• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Nhật ký NATO ( Anna + Tony )

ngannhi89

Member
Lúc 4h10' chiều nay, ngannhi lại lon ton xách làn đến đón cậu Tony theo lời hẹn với gô Hoa-GAFIEL. Qủa thật, cu cậu khá nhút nhát, cứ thu mình lại 1 góc, chẳng bù với con em đành hanh chanh chua của mình.

Về tới nhà ( thở phào... )

Anna lập tức đánh hơi ra "mùi kẻ lạ".... Con bé xù lông, dựng đuôi, trợn mắt và grừ grừ nhìn chòng chọc vào chiếc làn vải xinh xinh.

Mở làn ra, dỗ " Anh trai của Anna này, có nhận ra nhau không", con bé quắn *** gừm 1 phát, làm cu cậu hãi quá tót vào phòng ngủ, chui lút xuống gầm giường. Xong, con bé lại kênh kiệu, ngúng ngẩy đuôi bỏ ra sau bếp.

Tony ngó nghiêng đầu nhìn chung quanh, nhận ra nơi đây...lạ hoắc....Thế là vừa dợm lại tính bồng lên thì cu cậu tọt vào gầm giường trốn tiếp...Tình hình là không chụp được tấm nào của Tony hết đó .

Hiện giờ Anna vẫn đang ngồi canh me trước giường, nơi Tony trốn....

Tiếp tục cập nhật !
 
mới đọc vài bài về Anna của ngannhi89 nay biết bạn đã đón thêm bé tony. tớ chúc 2 bé nhà bạn mau ăn chóng nhớn. rồi up ảnh lên cho cả nhà cùng ngắm naz ngannhi.
 

thuan81

Active Member
Ngân Nhi ơi!chúc hai bé của em mau lớn anh nhiều nha!phải chi o gần em cho các bé lại chơi với nhau vui lắm ha!
 

ngannhi89

Member
Đã bắt đưcợ chị Méo đi hoang hơn 1 tháng về, và giờ Méo thành mèo hoang thiệt luôn, dữ dằn và không gần người. Phải buộc Méo trong bếp, dỗ dành và kể lể cho Méo nhớ chuyện ngày xưa.

Tony thì nhát nhà, phải bò lê dưới gầm giường bắt cậu chàng ra để giục ăn cơm. Xong chàng ta lại trốn mất.

Chỉ có Anna là phè phỡn nhất, tỏ vẻ chẳng quan tâm gì đến 2 kẻ lạ mặt kia, đủng đỉnh nhai cơm, đủng đỉnh đi dạo quanh nhà và đủng đỉnh lăn đùng ra ngủ.

Ôi mệt quá trời luôn hà!
 

luden

Member
em nè, cố gắng vỗ về Méo nhé. Đừng tỏ ra âu yếm hai bé kia bé trước mặt Méo. Chúng ganh tị nhau lắm đấy em ạ, ngày xưa chị nuôi một bé Tom, về sau nhặt được bé Tép ngoài về. Bé Tom nó giận, xa lánh chị một thời gian. Đã vậy trước nay nó không hề ăn vụng thế mà chị chứng kiến cảnh hắn leo lên bếp hất đồ ăn xuống cho con Tép, rồi chễm chệ đứng dòm. Sau này rút kinh nghiệm, chị chỉ nuôi duy nhất 1 bé. Hai đứa mới nhà chị vì là anh em, nên chúng không ganh tị nhau nhiều lắm, tuy lúc chị ôm bé đen cưng cưng xíu thì bé Giunio nó dòm chị lom lom, dỗi ra mặt ^^. Nên em cẩn thận, chăm bé Méo nha, bé đi lang thang chắc bị xua đuổi, đã quên mất tình cảm yêu thương lâu nay với con người rồi. Em thương bé nhiều để bù đắp cho bé nhe.
 

GAFIEL

Member
:)Mừng Tony đã về được tới nhà mới với chị Ngannhi. Thế là khối NATO đã hình thành. Nghe tả cảnh gặp nhau của hai anh em nó mà kịch tính như... phim hành động Mỹ. Buồn cười quá.

Đúng là thằng bé Tony này hơi dát. Có lẽ vì từ bé, sau khi bị trụi, bé cảm thấy tự ti, rất thương. Khi có người nhà, bé cũng thích ngồi vào lòng, dụi đầu rất tình cảm. Nhưng hễ trông thấy người lạ là bé chạy trốn ngay. Không như con bé em, xinh xắn được mọi người yêu thích nên cứ tưng tửng, hồn nhiên thủng thẳng đi trước mặt mọi người cả quen lẫn lạ.

Cô tin rằng một vài ngày nữa Tony sẽ quen và vui chơi với Anna. Cháu cứ nhìn kỹ mặt 2 anh em nó sẽ thấy có nét giống nhau đấy Ngannhi ạ. Cô hy vọng được sống trong tình yêu thương của gia đình cháu, Tony sẽ hết nhát và trở thành một chú mèo dũng cảm.

À mà bây giờ nhà cháu còn có một em mèo nữa là Méo phải không? Tên bé dân dã mà dễ thương. Méo bao nhiêu tuổi rồi? Iuden khuyên Ngannhi đúng đấy, cháu phải chú ý chăm sóc Méo nhé, kẻo em ý tủi thân đấy. Cháu hãy nói với em ý rằng: dù có hai con mèo mới kia, nhưng Méo vẫn là con mèo nuôi trước tiên và được chị Ngannhi yêu quý nhất... Đại loại thế. Méo sẽ hiểu và hài lòng. (Nhưng cháu phải cẩn thận, đừng để cái con bé Anna đành hanh nghe thấy. Nó lại lên cơn, rồi cháu lại phải đi làm công tác tư tưởng với cả nó nữa là vừa. Đến mệt ! :):):)
 

ngannhi89

Member
Hihi, Méo chủ yếu là do 1 tay bà ngoại cháu chăn sóc và cưng nựng, nên Méo yêu bà cháu nhất nhà, cháu chỉ xếp thứ 2 thôi. Ngày xưa, Méo cũng chỉ quấn bà ngoại. Hôm nay vừa thấh bà về, Méo nhận ra ngay, thế là khỏi cần cột dây, Méo tự quấn lấy bà không buông, sau đó âu yếm dụi đầu vào chân từng người một, tỏ vẻ mừng rỡ vì nhận ra người thân.

Tony thì vẫn trốn dưới gầm giường, thỉnh thoảng kêu miao miao vài tiếng, dụ thế nào cũng không ra. Anna thì ăn chán, chơi chan,1 chui vào tổ ngủ khò. Chị Méo thì vẫn quấn lấy bà ngoại.

Cuối cùng, có mình ngannhi là cô đơn nhất, huhu.....
 

gobymon

Member
thương bé Tony ghê!bé mèo có số phận đặc biệt mà,mới có mấy tháng của cuộc đời mèo đã trải qua khá nhiều sự kiện,lại đi cả đoạn đường dài 1738km vào đoàn tụ với em gái Anna,lạ nhà lạ người nên vẫn chui gầm giường.mong bé khỏe và thân thiết với em Anna và Méo nhé :)
 

ngannhi89

Member
Đi học về, việc đầu tiên là nghe bà ngoại la làng " Anna nó cứ trốn đâu cả ngày, lại còn ị cả trong phòng ngủ" ( bình thường bé đi WC đàng hoàng lắm ạ ). Thế là hoảng, đang tính tìm bé thì Anna nghe tiếng mình về, đã chui đầu khỏi cái ổ trong hốc tường, lót tót bò ra, nũng nịu. Mình bế ra sau bếp, cho bé ăn. Ăn xong, Anna lại chạy vào phòng ngủ, nằm uỵch xuống. Có vẻ như dỗi dỗi gì đó.

Mình lại xoay như chong chóng, lê lết bò xuống gầm giường tóm em Tony ra. Lúc nãy đã ghé shop mua cho cu cậu sợi dây cổ xinh xinh, nên tròng ngay vào và túm cậu ra phía bếp. Cậu Tony ăn cơm thịt 1 ít, chạy vòng sang ăn cơm cá, rồi chui tọt vào khe hỡ chỗ máy giặt. Mình xoa đầu, nựng nựng, gãi gãi tai cho thì tỏ vẻ thích lắm, còn dụi dụi vào tay mình nữa. Hứng chí hay phê phê thì chẳng biết, cu cậu giơ tay lên " bông-dua" với mình, dễ thương và buồn cười lắm.

Lại xoay như cong chóng, về phía Méo, chạy tới định ve vuốt thì bé grừ phát, làm mình hoảng. Nghĩ chắc bé không thích mùi mèo lạ nên vậy, mình đi rửa tay, xong bé nằm lim dim cho mình nựng. Hic, thì ra lũ nó ganh nhau thật.

Anna thì có vẻ sợ Méo lắm, thấy không dám tới gần dù Méo không hề gầm gừ gì. Nhưng Tony, lại khá dạn với Méo ( hay là nghĩ Chị này già rồi chắc hiền hơn con bé đành hanh kia ?? ), cột Tony gần Méo là Tony cứ xấn xấn tới, dù Méo gầm gừ cảnh cáo đuổi đi. Và Tony thì rất sợ Anna, cứ thấy Anna phùng đuôi, trợn mắt lên là phắng mông bỏ chạy mất. Nhìn cảnh lũ mèo nàh mình không đánh nhau, không cấu nhau mà chỉ..trốn nhau, thấy ngồ ngộ sau ấy.

Chị Méo đi toa lét trong WC rất ngoan, nên có lẽ Anna nhận ra mùi lạ, không dám vào WC nữa chăng? Ngày mai phải mua catsan về dạy lại Anna và cả Tony nữa. Nhà ai nuôi nhiều mèo có cách nào chỉ em làm sao để chúng nó vào cùng WC không nhỉ?

Lúc nãy chụp lén 2 tấm của Tony, post cho cô Hoa yên tâm và theo mong muốn của anh thuan81 muốn chiêm ngưởng bé, hihi.

Mặt lườm lườm này



Mặt ngô ngố này



**Chú thích: Áo mới của TOny đấy ạ, không phải mặc đồ khín của em gái đâu nhé. Còn chị Méo già rồi, không hợp với laoị thời trang nhí nhảnh con cá cảnh này, hihi. À, dĩa cơm Tony đang ăn là cơm cá, của chị Méo, còn dĩa bên kia là cơm thịt, của Anna. Tony thì ăn cả 2 luôn, hihi.
 

luden

Member
" thằng rể tương lai " mặt lém quá nhỉ, đáng iu quá ^^. Mà em cho nó bận áo có nóng ko bé. Hai đứa nhà chị lông nó dày quá hay sao đó, cứ chui ra cửa sổ có gió nằm xải lai, con Giunio còn khoái nằm trên cái khăn ướt nữa mới ớn chứ. Gặp trời sáng nắng tốt, cho hai đứa phơi mà nó trốn như trốn tà. Đàn mèo nhà em nó đang ngầm so găng coi ai là đại ca đấy, chị nghĩ chắc Méo là ứng viên nặng ký quá ^^. Đợi tụi nó ngầm lập lại trật tự thì đâu sẽ ra đấy, sẽ ngoan ngoãn đi tolet đúng chổ thôi em à. Tạm thời em để riêng bô cho hai đứa mới, nó còn sợ Méo, nên thấy " lãnh địa " của Méo thì không dám vào đâu.
 

ngannhi89

Member
Hihi, Tony đã quen hơi em rồi mọi người ạ, nhưng xong thì bé gào rú đòi em suốt, chạy tới thì bé dụi dụi đầu vào chân, ẹo ẹo người trông tức cười mà muốn hôn chụt chụt luôn.

Lông của Tony không úa bờm xờm nên em nghĩ cu cậu không nóng lắm đâu, tuy nhiên tối tối thì em cởi áo ra, sáng mặc lại vào kẻo cu cậu lăn lê bò trườn sau bếp thì bẩn mất.

Anna thì hôm nay hay ra ngoài bancol hóng gió ( tối gió thổi lồng lộng ấy ), em cứ phải canh chằng chặn ( dù bancol đã được rào dây lại ).

Méo vẫn cứ im im, chẳng ừ hử gì.

Mỗi con chiếm một góc làm lãnh thổ riêng mất rồi hihi
 

GAFIEL

Member
Thấy hình Tony rồi ! mặc áo ông già Noel trông ngộ quá Tony ơi.

Tony ráng ăn nhiều lên cho chóng to béo, để làm thủ lĩnh của hai nàng kia nhé. Hãy đợi đấy, trong tương lai Tony có thể làm phi công lái cả máy bay bà già và cả máy bay phản lực trẻ cho cả nhà xem !!! :-bd
 

ngannhi89

Member
Tin vui đây cả nhà ạ.

Hôm nay Tony đã hết nhát rồi, chịu nũng nhịu với ngannhi nữa. Và Anna thì đang mon men tới làm quen với cu cậu ấy, dù rằng vẫn còn hầm hè, phùng mang trợn mắt ( làm quen mà chảnh ghê luôn)

Này, tớ trông cậu quen quen nhé


Hic rõ ràng mình là anh nó mà nó dám....


Làm gì cứ ngồi trong đó thế hở


Ra ngay đi ( ra lệnh đấy )


Cậu nói gì tớ gnhe chẳng rõ


Ngoan cố nhỉ, tớ gọi mà không ra à
 

ngannhi89

Member
Tony được mọi người bế nên nhõng nhẽo này


Cái mặt ngố tàu, nhưng rất ra dáng " Người đàn ông tương lai" đấy nhé


Hôn bà thím này ( ối yêu quá đi:*)


Làm duyên này:)
 

luden

Member
Anna " hung hăng" thế sau này về ăn hiếp " chồng" thôi!:)). Nhìn Tony thấy bé nom hiền đáng yêu quá. :love struck:
 

gobymon

Member
nhìn Anna oai quá đi mất,đúng cái vẻ ma cũ bắt nạt ma mới,mà ma mới còn là anh trai chứ!bé Tony trông thương quá đi,coi cái mặt đến ngộ
 

GAFIEL

Member
Xem cái cách Anna khệnh khạng làm quen với Tony thật ngộ !:)) Cái "mẹt" của Tony đúng là ngố tàu, thương quá. Ngày xưa chú bé này vẫn thế đấy. Lúc nào cũng tự ti. Nhưng nếu được mọi người âu yến vuốt ve một tý là sung sướng run người, cứ oặn ẹo, dụi đầu, rất đáng yêu !

Thế còn mối quan hệ của Anna và Tony với chị Méo đi đến đâu rồi? Chị Méo tôn quý đáng được bổ nhiệm làm Mama Tổng Quản của Anna và Tony đấy nhỉ !!! :))
 

GAFIEL

Member
Thế chị Ngannhi đã cho Anna sang chơi với Giunio và Cục Sắt chưa ? Có cho Tony và Méo đi với không? Đưa cả 3 đứa nó đi thì kể cũng khó thật... Hay là chỉ có Anna đi "đại diện"? Hoặ là cho cả 3 đứa "oẳn tù tì", đứa nào thắng thì được đi ! Túm lại, vụ này phải chờ chị Ngannhi phân xử. :D

@ Gobymon ơi, cháu đã nhận được bé mèo chưa? Cho tấy cả kết bạn với nhau thì sẽ vui lắm !:love struck:
@ Thuan81 nữa, bé xám kiều diễm của em chắc cũng trạc tuổi Anna, Tony, Giunio và Cục sắt đấy nhỉ ! :love struck:
 

ngannhi89

Member
Mấy hôm trước Tony biếng ăn, lại chẳng đi ị gì cả. Hôm qua bế đi bác sĩ thì hay bé bị táo bón, thế là bơm thuốc 1 mũi và chích 2 mũi ( 2 anh em như nhau, cứ về tới HCM là trở bệnh, ghé bác sỹ đầu tiên hihi).

Hôm nay Tony có biểu hiện khá hơn, ăn được. Anna đang ăn whiskat ( món ăn sáng của bé ) thì ngannhi bế Tony lại, thế là nàng ta nhường cho cậu chén đồ ăn của mình, nhưng phi lên ghế ngồi và thi thoảng...lấy tay vỗ nhẹ đầu Tony bộp bộp ( cứ như chị 2 người ta vậy ), trông buồn cười ghê gớm.

Anna và Tony đã lam quen nhau và không sợ nhau nữa, Anna còn biết chia đồ ăn cho Tony ăn, ngoan lắm cơ.

Riêng chị Méo thì vẫn làm Anna sợ lắm ( Tony lại không sợ ), nhưng bây giờ thì 3 đứa có thể cùng ngồi ăn với nhau rồi ( Méo 1 tô, Tony và Anna 1 tô ).

Ah kể từ hôm qua thì Tony không bị cột dây nữa, vì bé quen nhà và qen các "chị" rồi, hihi. Không còn chui lủi trốn nữa, nhưng còn khá rụt rè, thích nằm ngủ suốt à.
 
Top