• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Nuôi mèo ở chung cư, phải chuẩn bị như thế nào?

giangnth

New Member
Chào các bạn

Tình hình rất là tình hình thế này, méo méo nhà em cực kỳ tình cảm và nhạy cảm. Trước nay nhà em sống ở tầng trệt, nó đi chơi, sống sinh hoạt như những con mèo bình thường, đã sinh con được 1 lứa.

Nhưng sắp tới gia đình em phải dời về chung cư cao tầng ở (tầng 6 lận ạ). Hix hix. Mèo đã đẻ rồi, em ko nỡ đưa nó đi triệt sản, nhưng cũng chưa biết sẽ sắp xếp cuộc sống cho nó ra sao. Mèo nhà em thì khoản đi tolet biết cách đi vào chậu cát. Nhưng nó vốn là đứa rất nhạy cảm, đẻ con mà con gần 2 tháng tuổi mẹ vẫn đầy sữa. Đưa con đi mà mẹ cả đêm não nề đi tìm, bầu sữa căng cứng. Mẹ con nhà nó mà ôm nhau thì cả ngày không dứt...

Hic, thế đấy. Em tìm mãi các topic mà chưa thấy top nào chia sẻ kinh nghiệm cho vụ này. Các bác thâm niên giúp em với. Em đang đau đầu, may được bạn bè giới thiệu vào đây đây.
 

giangnth

New Member
Hic, ko ai giúp mình à

Bác sỹ bảo là làm lưới chắn các nơi có thể. Nhưng những lúc nó ức chế thì làm thế nào đây ?
 

moimm

Member
Bạn ơi, bác greenvet khuyên là lên lắp lưới ở tất cả những chỗ nào mèo có thể ra ngoài, phòng trường hợp mèo ngã từ trên tầng cao.
Mèo nhà bạn đã quen đi chơi, ở chung cư dễ đi chơi tiếp, đặc biệt là thời kỳ động đực. Em ý mà chui vào thang máy thì biết tầng nào mà tìm ? mà bạn có muốn nhốt em ý trong lồng trong suốt thời gian động đực không ? Nếu bạn muốn triệt sản em ý thì giữ lại cho em ý một bé mèo cái, để hai mẹ con sống cùng với nhau cho nó vui.
 
Top