• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Những điều có thể bạn chưa biết về mèo.

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ MÈO.

Mèo là vật nuôi hiền hòa, gần gũi, thân thiện với con người, đặc biệt ở đô thị. Có thể bạn đã biết hoặc chưa biết những điều thú vị về mèo như sau :

1. Mèo tam thể ( ba mầu: đen, vàng, trắng): Trên 90% là mèo cái.

2. Mèo con mới sinh muốn biết đực hay cái, hãy vạch đuôi ngược lên quan sát: Nếu có 2 chấm (1 lỗ hậu môn+âm hộ) là mèo cái, 3 chấm (1 hậu môn+1bìu dịch hoàn+1đầu dương vật) là mèo đực.

3. Mèo toàn bộ lông mầu trắng, cả hai mắt đều mầu xanh da trời: trên 80% bị điếc bẩm sinh. Bạn muốn thử, hãy bất ngờ vỗ tay gần tai mèo sẽ không thấy có phản ứng, gọi cho ăn không biết.Tính tình rất hiền lành, không muốn tiếp xúc với các con vật khác hoặc chỗ đông người. Phản ứng không linh hoạt, dễ bị tai nạn xe cộ nếu để mèo chạy qua đường giao thông.

4. Giống như loài sư tử, mèo cũng có bản năng"Chúa Sơn Lâm" một mình thống trị thiên hạ. Mèo đực ( mèo Bố ) trong điều kiện nuôi, giao phối tự nhiên thường truy tìm các ổ mèo con của mình để tiêu diệt, ăn thịt tất cả các con đực ...chỉ là con đực!!! Hãy cảnh giác với các bậc "Cha Tặc" này. Để bảo vệ các con của mình, con mẹ rất cảnh giác với bạn tình của mình. Dân gian có câu"Dữ như sư tử cái", mèo cũng cùng họ với hổ báo, sư tử.

5. Mèo thường"giấu" kỹ và kín đáo các chất thải: phân nước tiểu. Dân gian cũng có câu"Giấu như mèo giấu c...".Đặc điểm này rất tiện lợi cho việc tập toilet đúng chỗ, vệ sinh. Ngược lại, cẩn thận kẻo mèo "bậy ở trong tủ quần áo đấy. Thị trường có bán CATSAN là chất khử mùi cho mèo toilet rất tốt.

6. Mèo thường nằm sát vào người bạn, bạn nghe thấy tiếng "grù..grù.."phát ra. Đó là biểu hiện một con mèo khoẻ mạnh, rất sung sướng, hạnh phúc, muốn được chủ âu yếm. Ban đêm nhiều chủ mèo rất sợ tiếng động này, thường hất, ném mèo ra khỏi giường làm cho mèo mất hứng. Nếu vậy, bạn có thể chưa hiểu và quý mèo của bạn lắm.

7. Các "cuộc tình", giao phối của mèo thật sự không êm ả chút nào. Lúc đầu là cả một cuộc "giao chiến" tàn khốc. Nhiều anh chàng về nhà xây xát, mệt mỏi như xác không hồn. Nhất là ngôn ngữ "gợi tình"của mèo vào ban đêm thì thật "dễ sợ"- không khác gì tiếng gào thét của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, đói rét.





Mèo toàn bộ lông mầu trắng, cả hai mắt đều mầu xanh da trời: trên 80% bị điếc bẩm sinh.
 
6. Mèo thường nằm sát vào người bạn, bạn nghe thấy tiếng "grù..grù.."phát ra. Đó là biểu hiện một con mèo khoẻ mạnh, rất sung sướng, hạnh phúc, muốn được chủ âu yếm. Ban đêm nhiều chủ mèo rất sợ tiếng động này, thường hất, ném mèo ra khỏi giường làm cho mèo mất hứng. Nếu vậy, bạn có thể chưa hiểu và quý mèo của bạn lắm.
Con mèo của cháu dạo này toàn "xa cách" cháu thôi. Nó cứ nằm ở đầu giường, kéo lại gần là nó vùng vằng bỏ đi. Cháu có đánh đập, bỏ đói, hắt hủi gì nó đâu cơ chứ. Không hiểu nó bị làm sao nữa.
 
Con mèo đực nhà cháu rất hung dữ, gào rách mặt bé mèo cái luôn :( Mà hễ ẵm mèo cái đi là nó cắn luôn cả mình :( Cháu đem nó vô công viên cua gái mà toàn nhát mấy bé kia chạy hết trơn, đã vậy còn phát khùng lên cắn người này đến người kia :( Cháu thấy có người đem mèo cái đi chích thuốc tránh phát dục, mèo đực có thuốc đó không bác sĩ ơi ?
 

tamdo108

Member
Con mèo nhà cháu nằm bụng cứ có tiếng sôi phát ra, cháu lo ko biết nó có bị làm sao ko?
 
Mèo bố ăn thịt con (khủng khiếp quá)

Mình nghe bà nội nói là khi mèo mẹ sinh ra một thời gian (hình như là tháng 3 đến tháng 5) nhất định là mèo cha tìm các ổ mèo con để ăn thịt...mà chỉ ăn thịt con đực thôi...tất cả. sao nghe rùng mình zậy, ko lẽ mèo cha nợ làm vậy với con ruột của mình. Hay là mình nghe lầm nhỉ? ghê quá~~~:nailbitting:
 

hikaruyh88

Member
Bông nhà tớ toàn liếm cho con từ lúc chúng nó được mấy ngày tuổi thôi có bao h nỡ làm đau con nó đâu=.=
 

hien1508

New Member
Họ nhà mèo hầu như đều có đặc điểm là chỉ có 1 con đực thống trị cả đàn,vdụ: sư tử cái đẻ ra sư tử con là giống đực thì con sư tử con ấy sau này lớn lên sẽ phải tự giác rời bỏ đàn nếu không sẽ bị sư tử bố cho a đòn (hoặc tệ hơn là giết) :m064: . Nhưng cũng có trường hợp là sư tử bố giết sư tử con từ lúc còn bé để tránh sau này có sư tử đực cạnh tranh với mình.
Mèo thì hiếm có chuyện như bà bạn kể,nhưng mà,thiếu j chuyện lạ,thế nên thấy thế cũng đừng ngạc nhiên :hot1:
 
Top