• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Nhật ký Sò Tom và Dâu Angelie

milkygirl6390

Active Member
thực sự nói cái này thì có lẽ mất lòng, nhưng mà khi đón Xu về thì bạn Hưng phải xác định trước tư tưởng với bố mẹ chứ? Xu nó đang rụng lông rất nhiều, chỉ cần gặp lần đầu tiên cũng đã thấy điều đó. Xu nó rất khó gần người và cần phải được chăm sóc, điều này ai cũng biết, mình không biết chuyện bạn bận học, du học hay thế nào, nhưng nó có phải là chuyện bạn quyết định tuần này rồi đi tuần sau không?

Trước thì mừng là thằng Xu quen nhà bạn, nhưng giờ thì buồn vì nó quen rồi lại bắt nó đi. Thực sự mình đặt ra câu hỏi "vì sao?" đừng nó vì mẹ bạn. Bạn là người đứng ra nhận, vì vậy dù có mâu thuẫn ở gia đình hay bất kể chuyện gì đằng sau, bất cứ lí do gì, không hề là vấn đề quan tâm của mọi người. Mà người giao tin tưởng BẠN, tất cả giờ đều đổ dồn lên đầu bạn. Bởi vì BẠN là người đứng ra đảm bảo, đứng ra nhận trách nhiệm về cuộc sống của nó.
mình dẫn lại topic của anh chị LinhLam http://forum.vietpet.com/showthread.php?t=86827&page=7
Hồi đấy câu hỏi của bạn Hatran là sai, nhưng bây giờ là đúng rồi.

Bạn biết anh chị ấy cho Xu vào nhà bạn, thậm chí còn sợ bạn là con trai, sau bạn có ngừoi yêu, bạn có vì người yêu mà bỏ Xu không. Người ta tính hàng bao nhiêu năm sau, thực tế là sự tin tưởng ấy đáng giá bao lâu.

Xin lỗi nếu mình động chạm đến tự ái của bạn. Nhưng mình vô cùng bức xúc vấn đề của Xu. Mình vốn biết nó trước rồi và có tình cảm đặc biệt với nó, nhưng biết tự lượn sức mình không đón nó về. Theo như mình 1 lời giải trình không có tác dụng lắm trong trường hợp này (với mình), nó chẳng giải quyết vấn đề gì cả ngoài việc cố hợp lí hóa để trả thằng Xu về, để gạt bớt cái lỗi của chính mình.
Đừng đổ lỗi cho mẹ bạn hay bất cứ ai khác.
@chị Boo Boo: về khoản chi phí du học và thủ tục mang vật nuôi sang thì e đã có nguồn đảm bảo 100% rồi ạ, đó ko phải vấn đề với em :)
@ chị hathu08: thực lòng xin lỗi chị nhưng trước đây e thấy e đã phí công khi lang thang khu Trần Bình để vào mấy quán tiểu hổ tìm mèo nhà chị? chị nghĩ em bịa ra chuyện mẹ em để đuổi Xu đi? chị nghĩ e viện lí do này nọ? chị nghĩ em là đứa vô trách nhiệm? Xin lỗi, chị CHẢ HIỂU CÁI GÌ CẢ! em nghĩ nếu chị biết tối nay mưa rét như vậy mà 10h học xong em vẫn đi tìm mua thịt bò ở mấy hàng phở cho thằng Xu thì chị nên nghĩ lại đi. Thực sự e cũng bị ném đá trên VP 1 số lần nhưng đây là lần em thấy bức xúc nhất. Tính em hiền thật,nhưng ko phải là cái bịch bông mà ai muốn nói gì thì nói, chị có nghĩ chị cũng vô trách nhiệm khi để mèo đi mất không? Còn nữa, em chưa bao giờ và không bao giờ nói em bận học mà không chăm Xu đc, chị tìm ra em nói điều đó ở đâu đi, em sẽ làm Osin cho nhà chị cả đời.Em không phải loại ng thích mượn cớ này nọ.
Lúc này Xu nó đang nằm trên đùi em và nhìn màn hình, em không biết nó hiểu hay không nhưng nếu có chắc nó cũng buồn không kém em.Tối nào nó và thằng Sò cũng nằm ngủ với em. Nếu phải xa nó em sẽ rất buồn nhưng em sẽ không bao giờ hạ thấp mình để những người như chị muốn nói gì thì nói.Chào chị.
Có lẽ Cannon không hiểu được ý bạn Thu nói nên có vẻ "bật" hơi quá rồi. Ý bạn Thu là khi muốn đón mèo về thì việc đầu tiên phải xác định bé mèo đó có thể chung sống với mình và VỚI NGƯỜI NHÀ MÌNH không. Tiếp đến mới xác định việc mình có đủ điều kiện kinh tế thời gian chăm bé không. Bạn không đáp ứng được ngay cái điều kiện đầu tiên nên bây giờ bé Xu lại phải trở về nhà anh chị Linh Lâm.
Lúc đầu thì có vẻ bạn chỉ hiểu lầm thôi nhưng bạn lại kể lể việc bạn chăm sóc mấy đứa ra làm mình mất cảm tình quá :)) Chăm sóc tốt mà bị đuổi ra khỏi nhà thì chăm sóc tốt để làm gì :)) đọc lại comment của anh Nhimcoi đi bạn.
Mình chỉ muốn góp ý chứ không hải ném đá gì đâu :D Có lẽ chỉ có bé Sò nhà bạn là may mắn và hạnh phúc nhất.
 
X

xuka3691

Guest
mình bảo mình cai mà mình vẫn ngứa tay quá.

mình nghĩ bạn Hưng nên để anh chị Linhlam đón lại Xu, và cũng k cần nói gì nhiều về việc bạn đã chăm sóc Xu thế nào, tại sao lại để Xu về nhà cũ nữa.

việc đã xảy ra rồi, quan trọng là tìm hướng giải quyết, khắc phục hậu quả. chỉ cần trình bày trong trường hợp nó giúp ích cho việc khắc phục hậu quả thôi. còn lại thì không cần nói nhiều làm gì.

nếu trách thì mình trách anh chị Linh - Lâm, tính cả đến chuyện bạn có người yêu mà quên không tính chuyện bạn chuẩn bị đi du học (tức là giờ rất bận học), không tính đến việc gia đình của bạn có chấp nhận hay không....nhưng giờ trách cũng chẳng giải quyết vấn đề gì

cá nhân mình đồng ý với ý kiến bạn milky. chăm sóc tốt nhưng không ổn định thì kết quả cũng vẫn thế thôi.

mình nghĩ bạn cũng không nên nhắc đến chuyện bạn tìm Bẹp cho Hathu. việc tốt bạn tự nguyện làm, người ta mang ơn lắm. nhưng kể ra để làm gì, giảm cái giá trị đi. mình biết lúc bạn đi tìm Bẹp, bạn hoàn toàn không nghĩ đến cái chuyện sau này sẽ kể lại, phải không?

P/s: ở hoàn cảnh này, mình chẳng biết bạn với Thu thì ai đang vô trách nhiệm, mình đang thấy bạn đang đổ trách nhiệm lên đầu mẹ bạn
 
X

xuka3691

Guest
à, hỏi thêm 1 câu: người như bạn Hathu08 là người thế nào hả bạn?
 
@ Nhimcoi: vâng, mình chưa là ng đàn ông. Vậy ng đàn ông Nhimcoi sẽ xử lý sao khi ở vào hoàn cảnh mình? Hơn nữa bạn chả có quyền gì mà chỉ qua 1 việc mà đòi phán xét mình cả, xin lỗi nói thẳng, người như bạn ở ngoài đời mình khinh.Ếch ngồi đáy giếng.
@ chị hathu08: Em xin lỗi chị vì lúc đó hơi bực nên nói hơi quá. Thực ra cũng chả ai muốn vạch áo cho ng xem lưng. Em biết lí do của mẹ em cũng ko hẳn vì nó rụng lông vì e chải cho nó và nó cũng chả bao h sang phòng mẹ e. Mẹ e có 1 lí do riêng, cũng mới xuất phát gần đây thôi. trc đây Dâu cũng rụng rông và lông nó còn màu đen nhưng cũng chả có vấn đề gì cả. em cũng chả muốn kể lể gì nhiều nữa, mọi người nghĩ sao cũng đc, nhưng có những ng đọc cm của chị, của 1 số ng khác rồi a dua tát nước theo mưa thì thực sự khó chấp nhận đc. Em đang nói đến Nhimcoi chứ ko phải ai khác.
By the way, tối nay e sẽ đưa Xu về với chị linhlam. That's all
 
Hình như mọi người hơi nặng lời với Canon rồi, mỗi người có một cách yêu mèo khác nhau, ko ai mong muốn điều ko hay xảy ra cả, nhất là với những người trẻ thì điều này lại càng khó. Có mấy ai hoàn hảo, quan trọng sau mỗi chuyện đó mọi người rút ra được điều gì. Mình đã gặp Canon ngoài đời, đó ko phải là người hời hợt, dù còn trẻ nhưng là người có trách nhiệm. Đừng vì việc này mà quy kết cho người khác thì ko nên, hãy thông cảm, rộng lượng với nhau & tìm hướng giải quyết. Canon cũng đừng vì những câu viết trên diễn đàn mà nóng nảy như thế, ông bà ta có câu "lời nói chẳng mất tiền mua lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", những câu viết vốn vô tri nhưng cũng để lại nhiều nỗi buồn cho mọi người.
Nhà Linhlam đã quyết định đón Xu về rồi thì mọi người cũng nên dừng lại, đừng chỉ trích nhau nữa, hãy nghĩ Canon ko có duyên với bé Xu như vậy sẽ nhẹ lòng hơn.
P/s: Diễn đàn là nơi chia sẻ, sao một số bạn lại có ý kiến khi Canon chia sẻ suy nghĩ của mình nhỉ, đó là quyền tự do cá nhân mà. Kể cả trong luật pháp cũng ghi rất rõ điều này.
 

NhimCoi

Member
Nếu không thể nghe những lời góp ý chân thành nhưng khó nghe, nếu chỉ xù lông và chui vào trong cái vỏ bọc để được an ủi, tâm sự, vỗ về thì sẽ phải cố gắng nhiều đấy. Tôi không chấp nhặt với bạn( Tôi góp ý thẳng thắn như một người anh góp ý cho em vì tôi biết bạn kém tuổi tôi rất nhiều) với những lời nói cay cú kia. Còn về phần tôi, nếu thực sự chơi với nhau thì mới biết được tôi thế nào, chẳng có lý do gì để tôi thể hiện bản thân ở đây cả.
 

linhlamhn

Member
Không vào được VP từ đêm qua... vừa viết một bài về thằng Xu mà lại bị mất...:(:)(:)((
Thôi thì mình xin vài dòng ngắn gọn về chuyện của Xu.
Trước hết cảm ơn mọi người đã quan tâm, góp ý chân thành về chuyện của thằng Xu và một lời xin lỗi nếu việc của Xu khiến mọi người bận tâm và lo lắng.
@Canon: Hà Thu quý Xu và biết nhà anh chị lâu rồi, Thu có "nói hộ" anh chị vài lời thì Hưng cũng đừng căng thẳng quá nhé :)
Hồi trước nhà mình có làm topic " nhờ mọi người giúp" và em Hưng có pm lại "em có thể giúp được anh chị". Đây là lần thứ hai cho Xu đi và với quyết tâm rất cao, sẽ không mềm lòng mà xin nó về nữa (Lần thứ nhất là chở nó về nhà bố mẹ đẻ cách Hà Nội 80 cây số, sau 10 ngày nó hoạt động du kích mình đành phải về tha nó đi, bằng xe máy, nó sợ đến nỗi tè ướt hết cái làn).
Mình cứ nghĩ thế này cho nhẹ nhàng: coi như một tháng vừa rồi nhà mình gửi Xu sang nhà em Hưng nhờ em ấy trông giúp trong khi nhà mình không sắp xếp ổn thỏa cho chúng nó được, thì giờ đón nó về là đương nhiên. Phải đón Xu về cũng hơi buồn nhưng anh chị không dám trách móc Hưng nửa câu, vì thực sự là em đã giúp… Cảm ơn Hưng đã chăm lo, chiều chuộng mèo nhà anh chị chu đáo, cẩn thận trong suốt thời gian qua.
Đúng là không ai lường trước được hết mọi việc, nhà mình cũng không biết trước việc em Hưng sắp đi du học và Hưng chắc cũng không lường được hết phản ứng của bố mẹ. Còn thằng Xu thì ai yêu thương nó chắc chắn nó phải biết ơn lắm vì nó vốn rất khôn và tình cảm!
Tối nay Xu về nhà phải bắt nó ra lạy “chị” Salem 3 lạy, hi vọng chị ấy thương mà không đánh Xu nữa thì mọi chuyện sẽ ổn thỏa…
 
Nếu không thể nghe những lời góp ý chân thành nhưng khó nghe, nếu chỉ xù lông và chui vào trong cái vỏ bọc để được an ủi, tâm sự, vỗ về thì sẽ phải cố gắng nhiều đấy. Tôi không chấp nhặt với bạn( Tôi góp ý thẳng thắn như một người anh góp ý cho em vì tôi biết bạn kém tuổi tôi rất nhiều) với những lời nói cay cú kia. Còn về phần tôi, nếu thực sự chơi với nhau thì mới biết được tôi thế nào, chẳng có lý do gì để tôi thể hiện bản thân ở đây cả.
Gửi anh (bạn) NhimCoi!
Có thể hơi lạc đề khi đây là topic của nhà Canon nhưng mình mạn phép viết vài dòng. Đầu tiên xin lỗi anh (bạn) vì đã có những lời ko hay trong topic xin mèo (có thể anh/bạn nhớ mà cũng có thể đã quên), ai cũng có lúc nóng giận & điều đó đôi khi làm tổn thương người khác, khiến mọi người hiểu lầm. Nếu như đúng như anh (bạn) nói anh (bạn) ko chấp nhặt ,& hơn tuổi những bạn trong diễn đàn thì mình hy vọng anh (bạn) sẽ bỏ qua.
Còn về chuyện của Canon, mình ko có ý kiến gì nhiều, có thể theo anh (bạn) thì cách chia sẻ như vậy là đúng nhưng cũng nên tùy tính mỗi người, với một người tình cảm, sống nội tâm thì ko phải cứ thẳng, khó nghe sẽ khiến người ta nhìn thấy. Nhà Linhlam cũng đã ko có ý kiến gì nữa thì có lẽ mọi người nên kết thúc.
Hãy để diễn đàn thực sự là một nơi chia sẻ, góp ý chân thành để có những tình bạn thực sự ko chỉ giữa các bé mèo.
 

milkygirl6390

Active Member
Đọc 1 hồi và mình vỡ ra 1 điều là Bạn Zĩn là người yêu của Canon.
Chị Boo phán 1 câu không liên quan đến vấn đề lắm nhưng lại tạo lên 1 làn sóng mới hấp dẫn hơn nhiều nhỉ =))
 
@ cả nhà. Em xin đính chính là bạn Zin và e ko có gì ạ, là bạn bè vô tư 100%.
@ chị bapcaixinhdep: Cám ơn chị đã hiểu cho em, em cũng sẽ rút kinh nghiệm chị ạ :)
@anh Nhimcoi:với a thì e cũng chả muốn nói j thêm nữa anh ạ. Em chỉ góp ý 1 chút với a là nên tìm hiểu và suy nghĩ kỹ trước khi phán xét ai, em cũng đọc mấy bài của a bên topic của chị bizonzon và e nghĩ a là ng thẳng thắn bộc trực nhưng e cũng góp ý với a là ko phải lúc nào như vậy cũng tốt.Còn thực sự em hơi shock khi thấy 1 ng lạ nói về e như vậy, nhưng ko sao, e cũng chả cần a hiểu em làm gì cả. Cám ơn a vì đã góp ý cho em.
 

zZĩnz

Member
hahaha xin đính chính lại luôn là em ko phải là ấy ấy của bạn Canon Chẳng qua vì chị Boo nói bạn Linh là người ấy ấy của bạn Canon nên em thấy buồn cười quá vì bạn Linh mới nói đỡ cho Hưng 1 vài câu mà đã bị phủ đầu là người ấy ấy nên em thiết nghĩ nói như chị thì mấy lần em nói đỡ cho Hưng chẳng nhẽ em lại là người ấy ấy
@all : XIN THÔNG BÁO HƯNG LÀ TRAI CHƯA VỢ EM LÀ GÁI CHƯA CHỒNG CHẲNG QUA GẶP ĐỒNG CHÍ HƯỚNG THÂN VỚI NHAU THÔI
xIN HỎI CÓ J THẮC MẮC NỮA KO Ạ ???=))=))
 

zZĩnz

Member
Chị Boo phán 1 câu không liên quan đến vấn đề lắm nhưng lại tạo lên 1 làn sóng mới hấp dẫn hơn nhiều nhỉ =))
BÀ GIÀ KIA NGƯỜI KHÁC THÌ KO NÓI LÀM J bÀ BIẾT TÔI RỒI MÀ CÒN NÓI ĐC NHƯ THẾ HẢ. mAI đến tôi lôi bà ra làm thịt ==> Lúc ấy cấm kêu ca nhá háhahah
 
X

xuka3691

Guest
hahaha xin đính chính lại luôn là em ko phải là ấy ấy của bạn Canon Chẳng qua vì chị Boo nói bạn Linh là người ấy ấy của bạn Canon nên em thấy buồn cười quá vì bạn Linh mới nói đỡ cho Hưng 1 vài câu mà đã bị phủ đầu là người ấy ấy nên em thiết nghĩ nói như chị thì mấy lần em nói đỡ cho Hưng chẳng nhẽ em lại là người ấy ấy
@all : XIN THÔNG BÁO HƯNG LÀ TRAI CHƯA VỢ EM LÀ GÁI CHƯA CHỒNG CHẲNG QUA GẶP ĐỒNG CHÍ HƯỚNG THÂN VỚI NHAU THÔI
xIN HỎI CÓ J THẮC MẮC NỮA KO Ạ ???=))=))
mình không thắc mắc, mình chỉ góp ý chút thôi. mình nghĩ bạn nên cho thêm vài cái dấu chấm, phẩy vào. đọc cả đoạn mà không có cái dấu nào để nghỉ, mình hụt hơi
 
Top