• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

rott bị ghẻ xà mâu cần giúp!!!

rott đực nhà em 4 tháng,bị ghẻ xà mâu hồi 2,5 tháng nhưng em đã xịt thuốc blue thấy đỡ, giờ tự nhiên bị lại,nặng hơn, nhiều chỗ bị rụng lông, có chỗ bị rỉ máu, em đã tiêm thuốc nội ngoại kí sinh trùng 3 ngày rồi,kết hợp xịt thuốc blue và tắm bằng dung dịch trị ve rận 2 ngày 1 lần, nhưng ko thấy đở nhiều cho lắm, nhờ các bác có kinh nghiệm giúp em với
 

zboyrp

Member
bị xà mâu thì bạn mua nhớt thoa vào, lúc đầu mình cũng không tin vào nhớt cho lắm, nhưng đi chích cho em nhà mình hoài mà không hết, nên đành lấy nhớt "Sạch" ko lấy nhớt đen nhá, lấy nhớt sạch, thoa cho bé để tự nhiên khoảng 3 4 ngày, đừng sợ, sau đó sẽ tắm lạ̣i
 
cám ơn bạn,mình sẽ thử nhưng nó bị nặng vùng mặt và mắt, thoa nhớt vào có tốt ko bạn, ai có cách nào nữa tham mưu cho em với, nhìn nó bị vậy thương quá
 
Nếu theo như bạn nói thì em nó đã chuyển sang giai đoạn nặng rồi đó!
vì bây giờ lở da, có chỗ bị ghỉ máu cẩn thận kẻo bị nhiễm trùng nha ban.
Còn trường hợp lấy nhớt bôi lên là do kinh nghiệm nhân gian thôi mình không rành lắm
Tốt hơ hết bạn đem ra PM thú y sẽ tốt hơn
Nhưng em nó còn nhỏ nếu chích trị nội ngoại ký sinh trùng (Ivermectin) nhiều quá cũng không tốt
Nếu có điều kiện bạn nên chọn Advocate của Bayer để thử, vì Advocate diệt ghẻ xà mâu cũng rất tốt (nhưng giá hơi cao)

Vài điều chia sẻ
 

smalbacba

Member
Nếu đã dùng thuốc mà không thấy đỡ thì việc càng dùng thuốc và tắm quá nhiều tình hình sẽ chỉ xấu thêm mà thôi.Chó nhà bạn có thể như vầy :
1- Ghẻ do nguyên nhân bên trong phát ra .
- Trường hợp này thì nên ra thú y ngay.
2- Ban đầu do vi khuẩn nhưng sau đó là do phản ứng với thuốc bạn dùng.
- Trường hợp này Bạn nên ngưng dùng thuốc Tây. Có nhiều bài thuốc dân gian như : Tắm bằng nước chè xanh, tắm nước lá xả ...và cũng có 1 bài thuốc khác là :
- Dùng cây Cỏ Mực + Cam Thảo đất giã nhuyễn, vắt lấy nước bôi cho em nó hằng ngày. Cách này cực kỳ hiệu quả mà không tổn hại gì cho em nó.
Mong cún nhà bạn mau khỏe.
 
Cảm ơn bác về điều chia sẻ
Nếu sử dụng thấy tốt thì thanks bác ấy nha bạn
Nhiều kinh nghiệm, nhiều bài viết hay và có giá trị
 
cảm ơn những kinh nghiệm quí báu của mấy anh, em đã chữ được 3 ngày, có dấu hiệu tốt lên rõ rệt , những vết thương khô hết,những chỗ rụng lông đã mọc lông con, em đang tiếp tục điều trị,xin cảm ơn tất cả mọi người.
 

Manh Cuong

Member
cảm ơn những kinh nghiệm quí báu của mấy anh, em đã chữ được 3 ngày, có dấu hiệu tốt lên rõ rệt , những vết thương khô hết,những chỗ rụng lông đã mọc lông con, em đang tiếp tục điều trị,xin cảm ơn tất cả mọi người.
Bạn chữa bằng cách nào vậy em bully nhà mình 3 tháng cũng đang bị ghẻ xà mâu hixhix,đã tiêm 1 mũi thuốc chữa ghẻ và tắm bằng nước chè xanh mà không thấy đỡ tý nào :(
 
Top