• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Nhờ các bạn giúp đỡ làm vòng đeo chân chim ưng !

trinhanh

Member
Bữa nay mình đã tập cho em nó bay xuống nhận thức ăn trên tay rồi.Càng lớn nó kêu càng to,buổi trưa và buổi sáng chẳng ai ngủ được.Chắc phải khâu miệng em nó lại quá.
 

Mintha

Member
Đừng tìm cách bịt miệng nó lại bằng bất cứ phương tiện gì cả. Nếu không lúc nó casting thì thức ăn nôn ra lại ọc thẳng vào trong thì nó chết chắc.

Cứ tưởng tượng anh đang ói mà bị bịt miệng thì kết quả cũng tương tự.
 

trinhanh

Member
uhuhuhuhuhuh,Huy ơi chiều nay cho ăn xong, em mình đưa em nó ra ban công,em nó bay lên đậu lan can,gặp bao nilông màu đen , em nó giật mình bay mất rồi.huhuhuhuhuh,chán quá!!!!.nó bay thẳng cánh không chịu nhìn lại mình. em nó bay đi đúng lúc trời đổ cơn mưa.buồn quá.hy vọng ngày mai có người bắt đước mình sẽ chuôc lại.nghĩ đi nghĩ lại không biết tại sao nó lại bay đi mất hút như vậy nhỉ ?
 

Mintha

Member
Weight control khác cho nó nhịn đói, cho dù nó đói mà vẫn còn mập thì nó sẽ vẫn không nhảy qua, weight control là tìm ra cân nặng lí tưởng của nó và giữ cho nó ở cân nặng đó và tập luyện. Anh cho nó nhịn đói 2-3 ngày mà sau đó lại đãi nó 1 bữa thịnh soạn thì cân nặng vẫn thế. Và anh nuôi chim từ non lên thì nó sẽ không sợ người nhưng cái giá phải trả là nghe tiếng thét của nó khi bắt đầu giảm cân tập luyện nhưng anh phải làm. Anh đọc lại bài viết của em về weight control đi, em có nói đơn giản là cho chim nhịn đói không?

Anh không weight control mà tháo hết dây cho nó thì chắc chắn nó sẽ bay mất, chưa kể nó chưa có kĩ năng sinh tồn lại không sợ người, thả ra nó sẽ chết.
Anh có đọc những gì em viết ko vậy? Nó chưa được weight control tốt thì thả ra bay mất là chuyện thường.

Xem tấm ảnh cuối cùng của nó thì nó vẫn còn dây cột chân cột sai cách mà anh chưa tháo ra. Nếu nó bay luôn mà vẫn còn vướng cái đó thì có khả năng bị vướng vào cành cây mà chết. Chưa kể nếu là chim nuôi từ nhỏ thì nó không sợ người, khi đói nó biết tìm bay về nhà thì còn đỡ, nếu nó thấy người khác bay xuống đòi ăn mà gặp người xấu thì chắc chắn nó chết hoặc sống cả đời trong cũi.

Còn điều cuối nữa, em thấy anh có vẻ không hề đọc và làm theo những gì em nói. Anh có yêu quí nó ra sao đi nữa mà không biết cách chăm sóc nó cho đúng thì hậu quả cuối cùng nó sẽ gánh hết.
 

trinhanh

Member
Mình có đọc đấy chứ,nhưng thật ra mình không có thời gian để làm theo như hướng dẫn.Mình chỉ có rất ít thời gian cho em nó.bây giở thì chỉ còn biết đợi chờ xem ai bắt được để đi chuộc về.hoặc tìm một con khác thôi.cám ơn huy nha.
 

Mintha

Member
Anh không có thời gian làm thì tốt nhất đừng theo, chăm sóc chim săn mồi không phải là thú vui cuối tuần, về thêm 1 hay 100 con nữa thì kết quả cũng sẽ rất tệ.
 

vulong91

New Member
vulong theo giỏi cái topic này khá lâu nhưng không góp ý kiến gì vì muốn xem trinhanh train chim như thế nào. diều trắng cũng khá là ngoan. đáng tiếc cho trinhanh đã để bay mất chim. vulong không hùa theo bất kì ai nhưng cách mà trinhanh làm đã đốt cháy hết cả 1 quãng đường rất dài. Chim của trinhanh chỉ mới lớn còn chưa thành thục việc bay về tay mỗi khi được gọi mà đã cho bay tự do. Đầy là lần đầu tiên vulong thấy 1 falconry can đảm như trinhanh (đùa cho không khí bớt căng thẳng thôi mong trinhanh đừng giận). nếu chim không hoảng hốt thì có thể nó sẽ luẩn quẩn quanh khu vực đấy thôi. Chúc trinhanh tìm lại được chim và rút kinh nghiệm cho lần sau nha. nuôi chim săn mồi là 1 ước mơ nhưng mà đó là cả 1 chặng đường dài. thân
 
Top