• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Những đồ ăn không nên cho mèo ăn.

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Những đồ ăn không nên cho mèo ăn.



Dưới tiêu đề :Foods Your Cat Should Never Eat, một thông tin rất quan trọng cho các chủ mèo.



Bạn có thể bất ngờ và ngạc nhiên khi các đồ ăn thông thường dưới đây lại có thể gây độc, bệnh, không nên cho mèo ăn.



Cá ngừ Tuna, thức ăn ngon của người, nhưng hàm lượng thủy ngân trong cá ngừ cod thể gây độc với mèo.



Hành tỏi, rau thơm dưới mọi hình thức chế biến: bột, ép, nấu chín... có thể phá huye hồng cầu gây chứng thiếu máu và viêm loét dạ dày mèo.



Sữa và các sản phẩm của sữa có thể gây dị ứng, ngộ độc chó mèo hoặc tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa vì bộ máy tiêu hóa mèo không thích nghi tiêu hóa với loại đồ ăn bổ dưỡng này. Đặc biệt mèo non hoặc mèo già.



Rươụ, và các đồ uống có cồn: phá hủy gan, rối loạn thần kinh. Một thìa ca-phê rươuk Whíky có thể gây hôn mê một con mèo năngh 2,5 kg ( 5-pound cat). Liều cao hơn nữa dẽ giết chết mèo.






 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Những đồ ăn không nên cho mèo ăn (tiếp tục...)

Những đồ ăn không nên cho mèo ăn (tiếp tục...)



Nho tươi hoặc nho khô tuy chưa rõ cơ chế tại sao, nhưng mèo ăn vào gây suy thận, bị ốm mệt mỏi. Cần cất giữ kỹ loại đồ ăn này không cho mèo ăn.



Trà, Cà-phê và các loại thức ăn có chất cafein gây tăng, loạn nhịp tim, rumg cơ, hoảng loạn, bồn chồn cho mèo.



Sô-cô-la kể cả loại trắng có chất theobromine có thể gây đột quỵ hoặc hôn mê, loạn nhịp tim gây tử vong cho mèo.



Kẹo candy, kẹo cao su hoặc một số đồ ăn chống bèo của người có đường hóa học, chất xylitol làm tăng chuyền hóa Insulin trong máu gây phân hủy đường huyết, tụt đường huyết, suy gan và hôn mê.



Mảnh vụn xương ống và tủy xương có thể gây rối loạn tuyến tụy tiết dịch tiêu hóa hoặc rách, tổn thương dạ dày, ruột của mèo.



Trứng gà tươi sống chưa chế biễn, đun nấu kỹ có khả năng truyền vi khuẩn Salmonella hoặc E. coli gây độc, làm chết mèo.



Thịt cá tươi sống chưa chế biến kỹ ngoài việc gây nhiễm vi khuẩn Salmonella hoặc E. coli mà còn phân hủy chất thiamine của cơ thể mèo làm cho mèo thiều vitamine nhóm B. Các rối loạn về thần kinh, toàn thân sẽ xảy ra nếu mèo bị thiếu vitamine nhóm B.






 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y


Không cho ăn thức ăn chế riêng cho chó, đặc biêt loại thức ăn chống béo phì của chó hoặc thức ăn giàu đạm, béo đều không tốt cho mèo.



Không cho mèo ăn quá nhiều gan động vât, gây độc do nhiều Vitamin A có thể gây tử vong. Mặt khác gan động vật còn là nới tích tụ nhiều chất độc khác, các nhóm kim loại nặng... dễ gây ung thư cho mèo.



Bánh kẹo có nhiều đường quá ngọt gây đái tháo đường cho mèo.



Nấm men chua bột nở làm bánh khi chưa nướng chín sẽ gây độc cho mèo do quá trimnhf lên men rượu khi mèo ăn phải.



Các loại thuốc uống của người cần thận trọng tránh để mèo ăn phải gây độc và các rối loạn không kiểm soát được. Dùng thuốc điều trị mèo phải có chỉ định của các bác sỹ thú y.



Các đồ chế biến, nấu ăn ở bếp của người cần đóng cửa kín, tránh để mèo ăn phải các men làm bánh, dẫm chua, đồ cay, nước sốt hành tỏi... có thể gây độc cho mèo.


 

nataliekao

New Member
bây giờ thì mình đã biết tại sao khi lúc trước cho mèo ăn cá tuna hộp mèo nhà mình phải vào viện....
 

Bông Ngố

Member
HIc, 2 em mèo nhà em rất thích ăn gan gà gan lợn nên em cho ăn hàng ngày và trộm vía thấy Bông ngố nhà em có da có thịt hẳn lên. Mấy nay k cho ăn thì gầy đi rồi:(
 

zZĩnz

Member
Ớ thế sushi béo nhà em đam mê uống sữa và liếm soco la thi thoảng xin tí cafe của em nữa
Không biết có làm sao ko nhĩ?? Vì cũng ko thấy có triệu chứng jDog EyeDog Eye
 

ht2bluerose

New Member
3 bé mèo nhà Trang toàn đòi đút sữa bò tươi pha loãng từ lúc mới mở mắt đến giờ thấy đâu sao đâu- dc 1 tháng 20 ngày oỳ. À có lẽ nhờ thời gian đầu cho uống men tiêu hóa Probio của em bé thường xuyên nên quen bụng. ^^
 

freedomsv

New Member
Nhà mình có nuôi 1 em mèo ta,thuộc dạng béo,em nó dc 1 năm tuổi rồi,3 tháng đầu em nó ăn cơm, với thịt,9 tháng sau này em nó toàn ăn cá hấp(đã dc nhà mình chiên vừa đủ chín cho em nó) mà không ăn cơm hay ăn gì hết,không biết có bị sao không?
 

babytired

Member
Mèo có thể uống sữa nếu loại sữa bạn mua la lactose free (không có đường tự nhiên trong sữa). Ba mình cũng không uống được sữa bình thường chỉ uống được sữa lactose free mà thôi. Mình thấy một vài món trong này là không đúng. Ví dụ:
Mèo rất thích trứng nhưng chỉ nên cho ăn lòng đỏ và hạn chế cho ăn khoảng 1-2 lần một tuần, lòng đỏ trứng sẽ làm đẹp lông cho mèo.
Mèo hoàn toàn có thể ăn xương và khuyến khích cho ăn xương SỐNG, xương chín gây tổn hại bao tử mèo.
Mèo rất thích tuna, bạn có thể dùng cá tuna để thưởng cho mèo nhưng không tốt khi cho ăn hàng ngày.
Mình xin bổ xung thêm một vài món mèo không nên ăn
-Bắp: bắp thường được thấy trong nguyên liệu đồ ăn của mèo nhưng đó không có nghĩa là bắp tốt cho mèo. Nếu mèo ăn bắp về lâu dài có thể bị suy thận.
-Lily: bạn mua hoa lily về chưng nhưng nếu hớ hênh mèo ăn hoa lily mèo sẽ bị chết sau 5 ngày.

-
Đây là lời khuyên của Vet bên này.
 

suki8x

Member
đúng là bất ngờ thật
vì ngày trước mấy bé mèo nhà mình hay đc mình pha sữa cho uống
ko có sao mà
 

babytired

Member
Vì sao mèo không ăn ngọt?


Các nhà khoa học chứng minh một điều mèo rất khác chó về vị giác là mèo không cảm nhận được vị ngọt (mèo cảm nhận được vị chua, đắng và mặn). Cơ thể mèo không nhận biết và tiêu hóa đường nên mèo rất dễ bị béo phì hay tiểu đường.
 
X

xuka3691

Guest
Mèo rất thích trứng nhưng chỉ nên cho ăn lòng đỏ và hạn chế cho ăn khoảng 1-2 lần một tuần, lòng đỏ trứng sẽ làm đẹp lông cho mèo.
Mèo hoàn toàn có thể ăn xương và khuyến khích cho ăn xương SỐNG, xương chín gây tổn hại bao tử mèo.
Mèo rất thích tuna, bạn có thể dùng cá tuna để thưởng cho mèo nhưng không tốt khi cho ăn hàng ngày.
có 1 lần mình trộn cá ngừ đóng hộp cho mèo nhà mình ăn, chúng nó không ăn. mình lại nghĩ là do có quá nhiều dầu và có mùi chúng nó không thích.

mọi người có thể cho mình biết rõ hơn vì sao xương chín lại gây hại bao từ cho mèo không? vì bình thường mình hay cho mèo ăn cá hấp trộn. cá mình đã hấp rất kĩ nên xương mềm, không sợ hóc nên mình cho ăn luôn
 

babytired

Member
Đối với mèo, Xuka nên cho mèo ăn cá ngừ đóng hộp trong "nước khoáng" (tuna in spring water), đổ hết nước ra rồi hãy cho mèo ăn.
Xương chín có hại vì bao tử mèo không biết tiêu hóa xương đã nấu vì trong tự nhiên mèo không nấu ăn. Mình cũng thắc mắc lúc mới qua đây sao chó mèo ở VN ăn xương chín nhưng nên đây Vet không cho. Khi mèo nhai xương có rất nhiều mảnh vụng bị vướn lại bao tử mèo. Xương nấu cứng hơn nên kho tiêu hóa hơn gây tắc nghẽn và tổn thương về lâu dài.
 

songdong

Member
Mèo nhà tớ đặc biệt thích uống sữa - sữa tươi ko đường ít béo của Đức hôp 1 lít đó , cho bao nhiêu cũng uống , hôm nào ko đc uống thì gạ gẫm , chạy ra chạy vô rất buồn cười cứ phi về phía mình rồi lại chạy lại cái bát , mắt nhìn rất khát khao . Hai món nó thích nhất là sữa tưoi ko đường và hạt meo-o . Đầu tiên tớ vừa cho uống vừa nghe ngóng , thấy ok nên mấy hôm nay vẫn cho uống , giờ đọc đc bài này thấy có vẻ mình sai .
 
Top