi ng vào topic tặng cho là mong kiếm đc 1 em mèo nhà khỏe mạnh, mua ở chợ thì thường mèo hay bệnh hoặc chết, thế thôi! gì mà 400k với cả này nọ >"<
 

nyonya

New Member
chắc mấy bạn tặng mèo ta vía cao chưa đọc cái này thì fai:

Giới thiệu Sub box Tặng, cho, xin mèo

Các bạn thành viên hội yêu mèo Vietpet thân mến

Khác với chó, việc mua bán mèo vẫn chưa phổ biến, chủ yếu chỉ mua bán các giống mèo ngoại là chính, còn mèo ta phần lớn là cho tặng. Ngoài ra vô số lần hội mèo của chúng ta nhặt được mèo bị bỏ rơi ngoài đường, đem về chăm bẵm nuôi nấng không sợ vất vả nhưng chỉ sợ không biết cho ai.

Do đó, mình đã đề nghị Ban Quản trị mở riêng Sub box Tặng, cho, xin mèo để có điều kiện nối kết thuận lợi giữa những bạn có nhu cầu nuôi mèo và những bạn có mèo cần cho. Mục tiêu của chúng ta là làm sao cho càng ngày càng có nhiều bé mèo tìm được mái nhà hạnh phúc, càng ngày càng ít những bé mèo phải lang thang cơ nhỡ.

Ban Quản trị đã thông cảm với sự đau lòng của hội mèo chúng ta trước tình trạng có nhiều bé mèo bị bỏ rơi nên trên diễn đàn Vietpet, Sub box Tặng, cho, xin mèo có ở 2 nơi: trong Box Tặng, cho, xin vật nuôi và trong Box Giới thiệu và hoạt động của Hội yêu mèo để tăng cường khả năng xúc tiến việc tìm kiếm ngôi nhà mới cho các bé mèo.

Các bạn hãy giới thiệu link của Sub box Tặng, cho, xin mèo cho những người quen và không quen của chúng ta trong trường học, nơi làm việc, trên Face Book, Twitter ... để mở rộng khả năng tìm kiếm nhà mới cho lũ meo meo mà chúng ta hằng yêu dấu.

Ngoài ra các bạn cũng đừng quên tuyên truyền cho nhiều người biết về ích lợi của việc triệt sản mèo để giảm thiểu những em bé mèo ngoài ý muốn là nguồn gốc của việc bỏ rơi mèo rất đau lòng hiện nay.
 

chudaibi1309

New Member
mình đã cho 1 em mèo hiện giờ mình còn 5 em mèo,mình ở quận tân phú ai có lòng thương thì nhận giúp mình nha,mình cho không lấy 1 xu nào hết nha moi người.
 
nói thật bạn 1 câu nhé . bạn lâu lắm mới quay lại vietpet hay ko mình ko biết . bạn có chán hay ko mình cũng ko để tâm . nhưng bạn nói cái giọng đấy như kiểu bạn cũng từng cho mèo vs cái vía cao như thế à . mình có nuôi mèo , nuôi cả chó . mèo chó đều vài con . nhiều loại . mình ko can thiệp chuyện này nhưng nghe hơi đau tai lên vào chém . người ta nhiều ng là sinh viên , học sinh nhưng tình yêu thương động vật của ng ta đâu kém bất cứ ai . đã xác định cho thì là cho . vía 1 chút xíu thôi ( đây là toàn trường hợp mèo ta vì mình ko thấy cho mèo tây ). bán ra bán . đằng này cứ mang cái mác cho làm jk rồi cho giá chát như thế . bạn cứ nói như kiểu đó thì ai nuôi . còn việc người ta bắt về nuôi thế nào thì mình tin bạn cũng chưa chắc nuôi bằng những ng đó . nta sãn sàng nhường thức ăn cho những chú cún chú mèo ngay lập tưc . bạn kể chuyện 1 tháng bạn tiêu hết 400k tiền thức ăn làm jk . nuôi như thế nào phụ thuộc hoàn cảnh gia chủ. còn 1 khi đã mắc bệnh thì những người yêu cún cũng như mèo ko bao giờ bỏ mặc nó . kể cả tiền chữa bệnh gấp 10 lần tiền mua thú cưng đó
đó là chia sẻ riêng của mình
ưng cmt của bạn vãi, đúng là nhìn cái comt bạn kia khoe 1 tháng chăm mèo hết 400k mà mình thấy khó chịu, chăm thế nào ăn thế nào là tùy điều kiện từng chủ, nhưng quan trọng là yêu quý mèo. Bạn kia cmt trịch thượng quá, nói như bạn ấy ít tiền thì ko đc nuôi mèo à, đa phần mọi ng vào topic tặng cho là mong kiếm đc 1 em mèo nhà khỏe mạnh, mua ở chợ thì thường mèo hay bệnh hoặc chết, thế thôi! gì mà 400k với cả này nọ >"<
Bạn à, nói cái gì thì cũng có chứng có cớ chứ đừng có suy đoán nhé, nói thẳng mèo nhà tôi mèo đực, nó chả đẻ để mà cho. Còn ngày xưa thì cũng tặng cho bạn 1 bé mèo trong bầy mèo của ngoại, lấy vía 10 nghìn cho dễ nuôi ngoan ngoãn. Cho nên khỏi úp sọt lên đầu tôi rằng tôi cho mèo vía cao này kia nọ.
Còn tôi nêu ví dụ mức phí nuôi mèo 1 tháng của tôi ra là để ví dụ 1 tháng tốn chừng đó cho 1 em mèo vậy mà khi đi xin mèo với mức vía kia lại không bỏ ra nổi hoặc còn tiếc này tiếc nọ chê bai này kia thì có chắc sau này rước em nó về có chăm nó cho tốt không. Tôi từng chứng kiến nhiều trường hợp ham vui, thấy người khác nuôi mèo cũng đua đòi nuôi theo, đến khi về được vài ngày thì đem trả lại cho chủ cũ không thì lại đăng tin tìm chủ khác.

Còn trịch thượng? xin lỗi, vậy bạn yukihana bảo cho tôi nói thế nào là không trịch thượng đi. Nói năng đàng hoàng bị kêu là trịch thượng, hay phải chèn icon hihihoho vào hay viết tắt cho bớt trịch thượng?

Và giống như 1 số bạn khác nói ở trên, không muốn rước em mèo đó với vía cao như thế thì cứ ra chợ mà tìm hoặc qua các topic những em mèo được nhặt về trên YDV hoặc của chị Nguyên mà rước đấy, ở đó nhiều em thiếu nhà thiếu tình thương "vô bờ bến" lắm.
Và bạn QuanVu nói bạn thích chó, không thích mèo và xem thường giá trị của một em mèo như thế thì vào đây tranh luận làm gì nhỉ? Và cũng đừng vội vàng xỉa xói tôi nuôi không tốt bằng người khác. Ngồi làm thần phán không hay ho gì đâu bạn à.
 

kiny9x

Member
nếu không ưng giá vía trên này thì ra chợ mua cho nhanh..... sao cứ phải war như thế này..... như mấy bà tôm cá ngoài chợ vậy..... Tiền vía người ta đề ra là quyền của họ.....thấy không thích thì không quan tâm.... việc gì phải ầm ĩ?
Riêng cá nhân mình thì dù thế nào cũng không ra chợ mua.... vì mèo ở chợ không rõ xuất xứ, dễ bệnh tật ( từng mua 2 bé có 20k/bé và bệnh chết cả 2)..... mình thấy mèo trên đây dù vía cao nhưng được chăm sóc khác hẳn và rõ cha mẹ của bé.... mình đến tận nhà bắt cũng yên tâm hơn....
 

hahaho

Member
theo như bạn Leopard099 nói thì chắc nhà phải khá thì mới nuôi đc mèo, 1 tháng mất những 400k cơ mà @@. Mình nói luôn là mình cũng chả ác í gì với người bán mèo cả, muốn bán đi thu lại công sức chăm mèo mẹ và mèo con là hoàn toàn đúng, chả có gì là sai cả,nhưng nếu đưa ra giá vía 100k- 150k thì ghi bán luôn đi,bạn có hiểu "TẶNG" nó là như thế nào ko ạ, với mình tiền vía chỉ là để mèo về nhà chủ mới ngoan, mạnh khỏe, ko mất thôi. Mình cũng đã tặng đc mấy lứa trên vietpet này r,và mình chỉ lấy vía = tiền lẻ.
 
Top