• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

ngày em mở mắt là 1 ngày mưa ( P1)

SheraLinh

Member
27-9,
1 ngày đầu thu khá mát mẻ, nắng ngập tràn mà không hề có cảm giác ngột ngạt hay khó chịu, 1 ngày tốt để có nhiều chuyện tốt đẹp sắp diễn ra.
Tôi rảo bước trên con đường ra chợ cóc gần nhà, trong lòng nhem nhóm 1 niềm phấn khởi- hôm nay là tròn 60 ngày Đốm nhà tôi bầu bì thai nghén. Tội cho nó, mang thai vào tháng 7, 8 những tháng nóng nhất trong năm, không thể tắm, lười ăn và luôn mang dáng vẻ mệt mỏi của 1 bà bầu, mặc cho tôi có thay đổi thức ăn bao nhiêu lần đi nữa, nó cũng nhất quyết không ăn lấy 1 hạt cơm chỉ uống nước và sữa. May sao 1 hôm mẹ tôi mang về 1 ít phổi trộn cơm thế nào nó lại ăn ngấu nghiến, rồi từ hôm ấy nó chịu ăn hơn khiến tôi cũng mừng thầm. Hôm nay hay ngày mai...hay là ngày kia nhỉ, sẽ kết thúc chuỗi ngày khổ sở của Đốm, sẽ " tống hết mấy cái của nợ" trong bụng kia ra ngoài....Mong quá...
Sáng....Đốm vẫn ăn cơm...chạy nhảy nô đùa....chắc chưa sinh đâu nhỉ...
Trưa...tôi và Đốm đang ôm nhau ngủ thì nghe tiếng người hô hoán: " Cháy...cháy..". Hốt hoảng mà chưa tỉnh ngủ tôi ôm Đốm chạy xuống đường trên người mặc độc chiếc quần đùi hoa, chân còn chưa kịp xỏ dép. Nhà ngay sát nhà tôi bị cháy bàn thờ, ko có ai ở nhà lửa lan xuống cả tằng 2. Sau mọi nỗ lực dập lửa căn nhà h hoang tàn và ướt nhẹp, cứ nghĩ may mà nó chưa lan sang nhà mình, tôi lại thấy số vẫn còn may mắn chán.
Tối...Đốm vẫn ăn uống bình thường, lại chưa phải hôm nay rồi....:(
28-9,
2h sáng....Bụng Đốm chuyển động dữ dội nhưng nó vẫn ngủ say, tôi cũng thấy yên tâm hơn vì bọn trẻ con vẫn ổn mà Đốm thì chưa có dấu hiệu trở dạ.
9h sáng...Đốm bỏ ăn, chạy vào góc nhà cào cào, tôi mừng thầm chắc đã đến lúc, bụng Đốm khi ấy chuyển động dữ lắm. Vừa chuẩn bị xong ổ cho Đốm thì bỗng: " Ầm", " Rầm rầm".....
Nhà hàng xóm sửa nhà, họ phá đi xây lại toàn bộ...Vội vàng nhìn sang Đốm tôi thấy nó sững sờ, bụng không động như trước nữa và cũng không thấy nó cào ổ nữa, trộm nghĩ: " thôi chết rồi hay nó động thai???", tôi vội gọi ngay cho bác sĩ thì được bảo là không sao đâu, giật mình chút thôi, nó không mệt là được... Không dám đưa Đốm ra đường, tôi lo lắng như ngồi trên lửa. Nhưng thấy Đốm vẫn khỏe và chạy chơi bình thường nên cũng phần nào yên tâm.
11h45 tối, Đốm trở dạ.
29-9,
Đã 3h sáng, những cơn đau của Đốm đến ngày càng dồn dập. Đã gọi từ 2 tiếng trước mà sao BS chưa đến??
3h15,Bác sĩ đến, như chết đuối vớ được cọc tôi kéo ông ấy lên chỗ Đốm, sau 1 hồi khám hết nghe rồi ngóng ông ấy bảo phải mổ.
Trời ơi, vợ thì chưa có, mẹ thì không ở đây, đàn ông con trai sống 1 mình có biết cái gì đâu mà h kêu mổ?? Nhưng cũng đâu có cách nào khác, tôi làm theo lời BS cột chân Đốm vào 4 chân bàn, cột mõm lại rồi ôm lấy đầu Đốm để BS mổ. Lần thứ 2 sau lần đầu tiên chui trong bụng mẹ ra tôi đã khóc, nước mắt nước mũi hòa chung với nhau, trần đời tôi không thể nghĩ còn gì đau hơn lúc này, cứ mỗi lần Đốm kêu hay giãy nảy lên là tôi lại khóc, đau như chính mình đang nằm trên bàn mổ vậy.
BS bảo Đốm bị băng huyết mất nhiều máu nên tôi phải nói chuyện an ủi nó đừng để nó thiếp đi, như thế rất nguy hiểm, trời ơi, tôi biết nói gì đây khi mà cổ họng cứ nấc lên liên tục, liệu có cô gái nào nhìn thấy tôi lúc ấy sẽ nghĩ tôi nhát gan hay đàn bà không nữa, mà có thế tôi cũng chẳng quan tâm, Đốm khi ấy là sự quan tâm hàng đầu.
4h05, BS lấy ra từ bụng Đốm 1 cái bọc màu xanh xanh, lột hết màng ra bên trong là 1 sinh linh bé bỏng, tôi òa khóc, tôi nói với Đốm: " Từ nay mày là mẹ rồi đấy Đốm ơi", Đốm nhìn tôi đôi mắt mệt mỏi nhưng ánh lên niềm kiêu hãnh...
2 bé, chết mất 1 bé....tôi lặng lẽ ôm đứa nhỏ trên tay, nó bé tí, lạnh và không thở....1 nỗi buồn dâng trào, 1 niềm vui không trọn vẹn.....
 

SheraLinh

Member
Phần 2- Kết

Đốm tỏ ra là 1 người mẹ sành sỏi, liếm cho con rất có nghề, chịu ăn để có sữa cho con bú và không rời con 1 phút nào...Nhìn đưa nhỏ nằm sát vào bụng mẹ ngủ ngon lành sao thấy bình an thế...
30,1-10, 2-10,...10-10,
Đốm bỏ ăn đã 3 ngày nay, nhìn mệt mỏi quá, tôi đã hỏi BS và nhận được lời khuyên là nó đang kén ăn phải bắt nó uống sữa nhiều vào. Tiếp nước và sữa thường xuyên nhưng đúng là Đốm mệt thấy rõ, những món nó thích ăn h nó không động 1 miếng nào. Vừa thương vừa lo quá đâm thành tức, tôi bơm sữa vào mồm bắt nó nuốt với hi vọng nó sẽ khỏe hơn...
11-10,
Tôi thức dậy, đánh răng rửa mặt như bình thường, cứ tưởng mình dậy sớm ai ngờ do trời âm u quá. Tôi trộn cơm cho Đốm và mang sữa xuống chuồng. Hôm nay Đốm không chạy ra đón tôi như thường lệ, "chắc do nó mệt quá chăng?" tôi nghĩ thế. Mà hôm nay đã là 12 ngày rồi, hôm nay Su ( con của Đốm) sẽ mở mắt đây.
Su đang bò lồm cồm bên cạnh mẹ, rúc vào mẹ ti rất nhiệt tình nhưng dường như không có sữa, nó kèo và giật ti mẹ rất mạnh nhưng vẫn kêu đói, còn Đốm vẫn nằm yên...Tôi vội chạy lại bên chuồng, giật mình khi sờ vào người Đốm, người Đốm đã lạnh ngắt, mắt nó nhắm nghiền và...nó không thở nữa.
Cả 1 màu đen rơi xuống trước mắt tôi, tôi ôm Đốm lên gọi nó mọi cách mà nó vẫn không dậy. Tôi vơ điện thoại gọi cho BS. BS đến và nói những điều gì đó mà tôi không nghe ra vì tiếng quát của tôi đã át hết tất cả. Đốm đã sống với tôi 6 năm nay, là người bạn mà bố đã cho tôi trước khi ông mất được 1 năm. Đốm đã đi theo tôi hết từ nhà trọ này sang phòng trọ khác, khổ có nhau, vui có nhau. Đời sinh viên nghèo tiền ăn không đủ nhiều khi phải ăn mì gói, Đốm cũng ăn mì với tôi, không kêu đòi, không bỏ đi theo ng khác khi ng ta cho ăn, Đốm trung thành 1 cách tuyệt đối. Bao khổ sở đã qua đi, tôi đã có 1 công việc ổn định, 1 ngôi nhà của riêng mình, nay sống với nhau sung sướng chưa hưởng được đến 2 năm, Đốm đã bỏ tôi mà đi sao? Tôi đổ hết tội lỗi cho BS, bảo rằng tôi sẽ làm mọi thứ khiến ông ta phải bổ nghề...Đau khổ, tôi ôm Đốm ra bãi đất sau nhà, đặt Đốm vào 1 cái hộp và trôn nó dưới 1 gốc cây. Từ nay, đây sẽ là chốn an nghỉ của Đốm, người bạn tri kỉ của tôi. Trời đã bắt đầu mưa, cơn mưa có vẻ nặng hạt quá.
Quay lại nhà, tôi ôm Su vào lòng, đôi mắt đang mở ti hí của nó nhìn tôi, ngây thơ đến đau lòng. Nhặt mảnh giấy dưới chân lên đọc, đó là thư của BS viết cho tôi: " V à, Đốm chết là do nó bị suy kiệt, chắc mấy ngày nay nó không ăn đúng không em? Vì khi mổ xong nếu không vệ sinh thường xuyên rất dễ bị ứ dịch trong bụng, sẽ gây ra chán ăn và mệt mỏi, đáng lẽ em nên nói cho anh biết tình trạng của nó, khi đó anh sẽ đến chọc dịch ra cho nó thì nó đã không phải chết thế này. Em đang giận nên em trách anh nhưng khi nghĩ lại mong em hiểu rằng lỗi không phải chỉ riêng phần anh."
Có lẽ nào lại thế.....
Là tôi sao? Người gây ra cái chết cho Đốm là tôi sao???? Là tôi đã thiếu quan tâm nên mới đẩy Đốm đến chỗ chết sao?? Trời ơi, là tại tôi mà Su đã mất mẹ hay sao?
Tôi gục trong nỗi thất vọng bản thân, tội của tôi to lớn quá..
Trời mưa to rồi, ngoài trời mưa, trong đây cũng mưa, ở đâu mưa to hơn? Ở đâu mưa đau buồn hơn?
Ngày em mở mắt là 1 ngày mưa Su ạ. Thứ em nhìn thấy đầu tiên không phải là mẹ em mà là những giọt nước, nước mưa hay nước mắt liệu đến bao h em mới phân biệt được? Tôi sẽ bên em, tôi sẽ thay mẹ chăm sóc em, không phải chỉ để tôi xóa nhòa lỗi lầm của mình mà còn vì em là thứ quý giá nhất Đốm để lại cho tôi. Tôi sẽ luôn yêu em và đặt em làm mối quan tâm hàng đầu. Rối sau này khi em lớn lên, liệu có bao giờ em hỏi tôi mẹ em đâu hay vì sao và từ khi nào tôi đã luôn bên em như vậy? Đến khi ấy, liệu tôi có đủ can đảm nói với em rằng vì chính tôi nên mẹ em mới chết hay không? Đừng hỏi tôi như vậy em nhé, tôi thương em, vì ngày em mở mắt là 1 ngày mưa......
 

SheraLinh

Member
đây là 1 đoạn em trích và edit lại ( từ "mình" chuyển thành "tô"i) từ nhật kí của anh họ em. Anh ấy đã không thể bên Su nữa rồi vì anh ấy mới bị tai nạn và mất cách đây 1 tuần. Đây là quyển nhật kí đặc biệt trong 10 quyển nhật kí của anh ấy. Nó vẫn còn dang dở, bài viết cuối cùng là kể về chuyến du lịch Hồ Núi Cốc của anh ấy và Su (nay đã được 2 năm).
Bé Su đã về ở với Bác em, 1 câu chuyện buồn và giờ em đã hiểu sao anh ấy mãi vẫn không có người yêu.
 

Kún¥êu

Member
Bài viết rất cảm động về tình yêu động vật, có lẽ được viết từ những tình cảm thật sự nên xúc tích và sâu đậm đến vậy . Đây là 1 câu chuyện buồn với cả chủ lẫn vật nuôi, xin chia buồn với gia đình em :(
 

mimu210

Member
Ôi, khóc mất rồi! Câu văn hay thật đấy, hấp dẫn lòng người!
 
Top