• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Scottish folds :)

Boo09

Member
Hôm nay gió mát trăng thanh , shopping ở Tax với mama sắm được bộ áo dài :p lâu rồi , cũng gần 3 năm sau lần mặc áo dài ở Beijing trong festival của trường , bây giờ mới mặc lại....rộng hơn , thoải mái hơn =)) ( cân cứ tăng vù vù thế may sao mà chồng nổi =)) nên mua may sẵn XL cho nó thoải mái ) tính hỏi " chị ơi có khắn đống không 8-> em muốn làm cả bộ" mà không có , nên thôi về lấy cái nón lá ở nhà chị hay đội ra vườn quét lá cây vậy =))
Tiện thể túm luôn con bé lala làm mấy pô :x....con bé đang ngủ , bị túm nện mặt nó cứ đần cả ra




Tiếp theo là lala với hoa....chụp bằng ipad nên cả nhà thông cảm nha ^^







Mấy bé kia lần sau nha...:-h lâu lâu chơi một show cho nó đỡ trống hehe
 

Boo09

Member
Hôm nay buồn quá....nghe tin dữ xong mà buồn đến nỗi trời mưa luôn...vừa buồn vừa giận vừa không biết phải làm sao.....3 bé nhà minh , con của Boo đã mất rồi :(:)(:)(( Các bé được hơn 1 tháng , đã biết đi nhưng mà Boo không chăm con , bỏ con , không cho bú cũng không liếm láp gì cả...bạn mình phải đi mua sữa cho mèo con , ngày nào cũng cho ăn , phải lấy khăn lau cho từng đứa....thế mà boo lại đi chăm con của Sanhua x-(
Không hiểu Boo nghĩ gì , từ lúc boo sinh , chính mình thức 2 đêm liền canh mà boo nhất quyết không chịu đẻ trước mặt mình , tự 1 mình đẻ , cắn rốn , liếm cho con => lúc ấy thật khâm phục boo , nghĩ rằng boo hơn hẳn sanhua về mặt làm mẹ , rất ý thức :x .
Rồi cho con bú rất đúng giờ , chăm con rất kỹ....nhật quyết không cho chủ nhúng tay vào....ấy thế mà đến bây giờ , bỏ con mình đi chăm con sanhua , không cho con mình bú mà cho con sanhua bú....đến nỗi sanhua kêu còn mình mà bọn nó không đến. Bạn mình phải nhốt riêng , cho boo và con ở ngoài đê chăm thế mà boo lại gượng đực :-o Cuối cùng sau mấy ngày cho uống nước đường để tránh mất nước , lau từng đứa một...kêu bs tới...cuối cùng 3 bé cũng ra đi...
Nghe tin xong mà buồn quá...tự suy ngẫm không biết boo làm sao...có phải do mình yêu thương boo quá mà đâm ra hại boo....mình đâu cho boo thiếu thứ gì....ngay cả cho vô phòng mình ngủ chỉ có mỗi boo là được vô thôi....ấy thế mà boo làm mình thất vọng quá , hay là boo nghĩ boo có thể làm được hết mọi việc mà không cần sự giúp đỡ.....thà là không biết gì như sanhua còn đỡ....bây giờ chỉ còn 1 bé....bạn mình đang rất cố gắng cứu chữa....cho bé vô bv mõi ngày trả hơn 300 tệ chỉ hy vọng bé qua khỏi :((
9 hôm nay theo mẹ cúng sao giải hạn , năm nay năm tuổi mình nữa :(( tháng này lại là tháng bảy....mẹ mình đi xem nói là năm nay mình cẩn thận sông nước , đã không biết bơi đi du lịch cẩn thận không bị chết đuối :(( . Chuyện vui chuyện buồn xen lẫn....giờ tự dưng thất vọng quá....không biết quay lại nên nhìn boo như thế nào đây :((
 

zorba_meow

Active Member
hix, chia buồn với Boo nha. Mấy bé được hơn một tháng mình nghĩ cũng ko cần bú sữa mẹ nữa, nghe các anh chị bảo nuôi bộ vẫn được. Sao lúc ấy, ko đưa con boo bú sữa sanhua giống như boo đã cho con sanhua bú sữa thì có lẽ đã giúp được cho mấy bé. Thương quá. Mà Boo đừng bi quan (nói thế thôi chứ thấy Boo, Zorba có lẽ phải gọi bằng chị cơ :D) Boo đừng trách mèo mẹ, đôi lúc thường có những trường hợp như thế mà con người mình không thể hiểu được, nó có lý do riêng của nó nên mình cũng phải ráng chấp nhận chứ sao. Đừng giận mèo mẹ quá tội nghiệp. Đã gọi là vật cưng của mình thì ai mà ko thương nhưng đừng chiều chuộng quá mà chúng đâm hư Boo ạh.

Tháng 7 là tháng cô hồn nên Boo phải cẩn thận mới được, qua được tháng này là tai qua nạn khỏi rồi. Boo đừng buồn quá, lạc quan lên nhé ^^!
 

Boo09

Member
Hixhix....mình cũng thử rồi á Zorba , nhưng mà sanhua nó biết không phải con nó , nên nó không có cho mấy bé boo bú , chỉ kêu con mình thôi...mà sanhua nó chăm bọn nhỏ kỹ lắm , còn boo cũng không thèm liếm mấy bé luôn...bạn của mình phải lau cho bọn nhỏ hàng ngày , nói chung ai chăm cũng không bằng mẹ chăm con , bé sanhua thì mình chỉ lo lúc sanh thôi còn sau đó mình cũng không lo lắng gì cả....còn boo có lẽ mình thấy từ lúc boo đẻ đến giờ , thấy bé nó tự lập nên mình tự hào lắm....cũng giống như các bà mẹ chăm con gái từ nhỏ đến lớn , là niềm tự hào , bao bọc , chở che rồi đùng một cái một ngày con gái mình về nhà và thưa chuyện đã có bầu....hixhix , y như mình đang shock về boo á :(:)((
Mà mình cũng đang suy nghĩ rất nhiều , đang ráng hiểu xem vì sao boo lại thể , có thể tính tự lập cao quá...nhưng mà cũng buồn lắm....:(
 
Trước hết, mình xin chia buồn với Boo nhiều! Boo cũng đừng bi quan, hãy lạc quan lên! Boo đừng vì chuyện này và dày vò mãi. Hãy coi như đây là kinh nghiệm quý báu, đừng buồn nha Boo! Hãy cố gắng lên! Còn nước còn tát. Vẫn còn 1 bé nữa, Boo hãy chăm sóc cẩn thận. Đừng để chuyện này làm Boo quên mất vẫn còn 1 bé mèo cần chăm sóc nha Boo! Chúc Boo tỉnh táo và cố gắng lên nha!
Mình nghĩ rằng con người nuôi mèo làm thú cưng thì cũng coi chúng như con đẻ của mình vậy. Xảy ra chuyện như thế, chủ cũng buồn lắm chứ. Nhưng các cụ bảo rồi "Con hư tại mẹ", mình không nên chỉ trách mèo mà nên trách cả mình nữa. Tại mình không biết dạy nó, chiều nó quá đâm hư. Mèo thấy chủ chiều chắc nghĩ rằng con của mình thì chủ cũng chăm sóc được, và thế là bỏ luôn. Boo cũng nên suy nghĩ về cả mình nữa, đừng chỉ trách mỗi con mèo thôi Boo ạ.
Vẫn còn một bé nữa thì Boo hãy cố gắng chăm nốt đứa cuối cùng. Hãy để cho nó sống. Đừng để nó chết không thì đau lòng lắm Boo à. Hãy cố gắng chăm sóc bé mèo còn lại để cho nó thấy rằng nó vẫn còn nhận được rất nhiều tình yêu thương xung quanh mình. Boo lạc quan lên để mèo cũng lạc quan chứ. Mẹ nó không quan tâm đến nó rồi thì mình hãy chăm sóc nó đi. Dù biết không gì bằng mẹ chăm con nhưng Boo hãy cố gắng hết sức mình đi. Không tội nó lắm Boo à!
Cuối cùng thì mình chúc Boo sẽ sớm vượt qua sự việc đáng tiếc này để chăm sóc cho bé mèo kia được sống,sống mãi với mẹ của nó (mặc dù mẹ nó đã bỏ rơi nó) và để cho nó cảm nhận được tình yêu mà con người dành cho nó. Chắc chắn nó sẽ rất biết ơn bạn đó!
P/S: Boo ơi mình là nick viethang1503 vẫn hay chat với Boo mỗi tối đây mà!:x
 

Boo09

Member
@ vietthang1503 : cảm ơn bạn nha....suy ngẫm lại chắc cũng vì mình thương bé nó nhất trong 5 đứa ở nhà _ vì là bé đón đầu tiên , ban đầu là boo dành cho 1 bé trên dd nhờ mình mua mèo , ai dè mình thích quá nên năn nỉ bé nhượng lại cho mình , rồi mua mèo mà trong người không có 1 cắc :( phải đt cho chủ của boo năn nỉ họ giữ boo cho mình 1 tháng trời . Rồi hôm đi đón boo , trời thì mưa , mà phải đi 3 tiếng đồng hồ mới đến nơi , chưa kể lúc về không taxi nào chịu chở về vì mang mèo và vì xa quá họ không chở . Cuối cùng cũng bắt được 1 chiếc xe đen , ông ấy cũng đồng ý chở về _ rồi thương boo lắm , ôm nựng suốt ngày....mà boo cũng rất ngoan , rất nghe lời chủ và chưa bao giờ để người lạ nựng ngoài chủ cả , nhưng boo làm gì sai là nó biết lỗi ( à mà có thể nói boo chưa bao giờ làm gì sai cả :x , có lẽ là chưa bao giờ boo bị mình la hay đánh nặng bao giờ _ sanhua thì nó hay cào ghế , chinchilla thì nó quậy và hay nghịch đồ nữa , lala thì chuyên gia ỉa bậy ở ngoài =)) , còn thằng aln thì chuyên gia cào ghế luôn )
Bây giờ còn 1 bé cuối , bạn của mình đang cho bé ở bv 24/24 để bs chăm sóc bé hy vọng là bé sẽ khỏe lại . Bạn mình ở nhà cũng kêu là boo đã bầu nữa rồi :( có lẽ sẽ cho cả 2 1 cơ hôi khác , nếu như lần sau vẫn không thành công chắc mình sẽ quyết định de sex boo :(:(
 

Cu Tun

New Member
Chị Boo xinh nhỉ, he he thế là cả diễn đàn VP đều biết mặt Boo nhỉ - Boo không sợ các anh khủng bố Boo à :D:-?
 

Cu Tun

New Member
@ zorba : hehe sory zorba , quên mất tiêu....để post lên cho zorba xem....



Màu này yêu cầu mắt phải xanh lá hay là blue-green....Mình đang ấp ủ mua 1 bé này nà , nếu mà tìm 1 bé đực đẹp mà làm giống thì rất tuyệt.....
Boo ơi cho hỏi giá bé mèo này là bao nhiêu, ôi nhìn bé yêu quá :x
 

Boo09

Member
@ cutun : ôi trời.....cutun làm chị sắp lên tiên rồi....:"> haha trời cutun mà nói thế chắc bạn trai chị cười sặc máu luôn :p chê chị hoài à , mà bạn trai chị chị vừa giúp ảnh làm cái nick ở diễn đàn mình rồi , bạn chị còn hiểu biết nhiều về cún và mèo hơn chị lắm , chị toàn được bạn chị dạy lại cho á :x mặc dù là không đam mê pet như chị nhưng mà vì chị chả biết gì cả nên anh ấy mới phải làm gia sư không công cho chị :))
Còn bé aln màu silver ấy tùy thôi cutun ơi , đẹp thì giá không rẻ rồi , tùy thuộc vào bộ lông của bé phân bố và cũng như có vằn hay là đốm gì không . Để chị post 3 đường link lên cho cutun tham khảo , cùng giống mèo aln silver nhưng mà giá cả thì chênh rất cao nhưng mà nhìn hình mèo thì sẽ thấy được sự khác biệt ( bộ lông , khuôn mặt , mắt... )
_http://shop57563295.taobao.com/ ( trang web này là của 1 ông chuyên về aln silver , đực giống của ông ấy cũng có trên trang web luôn , lần trước chị có đặt 1 bé của ông mà không đủ tiền , ông bán rẻ vì chỉ đã mua Snow và chinchilla từ nhà của ổng )
_http://beautifulcats.taobao.com/ ( còn trang này các mèo con ở đây họ bán đều lấy giống từ mèo mà chị cho ở web trên , tên mèo của ổng là 银行 )
_http://shop34941844.taobao.com/ ( web này cũng là 1 breeder khác chuyên về aln silver )
=> 3 trang web này là chị đã đến tận nơi và đều có chụp qua hình post ở topic này nhưng mà chị quên mất trang mấy rồi :p )
_http://huhu-cat.taobao.com/ ( còn đây là của 1 cô làm trong UNICEF nhưng giờ chuyển qua buôn mèo rồi =)) )
Chị hiện tại cũng đang ráng liên hệ để bắt về 1 em aln silver từ ông ở link đầu tiên . Hy vọng là sau 1 tháng nữa sẽ có mặt ở sg , mà có gì em cứ đến nhà chị chơi rồi thăm các bé , đầu tháng sau là nhà có bé chinchilla vỡ chum rồi :x
 

Boo09

Member
Hôm bữa chat facetime với bạn mình bên bk....tiện thể thăm luôn các cục cưng , mãi mới nhớ up lên cho thăm chị lala và chinchilla ở VN , mặc dù rất muốn đưa các bé về VN nhưng mà vì các chủ mới của các bé đang mong mỏi gặp các bé...mặc dù bây giờ đang rất buồn vì boo nhưng mà mọi chuyện rồi sẽ qua....vẫn hy vọng bé cuối cùng còn hy vọng được ở cùng các anh chị họ khác....

Đang rất buồn vì nhiều chuyện xảy ra không như ý muốn...nhưng khi nhìn thấy mặt của bọn này thì không thể không cười được....tự dưng thấy vui hơn :-*:-* các bé bây giờ được 3 tháng rồi....lúc mình đi bọn nhỏ chỉ gần 2 tháng...hơn 1 tháng rưỡi mà bọn nhỏ lớn hẳn , yêu nhất vẫn là cái thằng poopface này :x


Còn con bé này ban đầu tưởng lông dài....ai nhè bây giờ lớn lên mới thấy chị ấy không phải...nhưng chị ấy vẫn yêu như thường....:x

con con bé lông vằn cam này nữa....nóng quá hay sao mà tai dựng lên hếy thế kia...chắc poopface em nó ăn hết phần chị nên mới bé teo thế này :-w



Còn cuối cùng là thằng bố......vẫn nhiều chuyện như xưa :))
 
Boo nhiều mèo đẹp thế!!! Ngưỡng mộ quá mất!:x
Sang năm mình phải dành xiền để mua 1 bé mới đc. Chứ thế này chịu sao nổi giời!!!!!!!!
 

Boo09

Member
Có một thành viên trong diễn đàn hỏi Boo về Scottish fold ở beijing , trước khi boo không biết nhiều về mèo , chỉ biết về mèo Nga . Vài ngày giúp bạn này hỏi về Scottish, đọc thêm về Scottish, nhìn rất nhiều hình ảnh , Boo trở nên thích Scottish :love struck: . Nhìn rất dễ thương , giá không thực sự cao :) nếu có thể, có lẽ Boo sẽ nhận một bé Scottish quá :blusshing: . Bạn trai của Boo cũng thích Scottish...hehe
Boo hỏi rất nhiều nơi , họ gửi rất nhiều ảnh của Scottish...tiết kiệm tiền $-)....
Boo hy vọng bạn ấy có thể chọn mèo như bạn ấy thích và có thể gửi về Việt Nam . Boo hy vọng có thể giúp bạn ấy tìm Scottish tốt :)
các hình ảnh là những người có mèo muốn bán gửi cho Boo , tất cả trông thật dễ thương :love struck:
 

Boo09

Member
Chào cả nhà , mình xin dùng topic của mình để cần sự tư vấn của mọi người về bé mèo của mình .
Chuyện là mình vừa mới có một bé mèo mới , bé vừa được mình đón về 3 hôm nay .
Tình trạng hôm đón bé :
Mình có hẹn với chủ cũ của bé sẽ đến nhà xem => kết cục mình đến nơi thì 2 em ấy ( nói chính xác có thể nhìn ra là nhỏ hơn mình ) đang cầm cái túi đựng mèo đứng ngay ngoài ga điện ngầm đợi mình để cho xem mèo :-w Trời thì lạnh 4 độ , mình có nhã ý là đến nhà em ấy để xem bé vì ngoài rất lạnh , không thể cứ ôm mèo mà xem được , chưa kể rất sợ bé chạy mất . Em ấy đưa lý do : nhà có người già , với lại người bán mèo không ai chấp nhận đến tận nhà cả :-o ( lý do mới nghe trong hơn 2 năm liền mình đi xem mèo ) Thôi thì cũng chấp nhận , bé thở rất nặng nề , âm thanh phát ra rất to , hỏi thì kêu là bé bị cảm lạnh ( đương nhiên , xách cái giỏ đi lòng vòng thế hỏi mèo nào mà chịu cho thấu x-( ) nhưng mà uống thuốc là ko sao => ok , bệnh cảm thì mình có thể chữa cho bé .
Đến phần hỏi giá , em ấy kêu vì mẹ em sắp có em bé nên ko thể nuôi mèo được nữa ( đương nhiên , nhìn cái cách con gái hút thuốc như thế hỏi cha mẹ nào chịu cho được :-w ) Bé ấy đồng ý bớt cho mình 90 tệ trong 990 tệ giá của bé ( 3tr hơn ) nhưng phải mua giỏ đựng mèo của bé ấy ( giá giỏ là 220 tệ = hơn 600 ngàn ) thế là mình kêu "thôi , chị có giỏ em à , giỏ chị là ***g hàng không mua có hơn 300 ngàn thôi" => thỏa thuận thành công .
Đến khi bé đã vào trong ***g của mình thì em ấy lại kêu là giá của bé là 990 tệ :-o:-ox-( gian ngoa thế là cùng , ko lẽ mình lại bế mèo ra trả lại , mà cái kiểu con nít có 90 tệ mà lằng nhằng , thế là mình cũng đồng ý trả thêm 90 tệ cho xong chuyện . Thoát nợ !
Khi bé về đến nhà :
Mình phải nhốt bé riêng vì ko muốn bị lây cho mấy bé ở nhà , và khi bé ra khỏi ***g thì mới thấy chân bé có vấn đề => rất tức x-( => ko phải tiếc tiền mà vì rất tội cho bé , cảm giác như 2 đứa này chôm mèo ở đâu đó rồi đem bán .
1.Đuôi của bé bị cắt 1/3 nhưng đã lành
2.Bé thở rất nặng nhọc , có lẽ cảm rất nặng đã vô đến phổi
3.Chân của bé rất lạ ( bình thường các bé nhà mình chân từ đùi đến ngón đều to bằng nhau ) nhưng chân bé phía trên nhỏ mà đầu ngón chân thì to bất bình thường . Và đáng nói hơn là 2 chân sau của bé có dấu hiệu bị liệt , đi rất khó khăn .
Mình tức tốc gọi cho bác sỹ đến nhà thì họ khám và nói là bé ko có dấu hiệu bị bệnh cột sống . Nhưng có lẽ là do bị đánh ở chân hay sao đấy mà bị như thế này => càng bực hơn , mình đt nói tình trạng của mèo thì em ấy kêu là ko có , mình chỉ nói là mình ko có ý định trả lại mèo , nhưng mà chỉ cần cho mình biết mèo bị gì . Thật đáng buồn và tội nghiệp cho bé mèo :(
Và bây giờ :
Sau tối hôm đón bé về , mình đã bật đèn sưởi và cũng như trộn thuốc với cá + trứng gà cho bé ăn và tránh xa bé ( vì bé rất sợ người , cứ thấy người là lại co rúp lại , thở càng nặng nhọc hơn ) thì sau 2-3h bé đã thở nhẹ nhàng hơn . Sau đó đã chịu chui ra khỏi cái lỗ và nằm ở ngoải nhưng mà đi lại vẫn rất khó khăn . Mình cố gắng nắn chân cho bé nhưng bé rất sợ đụng vào chân , chỉ chạm nhẹ là rút hết chân lại .


Bác sỹ kêu là phải chích , mà mình thì cũng ko an tâm mấy vị thú y bên này , ko phải ai cũng công tâm và thật thà cả . Với lại thật sự là mình không biết chân của bé như thế là thế nào.....vì rất khác với các bé ở nhà minh
Các bạn có kinh nghiệm cũng như các bs ở trên này có thể cho mình biết loại thuốc nào có thể giúp bé , mình có thể mua và tự chăm sóc cho bé .
Cảm ơn cả nhà đã giúp đỡ .
Đây là chân dung của bé nhà mình :) Rất xinh gái và dịu dàng lắm

 

Boo09

Member
@tuti : Cám ơn bạn nhiều >:D< hiện tại nhờ sự tư vấn của bs mà bé của mình đã đỡ hơn nhiều , nhưng vẫn phải nhốt riêng , đợi khỏe hẳn sẽ cho nhập bọn với cả lũ giặt ở ngoài :-ss mấy hôm nữa tình hình ổn định sẽ update đội hình mới của các em ^^
 

Tuti2290

Member
hic, nhà mọi ng nuôi nhiều mèo thế mà ko sợ bị mùi nhỉ. nhà mình có 2 đứa thôi đã có mùi rồi
 

Boo09

Member
hic, nhà mọi ng nuôi nhiều mèo thế mà ko sợ bị mùi nhỉ. nhà mình có 2 đứa thôi đã có mùi rồi
Mình thì từ Royal chuyển qua cho các bé nhà mình ăn thịt gà xay ( cổ gà + ức gà , lâu lâu có thêm gan gà ) + cá hồi ( vì cá hồi có chất béo , tăng thêm khẩu vị cho các bé ) + trứng gà ( bỏ vào ly nước nóng 3' rồi đập trộn với thịt ) thì sau 3 tháng thử nghiệm thì mình thấy mấy đứa nhà mình mập hơn , sức đề kháng cao hơn , đi cầu ít hơn và mỗi lần đi thì phân cứng , không có mùi như trước . Nên mặc dù nuôi 5 bé nhưng mà nhà không có mùi , chưa kể mỗi ngày đều dọn cát cho mấy bé , cuối tuần thay cát rửa thau thì cũng đỡ lắm :p
 

vo hoang

Member
bạn ơi bên đó có mèo 34 mặt tịt không , bạn co thể nhận ship về dùm mình không co gì pm nick mình nha :) jungji_woo mình tìm bữa giờ mà không thấy ai bán cả ^_^
 

bichdiep

Member
Mình thì từ Royal chuyển qua cho các bé nhà mình ăn thịt gà xay ( cổ gà + ức gà , lâu lâu có thêm gan gà ) + cá hồi ( vì cá hồi có chất béo , tăng thêm khẩu vị cho các bé ) + trứng gà ( bỏ vào ly nước nóng 3' rồi đập trộn với thịt ) thì sau 3 tháng thử nghiệm thì mình thấy mấy đứa nhà mình mập hơn , sức đề kháng cao hơn , đi cầu ít hơn và mỗi lần đi thì phân cứng , không có mùi như trước . Nên mặc dù nuôi 5 bé nhưng mà nhà không có mùi , chưa kể mỗi ngày đều dọn cát cho mấy bé , cuối tuần thay cát rửa thau thì cũng đỡ lắm :p
Chị boo ở đâu bên Trung Quốc hả chị? Em gái em đang đi học bên đó. Nó thích mèo lắm, nhưng bên nó ở lại ít mèo, nhiều chó thôi. Chị cho vào ly nước nóng 3' thì nghĩa là trứng còn lòng đào đúng không ạ? Em thấy mèo ăn trứng mượt lông nhưng trứng ở Việt Nam em lo chuyện không đảm bảo. Hic
 
Top