• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Rexx mới về nhà mới, ra mắt mọi người

AlexGk

New Member
Em mới đón được 1 bé, đặt tên là Rexx. Bé sinh 25/03, giờ được 5,5 tháng rồi, nặng 23kg. Nghịch ngợm, háu ăn, không chịu ngồi yên để chụp hình. Nhưng mà hôm nọ em cho nó tắm rồi cho nó vào ngồi điều hòa, giờ đang bị viêm họng rồi :((, khổ thân lắm.
Cả nhà cho Rexx làm quen với nhé!














Nhân thể, cho em hỏi các ACE có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về GSD, em hay thấy người ta nói đến chó con được bấm số để xác nhận là chó thuần chủng, nhưng em không hiểu là chỉ chó con có bố mẹ có lai lịch (có số má) mới được bấm số hay là mình có thể đăng ký để xin xét duyệt cho chó con của mình được ạ? Và nếu bấm số thì ai là người được quyền bấm ạ? :confused:
 
Quan tâm mấy chuyện bấm số gì chi vậy bạn,con chó mình thấy đẹp là đc rồi.Mấy cái đó làm dễ ợt mà,ngày xưa mình cũng thấy người ta làm mấy cái certificate giả cho cá rồi,gắn chip gì nữa,việt nam làm,chất lượng không khác gì cer thiệt thậm chí đẹp và hoàn hảo hơn cer thiệt luôn.Để khi nào rảnh rảnh mình cũng tự làm cho em của mình vài cái chơi,chẳng để làm gì,cho vui thôi.
Em này mình thấy tai chưa đứng hết mà sao cái lưng trắng trắng vậy bạn.
 

AlexGk

New Member
Tại vì bé chưa được 6 tháng tuổi mà, tai chưa dựng hết :D. Cái lưng trắng trắng thì là do có 1 nhúm lông trắng ở đấy. Mọi người bảo có nhúm lông ở đấy xấu hẳn, nhưng mà mình vẫn thích bé vì nó đáng yêu lắm :x

À, với chó bé bé vậy có nên chó nó gặm xương nhân tạo để đỡ ngứa răng không? Và khoảng bao nhiêu tháng tuổi thì nên bắt đầu dạy nó nghiêm chỉnh nhỉ? :D Cảm ơn nhé!
 

Hải Bờm

New Member
Về cân nặng chó của bạn đảm bảo đấy!
Bạn mua xương bò về ninh cho chó gặm thì tốt hơn còn về vấn đề cho chó đi học thì còn theo tích cách của chó nữa!
 

AlexGk

New Member
Em cũng không rõ là có bị hạ bàn không nữa, nhưng mà đúng là chân nó còn yếu lắm, nhìn chưa được vững vàng như chó trưởng thành. Giờ em đang tập chó nó chạy nhảy nhiều để có thể lực hơn.

@ A.Hải: Xương bò ninh ạ? Xương ống chân phải không anh? Em sẽ thử. Ngại mỗi là mọi người bảo em nếu cho nó gặm xương nhiều thì về sau dễ bị ăn bả vì ngươi ta quăng gì cũng ăn :(
 

AlexGk

New Member
Canix là gì và mua ở đâu được hả anh? Hôm trước vừa bị tiêm vì bị viêm đường hô hấp trên, khổ thân lắm :((
 
Bổ sung canxi đó bạn. Cho gặm xương là được. Thuốc thang nhiều quá cũng ko tốt ^ ^
 

AlexGk

New Member
Mọi người ơi, cứu em với :( Rexx nhà em cứ thò lò mũi xanh mãi ý, em chẳng biết phải làm thế nào bây giờ cả. Hôm trước đã cho tiêm kháng sinh, hết ho rồi nhưng mà vẫn thò lò mũi :(. Cứu em với :(
 

hoangtkv

Active Member
Mọi người ơi, cứu em với :( Rexx nhà em cứ thò lò mũi xanh mãi ý, em chẳng biết phải làm thế nào bây giờ cả. Hôm trước đã cho tiêm kháng sinh, hết ho rồi nhưng mà vẫn thò lò mũi :(. Cứu em với :(
Chó nhà bạn hiện tại thể lực đang yếu quá. Mình nghĩ bạn cần phải đọc và nghiên cứu các bài viết về cách chăm sóc GSD nhiều hơn nữa. Nuôi GSD là thú chơi cao cấp một phần vì GSD đắt một phần vì chăm sóc nó kỳ công hơn các loại khác đó bạn ạ.

Chó 5,5 tháng rồi mà tai như vậy, chân như vậy là bạn cần tăng cường dinh dưỡng cho bé.

Mình chưa nuôi GSD bao giờ nhưng qua những buổi giao lưu với người chơi mình cũng có hiểu đôi chút lí thuyết. Trước mắt mình nghĩ là bạn nên mua xương ống bò hoặc ống lợn cũng được (bò thì tốt hơn) về cho bé gặm, xương càng to càng tốt và phải để nguyên không chặt nhé. Chỉ cần phải luộc qua cho sạch thôi không phải ninh gì đâu. Chó gặm xương có nhiều lợi lắm (lên cơ bắp, lên tai, khỏe hàm, giảm stress, sạch răng, tăng cường dinh dưỡng). Bạn nghĩ chó gặm xương nhiều dễ ăn bả nhưng thực tế thì đã là chó đều dễ đánh bả vì đã có bả ngửi :D.

Nếu nhà có điều kiện bạn mua viên canxi của chó cho nó ăn thêm thì chân đỡ hơn, hoặc ra mua canxi của người, cái loại dành cho người bị còi xương đó (vì chó có nhu cầu canxi cao hơn người nhiều lần mà).

Màu sắc lông muốn đẹp thì bạn cho ăn bí ngô thay thế một phần cơm và ăn thêm dầu cá (của người).

Chúc chú cún hay ăn chóng lớn.
 

AlexGk

New Member
Hihi, báo với cả nhà là Rexx nhà em giờ (trộm vía) khỏe mạnh và nghịch ngợm lắm rồi. 1 ngày thường em cho nó ăn nhiều cổ gà (ăn với cơm), cho ăn kết hợp với thức ăn khô, bổ sung thêm cả viên canxi nữa :| Không biết nó có đánh nhau không nhưng mà thấy bé nhà em dạo này tốt hơn nhiều rồi ạ.
Đợt trước bị ốm nhưng giờ thì khỏe hẳn rồi, nghịch như quỷ sứ. Cứ thả nó ra khỏi chuồng là nó chồm lên khoác vai mình :((. Em đang tính sang tuần bắt đầu cho nó đi học ạ.
Hôm sau có ảnh mới sẽ gửi lên khoe với mọi người ạ :D

Btw, em mới biết là có vụ Festival GSD tại HN vào 25/09, không biết có ACE nào đi không :D
 
Top