• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

mong các bác giúp đỡ

chuyện là nhà em mới nuôi 1 em rốt cũng lớn rồi,được cái là em nó hiền quá,hiền đến mức mà gặp ai nó cũng không sủa,ai kêu là nó cũng chạy theo,bây giờ em muôn các bác ch Huấn luyện chó hiền thành chó dữ, ghét người lạ ỉ giáo cho em vài đường để em huấn luyện em no giữ hơn 1 tý,hì:praying:
 
http://forum.vietpet.com/showthread.php?t=192.
Xin mời Chuot_NgheAn xem qua đường linh này, hy vọng sau khi xem xong chó nhà bạn sẽ dữ lên.
 

VuHung

Member
Huấn Luyện Chó Hiền Thành Chó Dữ Ghét Người Lạ.
Xin Chào Em.nếu Con Chó Tuổi Còn Non Y Như Trong Hình Thì Chưa Huấn Luyện được Bài Học Này,em Cho Biết Rõ Nó được Mấy Tháng Tuỏi Rôi,ít Nhất Từ 6 Tháng Tuổi Mới Học Bài Này Nhẹ Nhàng Thôi.con Bai Học Nàu Em Coi đã Có Sẵn Trên Mục Huấn Luyên Cỏ Bản Rồi.hlv Vũ Hùng.
 

phuhpc

New Member
bây giờ an ninh đã tôt hơn ngày xưa nhiều rồi, nuôi cho là do mình quý nó thôi,đừng bắt nó phải giữ, các cụ xưa bảo nuôi chó giữ dễ mất hàng xóm lắm, co khi lại mang hoạ, minh cũng nuôi chó hiền hàng xóm ai cũng thích, như hẵy coi chừng khi đến nhà mình vào buổi tối, mình không chịu trách nhiệm đâu
 

khongthenhopa

New Member
Xin bác VuHung giúp đỡ!

Chào bác!
Hiện nay em đang nuôi 1 em chihuahua cái.Đã được 6 tháng tuổi. Nhưng em không thể dạy bảo được nó bác ạ. Vậy nên em rất mong bác chuyền cho em cách dạy nó đi vệ sinh trong nhà vệ sinh và ăn cơm không kén chọn.
Chuyện là thế này. Em rước nó về được 1,5 tháng nay. Ngay từ ngày đầu về nhà đã muốn dạy cho nó đi vệ sinh trong nhà vệ sinh rồi. Đầu tiên dùng biện pháp nhẹ là mỗi lần nó đi vệ sinh trong nhà thì trách mắng nó, lấy giấy lau chỗ nó đi rồi vứt vào nhà vệ sinh, dùng tinh dầu viên thuốc ho bôi vào chỗ nó vừa đi rồi dí mũi nó vào. Nhưng không ăn thua gì cả, nó không chịu vào nhà VS, chỗ nào bôi tinh dầu thì nó tránh, đi ra chỗ khác. Mấy hôm sau hết mùi thì nó lại đi vs quanh quẩn ở chỗ cũ. Không ăn thua gì cả.
Sau đó em dùng biện pháp mạnh hơn là xích nó luôn trong nhà vệ sinh. Cho nó ăn ngủ ở trong đấy luôn. Nhưng nó rất là gan lì. Em nhốt nó trong đó bao nhiêu ngày(lên đến cả tuần) thì nó nhịn bấy nhiêu ngày, khi nào không nhịn được nữa(đối với đi tiểu thôi ạ, còn đại thì nó tuyệt đối không đi) thì nó chỉ són ra một ít thôi rồi lại nhịn. Khi em muốn cọ nhà VS cho đỡ mùi, thả nó ra là nó lon ton chạy ra giữa nhà sả hết cỡ.
Mấy ngày nay thì em đổi phương pháp khác. Cho nó vào chuồng của nó. Khi nào thả nó ra là em lập tức xích nó vào nhà VS.Sau khi cho nó ăn cũng vậy. Nhưng nó rất gan lỳ, có hôm nhịn suốt ko đi, có hôm chỉ đi tiểu, đi đại thì nó nhất quyết đi giữa nhà.
Em không biết phải làm thế nào nữa.
Còn về chuyện ăn thì nó chỉ chọn ăn thịt, còn toàn bộ phần cơm và rau nó nhằn lạu không ăn tẹo nào.
Em rất mong bác VuHung chỉ em cách cho nó đi VS trong nhà VS và bắt nó ăn hết bát thức ăn cả cơm và rau một cách thật hiệu quả và cuh thể ạ. Em xin chân thành cảm ơn.
Con Mimi nhà em chỉ được mỗi cái là cũng biết trông nhà và nịnh em lắm ạ.
Mong sớm nhận được hồi âm.
 

VuHung

Member
Chó kén ăn và đi vệ sinh ra nhà thì phải làm sao?

XIN CHÀO khongthenhopa.javascript:void(0);
Chó của Em có hai cái tật :Kén ăn và đi vệ sinh ra nhà.
1-Về vấn đề chó kén ăn,chỉ lựa thịt ăn hết rồi thôi không ăn nữa,Em lam như sau:Mua một cái máy xay thịt chừng 100.000đ/vn,Em bỏ cả thịt đã nấu chìn +cơm +rau rồi xay nhuyễn ra cho nó chộn lẫn cả 3 thứ, bỏ ra cái thau cho nó ăn.Ngửi thấy mùi thịt,nó ăn, khi đó nó phải ăn hết không thể chỉ lựa thịt mà ăn được vì đã xay và chộn lẫn cả CƠM và RAU rồi.
2-Tam thời,Em mua cho nó một CÁI LỒNG có khay phía dưới để chứa chất thải,nhốt nó trong đó liên tục ngày đêm,không cho ra ngoài nữa,một thời gian lâu như vậy sẽ làm cho nó quên đi vấn đề đi VỆ SINH bậy bạ ra nhà,rồi huấn luyện lại từ đầu :Sau 2 tháng nhốt trong lồng không cho ra ngoài,Em dùng 1 cái khăn cũ,thấm nước tiểu và cho dính một chút phân của nó để giữ láy mùi cho nó,rồi đem bỏ vào góc nhà vệ sinh,nhốt nó vào trong đó đến khi nào đã thấy nó TIỂU và ĐẠI TIỆN thì mới cho ra ngoai,nếu nó còn bậy bạ bên ngoai thì dùng tờ báo cuộn chặt lại,đánh mạnh lên người nó và la lớn KHÔNG.hlv VŨ HÙNG.
 

khongthenhopa

New Member
Em xin cảm ơn bác VuHung rất nhiều! Em se làm theo chỉ dẫn của bác để dạy cho con Mimi nhà em. Bác cho em hỏi luôn là khi xay để trộn lẫn các loại thức ăn mà mình muốn nó ăn, nó sẽ ăn hỗn hợp thức ăn đó. Vậy thì sau bao lâu thì có thể cho nó ăn theo cách bình thường (đó là không xay nhuyễn các loại thức ăn lại với nhau) mà nó vẫn chịu ăn hết các thứ rau, cơm mà mình cho nó ăn ạ?THX
 

VuHung

Member
Chó kén ăn.

XIN CHÀO khongthehopa.
Em cứ cho chó ăn như thế để nó quen mùi vị CƠM-THỊT-RAU một thời gian không thể biết là bao lâu,nhưng chừng hơn 1 tuần lễ,em thử cho chó một chút cơm,thịt,rau,không cần xay nhuyễn nữa để xem nó có ăn hết không,cho chút ít để thử đã,đừng cho nhiều.Chúc Em thành công.hlv VŨ HÙNG.
 

kabacira999

New Member
Bác Vũ Hùng làm ơn giúp đỡ cháu với !!!

Bác Vũ Hùng có thể cho cháu biết chó nhà cháu thuộc giống gì vậy?Ảnh chó của cháu đây:






Tiện thể !Chó nhà cháu có thể huấn luyện được không vậy bác?Đĩa VCD hướng dẫn kĩ thuật huấn luyện chó của bác Vũ Hùng còn bán không và giá bao nhiêu,mua ở đâu?
Thân chào bác!Dog EyeDog EyeDog Eye
 

VuHung

Member
Chó của Em là giống chó gì?

XIN CHÀO KABACIRA 999.
Theo như hinh chó của Em thì nó mang các dặc tính của chó PHÚ QUỐC nhiều lắm như :TRÁN NÓ NHĂN,LÔNG NÓ SÁT,HAI TAI VỂNH VỂNH VỀ PHÍA TRƯỚC,chỉ thiếu cái xoáy trên lưng nữa là thành con chó Phú Quốc đẹp.nó phát xuất gốc từ chó Phú Quốc đấy,chắc khôn lấm.Muốn mua bộ đĩa VCD <HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT DẠY CHÓ>,Em làm như sau nếu không nhờ được ai sao chép dùm :Ra Bưu Điện gửi 100.000đ tới PHAM LỆ DUNG <chữ PHẠM và chữ LỆ đều có dấu nặng> số 181/2 đường 41 Phú Định,Phường 16 quận 8,TP :HCM,ĐT:0903827477,Em sẽ nhận được do Bưu Điện chuyển nhanh trong vòng 1 ngày là tới.hlv VŨ HÙNG.


 
cháu cần sự giúp đỡ bác vũ hùng

Bác ơi chẳng là nhà cháu mới nuôi 1 em chihua đc 4,5 tháng rồi , cháu nuôi đc gần 2 tuần rôi . Nhưng cháu gọi bé đi theo ko gọi đc :( cháu đi đâu thì bé đi theo nhưng khi cháu muốn gọi thì bé ko ra . Bác giúp cháu với nhé . Mong tin bác
 
Bác vũ hùng ơi giúp cháu với :(

cháu chào bác vũ hùng
chằng là nhà cháu mới nhậni 1 bé chihua 4,5 tháng tuôi , cháu nuôi bé đc 2 tuần rồi . Nhưng đến bây giờ cháu gọi bé thì bé vẫn ko ra . Cháu đi đâu thì bé đi theo , ngôi cạnh . Còn lúc cháu muôn gọi bé ra thì bé ko ra , bác có cách nào chỉ giúp cháu với đc ko ạ . Cháu mong tin bác , cảm ơn bác
 

VuHung

Member
Làm sao để gọi chó CHIHUAHUA tới .

XIN CHÀO NONAME0017.
Em muôn chó của Em theo em suốt ngày và gọi một tiếng là tới,Em làm như sau :Mua 100gr chả lụa <giò> cắt thành nhiều miếng nhỏ bằng đầu ngón tay,Em gọi tên và cho chó ăn một miếng thôi,em đi ra chỗ khác cách đó chừng 0,5m,lai gọi tền và nói ĐẾN ,cầm miếng chả lụa trên tay cho nó thấy ,khi nó đến,lại cho nó ăn một miếng,rồi vuốt đầu nó khen GIỎI.Cứ làm như thế độ một giờ là GỌI tên nó và nói ĐẾN là nó đến liền để xin ăn,vuốt đầu nó và khen GIỎI.hlv VŨ HÙNG.




 

VuHung

Member
Làm sao để gọi chó CHIHUAHUA tới .

XIN CHÀO NƠNAME 0017.
Em làm như sau thì chó của Em sẽ theo Em suốt ngày,gọi thì nó tới liền :Mua 100gr chả lụa<giò>,sắt nhỏ bằng đầu ngón tay,Em goi tên nó rồi cho nó ăn một miếng,Đi xa 0,50cm,ngồi xuống,lại kêu tên nó và nói ĐẾN,để miếng chả lụa trên tay cho nó thấy nó sẽ lại để xin ăn,khi đó vuốt đầu nó và khen GIỎI,cứ làm như thế nhiều lần trong một giờ thì nó sẽ theo Em suốt ngày để xin ăn,và khi gọi Tên,kèm theo sau là chữ ĐẾN,nó sẽ đến để xin ăn và vuốt đầu nó khen GIỎI.Chúc Em thành công.hlv VŨ HÙNG.


 
cháu chào bác Vũ hùng
Cháu rất cám ơn bác đã chỉ cho cháu cách đó , bác ơi bác có thể dậy cháu cách cho nó lệnh ngồi , nằm , và chào được không ạ
Cháu cảm ơn bác rất nhiều
mong tin bác
 

anhdungct

Member
Chào các bác

Em vừa tậu được một chú Hmong khá đẹp. rất khôn nhưng lại cực kỳ nhút nhát. em chưa biết huấn luyện cho chú em nó đi vệ sinh thế nào, rất mong các bác chỉ giáo. thanks:)
 

VuHung

Member
Dạy Chó Căn Bản Phục Tùng.

XIN CHÀO NONAME 0017.
Em coi có bạn bè nào có Bộ VCD <HƯỚNG DẴN KỸ THUẬT DẠY CHÓ> ,em nhờ sao chép dùm ,nếu mô tả nhiều động tác thì dài dòng lắm ,mất nhiều thì giờ.Cứ coi hình và có lời hướng dẫn là làm được thôi.hlv VŨ HÙNG.
 

EuroLun

New Member
Các bạn ơi giúp cún mình với!!!

Cún nhà mình giống chó Nhật, mới được 2 tháng tuổi nhưng lại không ngoan. Nó hay hung hăng và gru với chủ mỗi khi giỡn hay dạy bảo nó. Mình nuôi nấng, chăm sóc rất đoàng hoàng nhưng không biết tại sao cún nhà mình lại cư xử như vậy? Nó cũng hay có tật thức vào ban đêm, mỗi lần thức là kêu la um sùm nên gia đình thấy rất phiền. Nếu tình hình không được cải thiện mình sẽ không được nuôi em nó nữa, mà mình rất thương em nó nên không muốn vậy đâu. Anh chị em nào có kinh nghiệm giúp mình với. Xin cám ơn rất nhiều!
 

kingcloud

Member
Mình cũng có nuôi một em cún Nhật,giống này nhắng nhít lắm.2 tháng vẫn là bé nên mìh nghĩ chắc có thể bé chưa quen với môi trường mới, vẫn có nhớ mẹ và nhớ sữa.Nên bé cảm thấy cô đơn và quấy vào buổi đêm.Bạn phải kiên trì với bé, cún cũng như là em bé vậy, nó hiểu được tình cảm của bạn dành cho nó đấy.Tất cả những hành động hung dữ đều là do nó có cảm giác chưa an toàn khi ở bên bạn,nên ó luôn tỏ ra phòng trừ mọi thứ xung quanh.
Ình bắt em cún nhà mình trong Huế, khi nó được 2 tháng 6 ngày.Hôm về, em cún cũng bùn lắm nhưng mình cho nó đi chơi suốt, toàn tới chỗ đông người, nó xinh xinh nên ai cũng thích cả, mình cho nó đi chơi từ Huế vào Đà Nẵng rùi lại quay ra Hà Nội, có lẽ vì lý do đó mà nó có vẻ mạnh rạn và thích đi chơi hơn so với những con cún khác. Theo mình nghĩ, tất cả tính cách của cún đều là do cách dạy dỗ và tình yêu thương và thói quen của người chủ. Hãy quan tâm tới bé và kiên nhẫn nhé!!!
 
MÌnh nghĩ là cún nhỏ mới 2 tháng nên em ấy nhõng nhẽo như con nít ấy bạn ạ. MÌnh cũng nuôi cún NHật nè, lúc mới đón về cũng 2 tháng, mình gần như thức trắng mấy đêm đầu để trông và chơi với em ấy đấy bạn ạ. Khi em ấy kêu bạn ôm vào lòng nói yêu thương nhẹ nhàng xem, như em mình là thôi ngay ấy, nó nhớ mẹ nên được mình ôm ấp, yêu thương là thích lắm. CÒn việc em ấy hung dữ đúng như kingcloud nói đó, là nó cảnh giác thôi bạn ạ, dần dần nhận thấy là mình yêu em ấy thì em ấy sẽ hết, có khi còn coi mình là chỗ bảo vể ấy chứ. Cún nhà mình bây giờ có gì nguy hiểm ( như bị anh mắng chẳng hạn) là nấp sau lưng mình trốn liền. Bạn cứ dần dần là em ấy sẽ ngoan mà. Chúc bạn và cún mau thân thiết.
 
Top