• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Sau khi uống thuốc, mèo lại càng bị tiêu chảy

ruoixanh

New Member
Em Xù của em mới được hơn 2 tháng tuổi thui. ăn uống bình thường nhưng vệ sinh có vấn đề. Hôm trước em cho em Xù ra 88 Trường Chinh thì bác sĩ hỏi han vđề wc, em Xù đi phân hơi nhão, không khô nên bác sĩ bảo chưa tiêm phòng bệnh được. Phải mang về cho uống thuốc phòng tiêu chảy, phân trắng (cái thuốc đỏ lòm như máu í ạ) và trộn men tiêu hóa vào cơm để cho ăn cùng.

Em Xù của em uống thuốc đều đặn mấy hôm nay rồi mà đi ngòai còn trầm trọng hơn hồi xưa, phân lỏng và không thành khuôn :( Thế là em í có bị làm sao không ạ?
 

ruoixanh

New Member
hyhy,cám ơn bạn ná. em Xù của mình vẫn bị đi phân nhão lắm :( mình vừa gọi điện thì bác sĩ bảo là do mình cho ăn quá nhiều nên nó lại càng bị đi ngòai. Phải hạn chế cho ăn :( Xù nhà mình bị tách mẹ sớm quá, chả lấy đâu ra sữa mà cho uống :(
 

benhvienthuy

New Member
Vì mèo nhà bạn là mèo con tách mẹ nên việc đi phân hơi nhão không có gì nghiêm trọng cả nên bạn ko cần thiết phải dùng thuốc. Chỉ cần qua 1 thời gian nó sẽ tự ổn định
Nhưng vì bạn cho nó uống thuốc kéo dài sẽ làm diệt bớt vi khuẩn có lợi trong đường ruột, vì vậy mèo nhà bạn mới bị đi ỉa nhiều hơn.
Trong trường hợp trên theo mình bạn chỉ cần dùng men tiêu hóa bổ sung cùng thức ăn và cho nó ăn vừa phải
khi cho nó làm quen với thức ăn mới bạn nên cho nó năn dần từ ít đến nhiều

Chúc mèo nhà bạn mau khỏe
 
Top