• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Số lần tắm cho Rottweiler trong 1 tuần

tieuphat634

New Member
Chó con nhà mình 4 tháng tuổi, rất năng động, hay chạy nhảy và đặc biệt là đi tè nhiều, đã thế lại còn hay nằm lên vũng nước tiểu của mình nên người chú lúc nào cũng hôi kinh khủng
Nhà mình ở miền nam thời tiết tương đối nóng. 1 tuần mình phải tắm chú đến 4,5 lần. Có người bảo tắm nhiều như vậy không tốt. Kiến thức nuôi Rottweiler của mình còn hạn chế nên muốn hỏi anh chị em 1 tuần tắm bao nhiêu lần thì đảm bảo sức khỏe cho chú cún nhà mình.
 

kieukhanh

Member
2 tuần/lần...tắm nhiều không tốt nhé bạn.Nếu cún năng động quá thì 1 tuần/lần cũng không sao.
Bạn nên xem lại chổ nằm cho cún,thiết kế sao cho thoát nước tiểu tốt.Để ứ động thế vừa ảnh hưởng cún vừa mất vệ sinh chung quanh.
 

mittse

Member
thường thì chó dưới wê nó thik là nó nhảy xuống ao tắm,tắm thường xuyên nữa là khác,nên nếu cún bạn có nằm lên vũng nc tiểu thì bạn nên xối nc cho nó,nhớ là xối nc thôi chứ đừng tắm = xà bông j hết,mún tắm = xà bông thì tút nhất 2 tuần tắm 1 lần
 

tatu94

New Member
Tắm nhiều vậy bác . Chó không ra mồ hôi như người đâu bác ạ , tắm nhiều còn có hại đó ! 1 tuần hoặc 2 tuần tắm 1 lần là ok bác ạ .
 

ttpds82

Member
mấy con chó o nhà tôi chơi với nhau đè nhau liếm nhau hoài nênb 1 tuần tôi tắm 2 lần, xưa giờ điều vậy, lông vẫbnn mượt mà và khỏe mạnh như thường, lúc nào cũng thơm :))
 
e ở nha trang nên chiều nào cũng dẫn 1 bẹc, 1 rott cho chạy bộ và tắm biển, lên xả lại bằng nước ngọt, chả cần xà bông già ráo, 7 ngày/tuần mà lông lá vẫn đẹp có tháy hư gì đâu nhỉ ^^
 

tieuphat634

New Member
Cảm ơn các bạn gần xa đã cho ý kiến. Mình sẽ rút kinh nghiệm. em nhà mình là đực, nó mới 5 tháng tuổi àh. nó nặng 25 kg. Mình đọc số đo cân nặng của ROTT 5 tháng tuổi được 31 kg so sánh thấy em nhà mình bé quá. không biết cân nặng vậy đã được chưa nữa.
Đặc biệt em cún Rott nhà mình mùi rất hôi. hiện tại nhà mình cũng nuôi 1 em GSD ngày nhỏ nó cũng hôi lắm, bây giờ lớn nên không hôi nữa. Khả năng khi còn nhỏ các em nó năng động, chạy nhảy nhiều nên hay dính những chất bẩn gây mùi hôi.
Hình của em nó lúc 4 tháng tuổi các bác cho em vài đánh giá nhé


 

ttpds82

Member
Tụi nó còn nhỏ hiếu động lăn bò nằm ngồi lung tung dễ hôi lắm bạn à, với lại hay nằm nước nên hôi, lớn cỡ 1 năm tuổi tụi nó có ý thức vẹ sinh hơn chỗ nào dơ tụi nó không nằm lăn bò lên đâu, với lại ít nghịch và vật lộn liếm láp lẫn nhau nên lâu hôi, nếu hôi quá tuần tắm 3 lần cũng được nhưng lau cho nó khô kháo nha.
 
Top