• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Tại sao chó Tàu nhập về không nuôi được

Trang A Pao

New Member
Mình đã là nạn nhân của "Chó tàu". Bé mua về cực kỳ xinh xắn, rễ thương. Nhanh nhẹn khỏe mạng nhưng chỉ sau 1 ngày là bỏ ăn, sau 2 ngày là đi ngoài ra máu tiêm đủ các loại thuốc, truyền dịch để cố duy trì nhưng cũng chỉ được 4 là...hết
Một bác sĩ thú y người Trung Quốc cho biết, thú cưng được dân buôn Tàu gọi bằng cái tên "chó tuần" bởi chúng không thể sống quá 7 ngày. Tất cả đều bị nhiễm một loại virus nguy hiểm gây ra tình trạng mệt mỏi, ốm yếu và suy kiệt và sẽ chết. Nếu chưa nhiễm thì họ cũng sẵn sàng nhẫn tâm cho nhiễm trước khi giao hàng sang VN (người tàu là thế mà, họ sẽ ăn không ngon, ngủ không yên khi không hãm hại được ai đó).
Nhưng tại sao khi họ giao cho ta thì chó hoàn toàn nhanh nhẹn và mạnh khỏe cơ mà? liệu họ có phải chịu trách nhiệm!
Bí mật về những chú chó trông có vẻ hoàn toàn khỏe mạnh bỗng dưng đổ bệnh nặng và chết sau khi về với chủ mới nằm ở một loại huyết thanh đặc biệt của họ. Dân buôn chó sử dụng loại "thần dược" này để trì hoãn các triệu chứng của bệnh trong khoảng thời gian 3-4 ngày.
Ai cũng vui mừng khi mua được một cún cưng khỏe khoắn, xinh đẹp nhưng họ sẽ nhanh chóng thất vọng vì thú cưng của họ sẽ sớm ra đi mãi mãi - ra đi khi liều huyết thanh tiêm vào cơ thể đã cạn kiệt.
Kinh nghiệm xương máu bản thân và những điều tra phát hiện mong các bạn lưu ý
 

quanlh86

Member
Tùy nguồn thôi bạn, hiện mình đang nuôi 3 em thì 2 e là chó Tàu. 1 husky mình bắt từ năm 2011 lúc đấy 4 tháng, giờ đã làm mẹ của 3 đàn chó con, tướng ta vượt trội so vs husky đẻ tại VN. 1 em boder collie bắt năm 2012 mình bắt lúc 5 tháng tuổi giờ đã làm mẹ 1 đàn con.
Ai cũng có ác cảm với chó Tàu vì không biết cách mua, không tìm đúng ng bán tử tế.
Thực sự mà nói nếu bạn tìm hiểu 1 chút vẫn có thể mua đc chó Tàu khỏe mạnh và chất lượng lại rất tốt.
 
Top