• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Tập Huấn Bồ Câu Đua

Nếu đúng theo dự kiến và nếu thời tiết thuận lợi :praying: thì thứ 5 tuần sau, 04 chiến binh của căn cứ big-pic vietnam sẽ cất cánh ở Kontum.

Bạn nào có chiến binh đủ tuổi thì tham gia chung cho vui nhé :)!
Cho đăng ký 1 vé nha anh. Test thử xem sao?
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Bạn VayCa đùa tí hả :D :thingking:! Không chơi "cảm tử" đâu nha ;) :D! Yên tâm đi chuẩn bị có đợt đi Đà lạt, Phan Thiết, Phan Rang nữa nè! Chuẩn bị thể lực cho chiến binh đi, nếu muốn tham gia nha bạn!

Anh ơi cho em gởi bốn bé nha.:-bd:-bd:-bd
 
Tập thể lực tại ngã 3 VŨNG TAU

Khoảng ngày mai hay ngày mốt mình có chuyến đi ngã 3 Vũng TÀU anh em nào có gởi chim thì nhắn tin mình nha. Thời gian thả rất tốt từ 7h đến 8h sáng. Lịch trình ngày đi mình sẽ cập nhật sớm nhất cho anh em.
 

truongdx

Member
Nếu đúng theo dự kiến và nếu thời tiết thuận lợi :praying: thì thứ 5 tuần sau, 04 chiến binh của căn cứ big-pic vietnam sẽ cất cánh ở Kontum.

Bạn nào có chiến binh đủ tuổi thì tham gia chung cho vui nhé :)!

anh Big thấy 2 chú của em thả Kontum được chưa vậy? :day dreaming:
 

Chấn PG

Member
anh Big thấy 2 chú của em thả Kontum được chưa vậy? :day dreaming:
Anh truongdx mà thả ở Kontum là 2 em đó cưỡi voi luôn đó hehehe:love struck: :love struck:, thử thách cự ly ngắn trước anh ơi rồi sau đó tới cự ly dài sau :nerd: :nerd:.
 

pineloft

New Member
Các bạn ở Việt Nam có bao giờ thả chim thử với đoạn đường là 500miles =800km không?
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Thả hơn 800km

Theo mình biết thì có vài người thả hơn và xa hơn nhiều rồi ;)! Còn mình thì chưa :D và đang phấn đấu :p . Chiến Binh mình thả xa nhất là Bình Định 715km: 06 em Kontum 610km: 01 em (Về đường chim bay thì gần như ngang nhau hơn 400km).

Bạn chắc có nhiều kinh nghiệm nuôi và thả chim! Có thể chia sẻ với anh em được không >:D< :)?

Các bạn ở Việt Nam có bao giờ thả chim thử với đoạn đường là 500miles =800km không?
 

pineloft

New Member
Chim bồ câu của mình thả xa nhất là 300miles =480km. Thường thì chim bay về trong một ngày (Sáng thả 08h, về tới chuồng là 02h00 chiều).

Chim bo^` ca^u cua? minh` tha? xa nha^t' la` 300 mi. = 480 km. Thu*o*ng` thi` chim bay ve^` trong mo^t. ngay`. (sang' tha? 8:00 ve^`to*i' chuo^ng` la` 2:00 chieu).

@ pineloft: Bạn chú ý nhé, nếu bạn post bài theo cách gõ dấu này một lần nữa, bài của bạn sẽ bị xóa. Mình đã PM cho bạn 02 tin nhắn. Cách gõ tiếng Việt, bạn có thể liên lạc qua YM: bigflowerhorn@yaho.com.
 

seal203

Member
Bạn tính bằng đường chim bay hay bằnng đường bộ vậy bạn. Tại bên đây anh em dùng công cụ Gôgle Earth để tính đường chim bay (tất nhiên chim sẽ bay xa hơn vì không hẳn chim đã đi đường thẳng nhằm né hướng gió)
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Tập huấn Bến Lức -Long An

Khoảng 09h30 sáng mai thứ 7 ngày 01/08/2009 nếu thời tiết tốt sẽ khởi hành mang các chiến binh trẻ đi tập huấn ở Cầu Bến Lức - Long An chuẩn bị cho chuyến offline Mộc Bài tuần sau :).

Hiện nay có vuanh, Mo_uoc_lam_giau và anh ngdeja nhận lời tham gia tập huấn chung với căn cứ big-pic :-bd ! Ai muốn tham gia cho vui thì mai sáng alô nhé!
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Tập huấn Bến Lức 20km

Sáng nay 10h45, 35 chiến binh cất cánh tại quán cafe cóc gần cầu Bến Lức.

- big-pic: 14 chiến binh ( 08 chiến binh 02, 03, 04 lông và 06 chiến binh non 1,5 tháng tuổi -mới thả 01 lần ở gần nhà tuancon ): về 13, tạm thất lạc 01 em xitỉm 1,5 tháng. ( Tính mang hết mấy em lão làng đi theo hết luôn nhưng gấp gáp quá nên bỏ qua luôn).

- Mario vo: 06 chiến binh về đủ.

- Mo_uoc_lam_giau: 02 chiến binh về đủ.

- Anh ngdeja: 06 chiến binh về đủ.

- vuanh: 07 chiến binh về 05, còn thất lạc 01 em gà lai đen và 01 em bắt được.

Vậy là đi 35 chiến binh về 32 chiến binh và tạm thất lạc 03 chiến binh.

Một số hình ảnh Tập huấn Bến Lức:

Anh ngdeja, vuanh, mario vo đang chuẩn bị cho chiến binh cất cánh còn bạn Mo_uoc_lam_giau bận alô với người yêu nên không rảnh thả chim :D:




1 ...2 ...3 ...Take off:




Các tư lệnh căn cứ dõi theo đường bay của các chiến binh:





Cuối cùng thì 35 chiến binh cũng lấy được độ cao rồi! Chúng đảo vòng vòng khoảng hơn 20phút và tách đàn dần dần.


 

seal203

Member
Thank anh. Hồi sáng em cho chim đi Mộc Bài đợt này về tốt quá 1h10p là về đủ, thả 1 lượt 4 con luôn. Định gửi anh 2 em 2 lông rồi nhưng hổm rày lu bu quá mới cho bay 7km rồi chưa rãnh đi tập huấn tiếp. Bận về sao không alo ghé em chơi.
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
- Sáng nay kiểm tra quân số thì em còn lại đi tập huấn Bến Lức cũng có mặt trong căn cứ rồi :D ! Bên vuanh cũng báo cáo 02 em cuối cùng cũng có mặt và còn dẫn về 02 em: xám và xitỉm. Túm được một em xám, để thoát em xitỉm. Vậy là căn cứ vuanh đi tập huấn lần này có lời rồi :D!

...Hồi sáng em cho chim đi Mộc Bài đợt này về tốt quá 1h10p là về đủ ... Bận về sao không alo ghé em chơi.
- Ok, vậy là tốt rồi, kỳ này offline có mấy chiến binh của em làm hoa tiêu dẫn đường cho các chiến binh khác về luôn :D !

- Lúc về ngược đường nên lười ghé em đó mà :D! Anh với mario vo ghé nhà anh ngdeja -Anh đúng là người đam mê chim câu vì với điều kiện công việc ngập đầu cộng thêm căn cứ hiện nay chiến binh ra vô giống như bộ đội chui xuống địa đạo củ chi :)) (muốn tập luyện chúng ra vào kiểu này cũng phải qua một quá trình) thì đúng là không phải ai cũng làm được :-bd!
 
Hôm qua dợt bến lức hôm nay thằng bạn có chuyến đi bến tre cai lậy đã gởi 2 e không biết về chưa nếu mà 2 em này không về chắc đợt này không có chim đi MB rồi Amen . Lạy trời cho tụi nó về :D:D:D
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Tập huấn Long Khánh

Sáng thứ 4 05/08/2009 các chiến binh sẽ tập huấn ở Long Khánh.

Trưa mai sẽ khởi hành, qua một đêm sáng sớm thứ 4 sẽ cất cánh. Hi vọng thời tiết không quá xấu nhất là vào sáng sớm :D !
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Tập huấn Long Khánh

13 chiến binh đang nghỉ ngơi chuẩn bị khoảng 07h00 sáng mai cất cánh về Saigon.

- big-pic: 06 em.

- boyquay676: 01 em.

- Chấn PG: 01 em.

- Mơ_ước_làm_giàu: 02 em.

- Osscar: 02 em.

- Vuanh: 01 em.​
 
Top