• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Niềm vui chỉ có người yêu mèo mới hiểu!

Lúc em mới về mấy đứa trẻ con đặt tên em là Sushi. Ban đầu em vẫn đi lại bình thường nhưng có vẻ trầm tính. Sau khi em ổn định được 1 tuần thì chị tự cho em uống thuốc giun. Ngày hôm sau thấy em chậm chạp hơn, quan sát kỹ thấy chân trước của em di chuyển khó khăn.

Chị băn khoăn không hiểu tại sao, nghi là bị kẹt cửa. Đang đứng nấu cơm chị sực nhớ ra hôm qua chị ghè em cho uống thuốc giun, có khi nào tại chị quắp em quá chặt nên chân em bị đau??? Ôi, nghĩ tới đó là chị chạy tót lên nhà nói với anh rằng là tại em mà con mèo mới đi lại khó khăn như vậy. Anh chỉ ậm ờ bảo "có thể".

Cũng mất vài ba ngày thì cái chân của em mới đỡ, chị mừng hú.
 
Chị mừng hụt mất rồi. Vì chỉ nửa ngày sau chị lại phát hiện ra chân bên kia của em lại có vấn đề.

Anh cứ ca cẩm suốt là em chậm chạp quá. Nào là "nó là con cuối đàn, bonus thôi". Chị nghe mà xót xa qua, cũng chẳng muốn nói gì. Chị biết lúc vừa về em chạy trốn nhanh như cắt, đâu có phải như thế này. Nhưng trước mắt chị em rõ ràng lồm cồm bò như dáng khủng long. Chị không biết phải nói gì. Chị dùng dằng chờ xem thế nào vì em vẫn ăn tốt nhất trong 3 đứa, mặc dù em bé nhất. Em ăn không mệt mỏi, cho gì cũng ăn. Chị dành cho em những thứ ngon nhất và khi em ăn chị luôn động viên em, nào cố lên em, ăn tốt vào để chiến đấu.

Chị không dám mang em đi bác sỹ vì quả thật chị rất sợ đến bác sỹ. Bác sỹ có nhiều người giỏi nhưng đôi khi các em chỉ là sự thí nghiệm tay nghề của một số người. Cứ thuốc vào mà thân thể bé nhỏ thế này không chết vì bệnh mà lại chết vì thuốc cũng nên. Chị có một số kinh nghiệm xương máu trong chuyện này rồi nên chị thật sự sợ phải mang em tới bá sỹ.
 
Em càng ăn bụng càng to phềnh ra. Bụng càng to càng ăn nhiều. Em lết đi bằng hai chân trước, thân hình phía trước lao sát đất, lông ở lưng dựng thành bờm.

Cũng từ bữa đó anh và chị gọi em là Bonus. Nghe cái tên mà thương, tội nghiệp. Chị biết tính anh, anh thương quý mèo nhưng anh có nguyên tắc "con vật là con vật". Trong thâm tâm chị biết là anh có tình thương cho mọi sinh linh, cây cỏ. Anh là đàn ông đại trượng phu không mềm yếu như chị thôi. Vả lại, anh muốn nâng đỡ chị mỗi khi chị rơi vào tình trạng quá yếu đuối nên bên ngoài anh luôn nói cứng. Nhưng mỗi buổi chiều về anh đều dành ít phút đầu tiên để hỏi về "3 đứa". Anh lùa bắt từng đứa vần vò một lúc. Anh không quên bế em lên (em luôn nằm trong chuồng) và vuốt ve nịnh nọt em. Chị biết, trong lòng anh rất thương em.
 
Chị lục tung cái forum VP lên xem có thêm thông tin gì về bệnh tình của em không. Chị và anh bảo chắc chắn em có bệnh gì đó, nhưng không rõ là bệnh gì.

Tâm lý của chị rất sợ mang em tới bác sỹ, chẳng may bác sỹ thích thử nghiệm tiêm cho em mấy phát kháng sinh thì thân thể bé nhỏ này chẳng chết vì bệnh và lại sốc thuốc mà chết mất. Nghĩ vậy nên chị cứ chần chừ.

Thật may, chị vào diễn đàn và chộp ngay được bài “Mèo thiếu can xi “. Trúng phóc là em thiếu can xi đây, chứ không có bệnh tật gì hết. Chị vội vàng ra hiệu thuốc và mua 2 chục ống calci nước về. Ngày đầu tiên chị cho em uống 2 lần.

Chị còn mong nắng nữa, mong nắng xuống còn mang em ra phơi. Chị hiểu là chẳng thuốc nào bằng ánh nắng trực tiếp chiếu vào da thịt, cơ thể sẽ chuyển hóa các vi ta min D có dưới da thành calci, giúp cho hệ xương cứng cáp. Tiếc là 2 ngày hôm đó chẳng có chút nắng nào.:(
 
Sáng sớm ngày thứ 3, như mọi ngày, chị cho em uống calci từ lúc mới ngủ dậy. “Có nắng rồi!” chị lẩm nhẩm khi nhìn thấy những ánh nắng sớm đầu tiên báo hiệu một ngày đầy nắng. Em cần nắng mà!
Buổi trưa về việc đầu tiên là chị mang em ra chỗ có nắng và cho em uống thuốc. Nhà mình buổi trưa bóng lắm, cây cối che hết, chị phải mang em ra phía bên kia lối đi bộ. Chị buộc chặt cửa chuồng. Buộc dây vào gốc cây. Bên cạnh chuồng có thêm tấm biển: “I am bathing sunlight! Mèo đang tắm nắng, xin đừng bắt đi!”. Chị phải viết vậy vì sợ người đi bộ không biết tưởng chị mang mèo đi vứt bắt em đi thì chết!

Trước khi đi làm chị mang em vào sân trở lại.

Chiều về, điều kỳ diệu đã tới!
Chiều về, đôi chân em thoăn thoắt ra đón chị!
Chiều về, em tung tăng chơi với 2 chiến hữu!
Chiều về, cái bụng phưỡn của em biến đâu mất!
Chiều về, em đi lại thong dong, dáng vóc cân đối xinh xẻo hẳn lên!
Chiều về, nhìn thấy em mắt chị rạng ngời hạnh phúc!
Chiều về, chị reo vui khoe với anh nhìn dáng em đi!
Chiều về, mắt anh tròn xoe ngạc nhiên “Sao mà nhanh khỏi thế!”

Ngày hôm nay nắng đẹp lắm em ạ. Trưa nay chị cũng sẽ cho em phơi nắng và sẽ cho em phơi nắng mỗi ngày chừng nào em trưởng thành mới thôi.
Chị quá vui và không thể không ghi lại cảm xúc này!
Cảm xúc chỉ có người yêu mèo mới hiểu! :love struck:
 

bigbibi

Member
Mèo thiếu nắng rất là nguy hiểm, chúc bé Bonus mau khỏe mau lớn, up ảnh em lên cho cả nhà xem nhé!
 
Mèo thiếu nắng rất là nguy hiểm, chúc bé Bonus mau khỏe mau lớn, up ảnh em lên cho cả nhà xem nhé!
Mình đợi các em lớn thêm chút nữa mới up ảnh khoe mọi người bạn ạ.

Nhờ có Vietpet mà mình có được một kho kiến thức về chăm sóc mèo, thuần mèo.
Nhân đây, cho mình cảm ơn tất cả các thành viên đã nhiệt tình post bài, để lại nhiều kinh nghiệm bổ ích cho những người như mình.

Yêu mọi người và chúc mọi người cùng mèo của mình luôn khỏe mạnh!:love struck:
 
đọc hết các bài chị viết thấy tình thương của chị với nhóc Bonus thật lớn. Chị Hà Nội có khác đến cho nhóc ra tắm nắng cũng khó ghê(chị nhớ cẩn thận để nhóc bên ngoài nhiều bọn trộm để ý quy luật là xách cả lồng luôn đấy). Em ở Nam Định nên cũng rộng rãi hôm nào nắng là cho ra sân chạy nhảy tưng bừng luôn hihi!!! Chị nhớ up ảnh nhóc lên nhé!!
 
Hiền ơi! đọc bài của Hiền mÌnh vui quá. Hiền up ảnh của tụi nhỏ lên cho mọi người xem nhé. đọc bài của Hiền xong minh lại nghĩ đến lũ mèo con chân đi khập kiễng nhà mình. chắc lúc nào cũng phải hco chúng nó tắm nắng thôi. Dạo này thời tiết chẳng có nắng gì cả. buồn thui hiiiiiiii . chúng gia đình meo luôn ăn no để mọi người vui vẻ. hiii
 

knoor

Member
Hix, sân nhà mình có chó, cho lên sân thượng thì lại sợ nó chạy nhảy không khéo lại ngã thì khổ nên 2 em nhà mình chỉ sưởi nắng qua những ánh nắng yếu ớt hắt qua cửa sổ, may mà trộm vía bé nào cũng khỏe nên chưa thấy hiện tượng thiếu canxi. Kiểu này đến phải mua cái chuồng để thỉnh thoảng cho các bé đi sưởi nắng thôi.
 
Được 3 hôm nắng to, thứ 7 trời lại tối sầm sì, mưa cả ngày. Mình đi ra đi vào sốt ruột. Đang đà trị liệu thì phải tích cực thì mới khỏi hẳn, giống như người ta đẩy xe leo dốc. Càng gần đỉnh dốc càng phải cố, chứ bớt đi một tí lại tụt. Chị không muốn em "tụt". Chị muốn em lên hẳn đỉnh dốc mà ngắm gió mây, ở đó tự do và thư thái lắm.

Thật may ngày chủ nhật chỉ sầm sì buổi sáng. Đến 11h thì có được chút nắng. Chị rình mãi chút nắng này và lại rinh em ra đó tiếp tục ... phơi! Phơi, phơi, phơi! Phơi để em còn tung tăng chơi!

Hôm nay, thứ 2, giờ này vẫn chưa có tẹo nắng nào. Chắc hôm nay em lại phải nhịn nắng rồi.

@Mọi người: Mình cảm ơn mọi người đã dành tình cảm cho Bonus bé bỏng và gia đình em ấy.
@Chị Kim: Lũ nhóc nhà chị cũng bị tập tễnh hả chị? Vậy cũng mau xung vào Hội Phơi nắng với Bonus thôi:) Mun Cao số thế nào rồi hả chị? Em đoán chắc vẫn ăn như lợn và vẫn cô đơn:)
 

Boo Boo

Member
Hôm nay nắng đẹp, bé mèo thoải mái tắm nắng nhé. Mèo nhà mình cũng bị nhét vào chuồng chó mang ra sân phơi :)) .
 

lululubu

Active Member
Trời nắng là mình nhét mèo vào giỏ, đè cái ghế lên để cháu khỏi đào tẩu, rồi cho nằm phơi nắng ngoài sân. Cháu giẫy đc tí đầu rồi nằm ngủ khò mất. Con gái con lứa vô duyên quá giời ơi.
 

Vyvy20

New Member
E miu của e buổi sáng còn chạy
đến đêm thì kêu yếu ớt nằm thoi thóp
bs bảo thiếu sáng
mà bh mà 2ruoi sáng
e phải lsao bh đây :((((
 

linhlady

Member
em thấy những người trông hoa hay thắp đèn tròn loại công suất lớn vào mùa rét cho cây,cái loại đèn ấy nó có tác dụng vừa ấm vừa sáng.liệu nó có tác dụng với mèo như ánh mặt trời không nhỉ.giờ trời này thì đợi khi nào mới phơi nắng được cho mấy đứa đây.
 

Vyvy20

New Member
con miu của em chết rồi :(( 4h9p khi chỉ có 1 tiếng nữa là trời sáng
 
chúc sushi luôn khoẻ mạnh :love struck::love struck: đọc mấy dòng đầu ú tim vì nghĩ sushi gặp chuyện không may bây h thì yên tâm rồi :D
 
Top