• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Rott 2 tháng, có vẻ nhát, Nhờ các bác Tư vấn giúp em

rottigeranh

New Member
Happy Valentine các bác!
Em mới tập tành nuôi 1 em Rott 20tuần và vừa đưa em í về nhà 3 ngày. Tuy nhiên có một số vấn đề mong các bác chỉ giáo giúp em:
- Bé Rott nhà em rất nhát: Mỗi sáng 6h em đưa nó ra ngoải để tập thể dục và vệ sinh nhưng cứ đem ra ngoài ngỏ thì nó cứ đòi vào nhà, đóng cửa thì nó cào cửa, rồi kêu ẳng ẳng rất tội nghiệp. Không biết phải nó nhát hay do còn lạ không? Tình huống xử lý này ntn hả các bác. Tính em thi thương bé, không nỡ để nó cào cửa, nên khi nó vể sinh xong la em mở cửa cho vào. Vào nha thì lại nhảy múa ngay, còn ngoài ngõ thì đi không quá cổng nhà 5m.
- Chiều nay em định xổ giun cho bé, nhưng không biết sau khi uống thuốc xổ thì bao lâu bé sẽ đi vệ sinh? Các bác giúp em để em canh giờ cho bé ra ngoải.
- Một số bác bảo không nên cho bé trèo câu thang lúc 2-3 tháng tuồi vì xương chân còn bé, như vậy có hợp lý không ạ?

Em cảm ơn các bác nhiều!
 
theo mình mình bạn chơi thân thiện cùng cún rồi mỗi hôm cho đi ra trước cửa rồi xa dần xa dần nó sẽ có thói quen mạnh dạn dần còn ngay khi tách bầy và về môi trường mới cún thường do na chỗ an toàn vậy nó sợ là đúng rồi ,còn sổ giun thì bạn cho uống lúc đói sau 15 phút cho ăn lo để con giun nó đang say thuốc bị thức ăn tiêu hóa đưa ra ngoài thì nó sẽ đi vệ sinh trong thời gian này thì không nhất định bạn ạ,: bạn nên chú ý theo giõi để cho đi vệ sinh , chúc bạn có được chú cún thần kinh tốt theo ý của mình:-?:-??:-??
 
Top