• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Nghi mãnh thú ở Quảng Ngãi là cọp sổng chuồng

vits2be

Member
Công nhân của một công ty cơ khí ở khu kinh tế Dung Quất kể, gần một tuần qua, con cọp nuôi của công ty này bị sổng chuồng, nhưng không ai báo cáo với cơ quan chức năng.


Những vết chân mãnh thú bí ẩn trên cát.


Thông tin trên được ông Cao Tấn Sơn, Trưởng CA xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi thông báo lúc 10h ngày 14/5. Tuy nhiên, một người khác làm tại công ty nói trên lại cho rằng chưa từng nghe ai nói chuyện này và chưa bao giờ thấy công ty nuôi cọp. Như vậy có khả năng mãnh thú trên là của khu du lịch sinh thái Thiên Đàng - KKT Dung Quất, bởi lẽ công ty này đã từng nuôi một số loài vật .

Gần đây nhất, chị Hồ Thị Nương (41 tuổi, quê ở thôn Tân Hy, xã Bình Đông) đã "chạm mặt" mãnh thú lúc sáng sớm ngày 14/5 gần cảng cá Bình Đông, cách núi Đình khoảng 2km về phía đông bắc. Chị muốn té xỉu khi thấy lấp loáng dưới ánh đèn pha xe máy ở thấy phía trước không xa là một con vật khá to, có màu lông đen vằn, cặp mắt bắt ánh sáng của đèn đỏ rực đang nhìn chằm chằm. Chị Nương chỉ còn kịp quay đầu xe máy, phóng như ma đuổi về nhà.

Zing.vn
 

lehuybao

Member
Thông Tin Mãnh Thú Có Thể Là Cọp Này Nghe Hợp Lý Hơn Vụ Nghi Là Chó Berger. Chỉ Có Loài Thú Dữ Mới Có Cơ Hàm đủ Mạnh để Cắn đứt đầu Những Con Chó Và Moi Ruột ăn Là Thói Quen Của Loài Thú Dữ Cọp, Beo, Sư Tử, Gấu. đặc Biệt Là Khi Có Mùi Hơi Của Những Mãnh Thú Này đại đa Số Giống Chó Thường Không Phải Giống Chó đấu, Sẽ Sợ Hãi Cụp đuôi, đái Không Kiểm Soát, Rên ưh..ửh Chứ Không Dám Sủa.
 

dinhlyba

New Member
Bây giờ chỉ còn cách cầu chú Trung AC hiện đang nuôi xoáy Nam Phi, nghe thấy bảo Nam Phi chuyên săn Sư Tử. Mong chú đưa đàn NP vào hỗ trợ bà con Quảng Ngãi.
Mong tin chú.
 

hoangtkv

Active Member
Xoáy Nam Phi làm sao ăn được chó nghiệp vụ "bạch cẩu hoàng đầu" ở trong đó chứ :)). Thiết nghĩ anh em hội CPQ khéo tổ chức 1 chuyến cho bầy Phú Quốc vào cuộc khéo được việc.
 

trangphuong

Active Member
Xoáy Nam Phi làm sao ăn được chó nghiệp vụ "bạch cẩu hoàng đầu" ở trong đó chứ :)). Thiết nghĩ anh em hội CPQ khéo tổ chức 1 chuyến cho bầy Phú Quốc vào cuộc khéo được việc.
Nam Phi săn cọp beo sư tử là số 1 rồi, chú cứ đưa bạch cẩu hoàng đầu vào mà làm gì, anh nghĩ chú thử đưa xoáy thái của chú vào thử thần kinh có khi lại hay...ka..ka...
 

hchungkt80

Dịch giả Vietpet
Một người đàn ông giậm chân đuổi mãnh thú
Thứ Hai, ngày 16/05/2011, 08:01

(Tin tuc) - Thấy con vật lông vằn vện dưới ánh trăng, ông Mến giậm chân thình thịch xuống đất, còn miệng la “suỵt suỵt”...

Khoảng 21h30, ngày 14-5, sau khi sang thăm mấy người bạn trong thôn trở về, lúc bước vào sân nhà, ông Bùi Mến (62 tuổi), cán bộ hưu trí, ở thôn Tân Hy, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, chợt nhìn sang đám ruộng nằm sát cạnh bên vách, thì thấy có một con vật đang đứng. Ban đầu ông Mến tưởng rằng đó là con chó của nhà hàng xóm nên đến gần xem thử con vật đang làm gì mà đứng ngây như pho tượng.

Tuy nhiên khi còn cách hơn 10m, dưới ánh trăng khá sáng, ông Mến mới nhận ra không phải là chó, mà là con vật khá to, với màu lông vằn vện. Lúc nhà ông Mến liền nghĩ đến thông tin về ác thú xuất hiện trong thôn từ mấy ngày trước nên không khỏi lo sợ.

Trước tình thế “tiến thoái lưỡng nan”, ông Mến chỉ còn biết cách giậm chân thình thịch xuống đất, còn miệng la “suỵt suỵt”, như thể đuổi đi. Nghe tiếng động, ác thú liền vội chạy mất.



Những dấu chân được cho là của mãnh thú từng để trên bãi cát tại Sơn Trà

Sau đó vào sáng sớm 15-5, khi thức dậy và đi ra trước sân nhà, anh Lê Quang Đúng (48 tuổi), ở Tân Hy “lạnh lưng” khi nhìn thấy mặt đất ở góc sân bị con vật nào đó dùng móng cào thành một cái hố nhỏ, mà nơi sâu nhất khoảng 2cm.

Trước đó, khoảng 3h50 ngày 14-5, chị Hồ Thị Nương (41 tuổi, quê ở thôn Tân Hy, xã Bình Đông) cũng nhìn thấy một con vật nghi là mãnh thú mà người dân đang bàn tán xôn xao. Khi chị Nương đi xe máy đến nhà người quen để lấy lòng lợn về bán, đến gần cảng cá Bình Đông, cách núi Đình khoảng 2km, về phía đông bắc, chị như muốn té xỉu khi thấy lấp loáng dưới ánh đèn pha xe máy ở thấy phía trước không xa là một con vật khá to, có màu lông đen vằn, cặp mắt bắt ánh sáng của đèn đỏ rực đang nhìn chằm chằm. Chị Nương chỉ còn kịp quay đầu xe máy, phóng như ma đuổi về nhà.

Theo Hoàng Việt Thy
 

vits2be

Member
Có người dân đã nhìn thấy quái thú

Rạng sáng ngày 14/5, một người dân đi qua khu vực núi Đinh (Bình Đông, Quảng Ngãi) tá hỏa khi nhìn thấy một con vật khá to, màu lông đen vằng, cặp mắt đỏ rực.
Chị Hồ Thị Nương (sinh 1970), quê ở thôn Tân Hy, xã Bình Đông, kể lại trên báo Giáo dục Việt Nam: vào khoảng 3h50 ngày hôm nay (14/5), như thường lệ chị Nương đi xe máy đến nhà người quen để lấy lòng lợn về bán. Khi đến gần cảng cá Bình Đông, cách núi Đình khoảng 2km, về phía đông bắc, thì chị Nương như muốn té xỉu khi thấy lấp loáng dưới ánh đèn pha xe máy ở thấy phía trước không xa là một con vật khá to, có màu lông đen vằn, cặp mắt bắt ánh sáng của đèn đỏ rực đang nhìn chằm chằm.






Vết chân của "quái thú" vẫn in hình trên cát (Ảnh: Tuổi trẻ)





Thông tin trên đã lan nhanh trong thôn, gây nhiều hoang mang cho người dân. Hiện chính quyền địa phương đang tiến hành điều tra, xác minh thông tin.

Cùng ngày, ông Cao Tấn Sơn, Trưởng Công an xã Bình Đông, huyện Bình Sơn cho biết, cơ quan công an địa phương vừa nhận được thông tin về việc con cọp nuôi tại một công ty trên địa bàn bị sổng chuồng. Theo nguồn tin này, cọp bị sổng chuồng đã một tuần nay

Trước đó, dựa theo lời kể của một học sinh trường THCS Bình Đông, con “quái thú” này là một con vật rất to, khoảng 40-50kg màu đen, có viền trắng quanh cổ như sợi xích inox. Dựa theo những chi tiết này, TS. Lê Xuân Cảnh, Viện trưởng Viện Sinh Thái và Tài nguyên sinh vật cho biết trên Đất Việt, nếu đúng như đặc điểm nhận dạng nói trên thì gần như chắc chắn đó là một trong hai loài gấu chó hoặc gấu ngựa. Nếu viền trắng hình chữ V là gấu ngựa, còn hình bán nguyệt là gấu chó. Tuy nhiên gấu là loài di chuyển chậm chạp, không thể nhanh bằng chó, hơn nữa cũng rất ít khi ăn thịt, đặc biệt là ăn hết lục phủ ngũ tạng của chó.

Một giả thiết khác được Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi đưa ra, có thể đây chỉ là dấu chân chó bẹc-giê của gia đình nào đó đã chạy ra ngoài. Theo quan sát, những vết chân này khá giống vết chân mèo, nhưng lớn hơn gấp 7-8 lần, có đường kính khoảng 12-15 cm. Nhiều người cho rằng đó có thể là dấu chân của cọp hoặc beo đốm xổng chuồng từ cơ sở nuôi nhốt động vật trái phép.

Theo khẳng định của chủ tịch UBND xã Bình Đông, việc thú lạ tấn công chó nuôi là có thật, không phải là tin đồn, bịa đặt.

Trước đó, sau 4 ngày đêm huy động lực lượng theo dõi, phục kích dã thú cắn chó nuôi tại thôn Sơn Trà, xã Bình Đông không có kết quả, các lực lượng tìm kiếm của Quảng Ngãi đã quyết định dừng cuộc săn. Tuy nhiên, với những gì chị Hồ Thị Nương phát hiện ra rạng sáng ngày 14/5, các lực lượng chức năng lại phải một lần nữa vào cuộc để tìm rõ gốc tích của loài "quái thú" này.

Mẫn Chi (tổng hợp)
 
Top