• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Rott ăn uống thất thường....mê ngủ

Shin_kyo

New Member
Em nuôi 1 bé Rott....3 tháng tuổi nặng 12kg.....nó ăn thất thường....hwa ăn nhiều lắm....hnay lại ăn ít....rất thích ngủ......thế thì có bị làm sao ko ạ.....thích chạy nhảy và ra sân thì sục sạo và thích đớp bậy.Em có đánh ko cho nó ăn nữa....nhưng mà hnay nó ko ăn cơm tối.....từ sáng em cho uống 1 cữ sữa cô gái hà la......1 cữ Pedigree.....trưa thì 1 hũ yaourt và tầm 2h30 là 1 tô cơm
và nó nhịn đến tối....thế có sao ko vậy các anh?
 
Liệu có phải do thời tiết ko hả các anh?rot mà còi thì đâu còn dáng rot???có cách gì để giúp các bé ko biếng ăn ko hả các anh???mình ở HN mà cũng bị như bạn!!!lo quá!
 

Shin_kyo

New Member
Đúng gòi....Con rot nhà mình còi lắm....nó mới về nhà được 1 tuần nay thôi.....đang muốn cho em nó ăn nhiều để tròn mà nó thất thường wá :(....cũng lo y chang bạn.....nuôi lần đầu nên thiếu kinh nghiệm lắm
 

Shin_kyo

New Member
Híc.....nó ốm nhách à.....có ai chỉ cho em chế độ dinh dưỡng cho em nó mau tròn đi ạ
 

Vladavia

Member
Có thể là do khẩu phần ăn chăng?
Bạn thử thay đổi khẩu phần ăn xem kết quả thế nào. Ví dụ như mọi người trên này thường hay lấy cổ gà luộc hoặc thịt bê, rau, khoai tây, cà rốt, tất cả cắt nhỏ trộn với cơm.
Bạn cho ăn thử như vậy xem chó có ăn ko? Chó con cần ăn đầy đủ dinh dưỡng để phát triển cân đối hình thể. Nếu để như bạn chăm sóc là rất nguy hiểm đấy.
Nhưng lưu ý khi bắt đầu thay đổi nên cho ăn ít một, chỉ cho ăn gần no thôi, đề phòng bụng chó con chưa quen thức ăn, có thể bị đi ngoài.
 

vrohto

New Member
Hic hôm nay rot của mình bị nôn ra toàn cổ gà , mà còn cứng nguyên :( liệu cho ăn cổ gà tầm tuổi này đã được chưa ? Em sợ nó chưa tiêu hoá được ?_?
 

Vladavia

Member
Cắt nhỏ ra gần bằng hạt cơm. Mình đã nói rõ ở trên rồi.
Mà mới cho ăn thì ăn ít một thôi.
 

Shin_kyo

New Member
Nó chịu ăn rồi các anh ạ....Mới đem về...chắc tại chưa quen nhà....hôm nay ngày ăn 3 bữa chính.....sáng cơm trộn với pate Pedigree và cổ gà nấu nhừ bóp nhỏ.......trưa lại như vậy....tối thì cũng như thế.....cách bữa cho ăn 1 nắm đồ khô Pedigree.....sáng sau khi ăn chính là 1/2 hũ yaourt....tối cũng cho 1/2 hũ còn lại....ăn được lắm...vẫn ngủ nhiều như thế
 

Camellia

Member
Puppy thì bạn không nên cho ăn đầu gà nhé, vì đầu cổ gà nhiều mỡ, chó con ăn nhiều sẽ bị tiêu chảy đó. Hồi trước, mình nuôi rott nhỏ bằng cơm trộn với thịt hộp pegdiree + yaourt+ viên canxi.
 

Shin_kyo

New Member
dạ.....em lọc thịt ra....bỏ cả da nữa mà.....giờ nó ăn thấy thương....chiều chiều rất thích chơi banh nữa....dạo này nó làm em phấn khởi quá ạ....cám ơn các anh nhé....
 
Top