• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mess của mình đẻ 6 con nè:D

Ko có máy ảnh nên quay tạm cho mọi người xem. ai có nhu cầu nuôi thì pm nhé. các em nó rất dễ thương....:love struck:. vì đẻ khỏe quá nên mess nhìn chẳng khác gì bị nghiện:)). Trong diễn đàn mình ko biết post video nên mọi người xem trên link của youtube nhé . thân:-bd

Mess và các con:^^ Đây là đoạn video mess đang cho con bú tí chỉ người nhà lại gần được còn người ngoài dễ ăn cào lắm mặc dù Mess rất hiền.


http://www.youtube.com/watch?v=yQL63378Jx0
 

BeMiu

Member
Bạn ơi chăm cho bé mèo mẹ tốt vào heng. Nhìn bé gầy quá, tội tội, mà 6 baby cat háu ti mẹ quá,
Nếu được bạn cho mấy đứa uống thêm sữa ngoài cho khoẻ :)
 

hahaho

Member
nhà bạn ở đâu vậy cho mình đăng kí một em với:love struck::love struck:
 
Mình cho Mess uống sữa và ăn tươi đều nhưng vì 6 chú mèo con bú tí khoẻ quá nên Mess tỏ ra rất mệt mỏi( một ngày có khi 6 bữa :nailbitting:), Còn 6 bé mèo thì mình phải coi khi tụi nó bú nếu ko là cào nhau ngay:D vì Phải đặt mỗi con ở một vị trí cho thích hợp nếu ko là chú nào yếu nhất sẽ đói :blusshing:. MÌnh cũng muốn tặng mọi người khi các bé lớn nhưng hahaho ở hà nội còn mình ở hải dương nên việc vận chuyển sẽ khó khăn.
Mèo con mua sữa cho ko uống bạn à vẫn cứ thèm bú tí, đổ ra đĩa thì cả 6 con toàn lao vào như tắm trong bể vậy nên nhiều khi ướt hết người lại phải lau sạch người :blusshing:
Mèo mẹ cũng được sinh ra ở hà nội ( trong một gara ô tô :))) Khi được 2 tháng Mình và chị gái mang hai nhóc về Hải dương.:-bd.
 

hahaho

Member
bạn ghi là đến từ Hà Nội nên mình cứ tưởng:broken heart::broken heart:,dù sao cũng cám ơn bạn,chúc đàn mèo con chóng lớn và mạnh khoẻ nhá,à mà mèo mẹ trông gầy thế ,tẩm bổ đi:D:D
 

kingcloud

Member
Bạn ơi, cho mình đăng ký 1 em nhé.Nhìn đàn mèo của bạn mà mơ ước quá.Em mess mắn đẻ ghê cơ,mong mẹ khoẻ con ngoan
 

golden-sr

Member
Hình như trong đàn có hai em mèo xiêm hay sao ý bạn. 2 em đấy đẹp quá. Tiếc là nhà bạn ở HD. Bạn cho các bé uống thêm sữa ngoài đi, sợ chúng nó nhảy vào tắm thì bạn chịu khó cho từng bé ăn 1, không thì mèo mẹ vất lắm. CHo mèo mẹ ăn tốt vào bạn nhé!
 

I'm Neko

Dịch giả Vietpet
Ôi đúng là con trai, nhìn ấy cầm mèo mà ... xót quá đi mất >.< nhưng bù lại chắc ấy cũng phải chăm kỹ lắm thì mèo mẹ mới sinh ra 6 đứa khỏe mạnh kia được:p! Cái bé tên là Sam và Shy ý, màu đẹp quá bạn à, đó là màu be phải không? Mèo màu ý ít lắm, lớn lên đẹp phải biết nhé, tiếc là bạn ở HD nên không thể đến thăm chúng nó được:(.... Thôi thì chúc mẹ con Mess khỏe nhe (Mèo nhà mình tên Messi toàn gọi là Mes - gần giống nhà bạn:D)!!!
 
Mèo nhà bạn có lai gì không mà mình thấy 2 em màu ghi đẹp quá, lạ nữa chứ. Dù nhìn mèo nhà bạn như mèo ta ấy nhỉ, mà sinh ra 2 em lạ kin. Có phải mình biết ít nên thấy thế không nhỉ.
 
Ôi đúng là con trai, nhìn ấy cầm mèo mà ... xót quá đi mất >.< nhưng bù lại chắc ấy cũng phải chăm kỹ lắm thì mèo mẹ mới sinh ra 6 đứa khỏe mạnh kia được:p! Cái bé tên là Sam và Shy ý, màu đẹp quá bạn à, đó là màu be phải không? Mèo màu ý ít lắm, lớn lên đẹp phải biết nhé, tiếc là bạn ở HD nên không thể đến thăm chúng nó được:(.... Thôi thì chúc mẹ con Mess khỏe nhe (Mèo nhà mình tên Messi toàn gọi là Mes - gần giống nhà bạn:D)!!!
Hơ hơ, mình cũng thích 2 em này, chúc mừng bạn nhé:-bd, mình cũng mơ ước có một gia đình mèo, nhưng mới phát hiện ra Chít nhà mình là mèo đực, đang tính tìm vợ cho Chít để Chít khỏi đi nhưng chưa tìm được:D
 
Cảm ơn mọi người đã chia sẻ và cho mình những lời khuyên bổ ích.

Trả lời hahaho: Cảm ơn haha đã quan tâm nhiều và muốn chăm sóc một trong các bé. Thực tế mình vẫn đang học ở Hà nội chỉ có thời gian này đang ở nhà vì có một số việc. Nếu hahaho thực sự nhiệt tình chăm sóc khi các bé đủ tuổi mình sẵn sàng tặng hahaho một trong các bé. :)

Trả lời Kingcloud: Cảm ơn king ! :) nếu king thực sự yêu quý mèo thì mình ko tiếc công sức cho một bé nữa đến thủ đô tìm nơi kiếm cơm :-bd.

Trả lời golden: Thanks golden mình cũng ko rõ nữa :D chỉ thấy có hai em màu khá đặc biệt hai tai đen và đuôi đen còn phần thân thì màu ghi và mũi đen nữa chứ=)). Bé tí mà nghịch như quỷ chỉ cần nghe tiếng chân của người là ù té lao ra ngay mặc dù đi chưa vững =))

Trả lời Neko: ID của bạn trùng với tên một chú mèo trước của tớ:D (Neko đã bị mất sau khi sinh được 2 bé:sigh:). Còn về việc tớ túm mèo như vậy vì thấy Mèo mẹ làm vậy mà :raised eyebrow: nên chắc ko sao đâu mà còn làm tụi mèo con thích ấy chứ.:-"

Trả lời Trần Thảo: MESS đúng là mèo ta đó thảo :-bd nên mới đảm đang nuôi 6 nhóc thế này chứ. Thực tế thì mình chưa có điều kiện nuôi mèo tây vì cần điều kiện chăm sóc tốt hơn nhiều.

Trả lời Hạ Trắng: Cảm ơn Hạ! Trên thực tế theo mình biết thì kể cả khi hoạn đi rồi thì các chú mèo đực vẫn đi lung tung bạn à, chỉ có điều ít hơn khi chưa hoạn thôi. :))Vì mình cũng đang nuôi một " Bác Mèo" tên Hali đã sống với gia đình mình 8 năm và đã hoạn khi gần 2 năm tuổi:blusshing:. Hali rất thông minh nhưng bây giờ già rồi nên đang có hiện tượng bị lú :nailbitting:

Vì sự quan tâm của mọi người mình sẽ cố gắng post ảnh của các bé và mèo mẹ trong 1 hay 2 ngày tới. Chúc mọi người sẽ có những giây phút vui vẻ bên thú cưng! Thân!
 
Do mạng có vấn đề nên đã post hai bài có nội dụng giống nhau lên topic mong admin thông cảm :D
 
Hi, mình cũng cảm thấy có cháu ( con của em gọi là cháu mà, ^^) là rất tuyệt nhé. Mình cũng muốn nuôi mèo lắm mà bác chủ nhà không cho. Nhưng mình cũng được ké cảm giác đó của bạn rùi, bạn mèo hàng xóm nhà mình cũng mới sinh 4 bé, nhìn yêu lắm ( dù mình chỉ được đứng trông các em qua cửa sổ thôi ), bạn mèo mẹ tội cực, bé tí tẹo, gầy tong teo, thế mà cũng sinh được 4 bé, mà là sinh lần đầu nhé. Mình cũng đang cố chăm bạn mèo đó vì nhà người ta chăm mèo tệ lắm, thấy giận ghê mà chẳng làm được gì. Bạn mèo đó hay cực, ngày nào cũng qua nhà mình ăn cơm với cún nhà mình, đủ bữa rồi lại về với các con, yêu lắm ấy, toàn nhõng nhẽo dụi mặt vào chân mình đòi ăn thôi. Hi, cho mình chia sẽ cảm giác sung sướng khi có mèo sinh em bé mí nhé.
 
^^ Bạn cũng yêu mèo ghê ta! Mess nhà Mình mới có 9 tháng tuổi và cũng là lứa đầu tiên đó chứ, lúc Mess có chửa bụng to như cái thúng nhìn thấy ghê ghê:)). Khoảng gần 3 tháng thì thấy đi tìm chỗ để đẻ nhưng loanh quanh mãi ko tìm được chỗ nào nên chui vào gầm cầu thang :D. Lúc đầu, Nhà mình tưởng chỉ đẻ 3 con là nhiều rồi nhưng đến khi Mess tha con đi tìm chỗ mới thì biết là 6 bé :cowboy:. Hiện giở Mess và các con cứ đến giờ là chạy ra ngoài mà đi đúng rất thứ tự ...nhìn như duyệt binh:-bd. Các con của MEss mới 3 tuần tuổi mà ăn cơm cá rồi nè :thingking:

Tội nghiệp cho bé mèo đó nhỉ! Thực tế khi sinh con thì loài nào cũng cần nhiều năng lượng nếu ăn như bé này chắc 2 tháng sau thành bộ xương biết di chuyển quá:praying:. Nếu bạn quý bé thực sự thì thi thoảng có thể mua cho bé ít cá nếu có thời gian;;); Thân!
 
Mới 3 tuần mà đã ăn cơm được cơ à, mình chưa nuôi mèo bao giờ nên kiến thức về mèo còn ít lắm. Thì mình cũng cho bạn mèo kia ăn như cún nhà mình thôi, chắc cũng ổn vì cún nhà mình ăn sang mà, hic, lười ăn lắm. Mình thâý 4 chú mèo con có vẻ khỏe mạnh dù không được tròn trịa lắm, nhưng mèo mẹ thì gâỳ, mà dạo này cũng đỡ đỡ rôì, vì con hơn 1tháng rôì, hơn 1,5 tháng ấy ( hôm mình phát hiện ra em âý sinh là 07.04 mà), nên chắc cũng bú ít, he, có lần em âý sang nhà mình, ti vẫn còn ướt mà, nhìn hay cực. Nhưng mâý tên cún nhà mình cứ hít ngửi hắn hoài nên hắn sang ăn xong là về ngay, chẳng chịu chơi với mình. Mong được như bạn quá, tha hồ mà ôm ấp âý.Bạn post ảnh các em âý nữa đi.
 

binbeo4289

New Member
Anh làm cùng mình cũng có 1 chú mèo cái sắp đẻ rồi. Anh í là người ở nơi khác thuê nhà ở đây nên chủ nhà không đồng ý cho nuôi mèo đẻ!!! đáng thương lắm. sắp đẻ rồi mà còn bị đuổi ra khỏi nhà! bây giờ mọi người ở chỗ làm mình đang thay nhau chăm sóc em í!!! vì cũng sắp đến ngày đẻ rồi !!! mèo MESS thật may mắn vì còn có nhà để ở.
 
Hi mọi người! hị vọng mọi người có một cuối tuần vui vẻ.^^

Trả lời thảo: ^^ vậy thì yên tâm rồi tớ tưởng mèo con vừa mới đẻ và bây giờ mèo mẹ lại được ăn ké đồ ăn của các chú cún của thảo thì chẳng mấy mà lại thành thùng phi di động:D. Ti còn ướt là do bé đó vừa cho các con bú đó mà ;;). Còn việc bé đó lười ăn chắc là do thức ăn không hợp khẩu vị vì mèo chủ yếu thích ăn cá mà thảo :silly. Còn về ảnh của các bé chắc chắn mình sẽ post lên sớm, mọi người chờ nhé. Thân!^^

Trả lời binbeo: Các bạn trong xóm trọ của binbeo nhiệt tình ghê! Theo mình mọi người nên tìm một chỗ nào thật kín trong phòng (gầm tủ hay chỗ nào đại loại như thế ) :D rồi dẫn bé mèo đó vào một vài lần để biết chỗ. Việc này nên để người hay chăm sóc bé làm :D vì hơi người lạ bé sẽ không vào đẻ. Theo mình nên tìm một thùgn giấy nào đó có độ sâu và kín để bé yên tâm vào đó mà ko sợ việc gì, và khi mèo đẻ rồi thì mọi người đặc biệt là những người ít khi tiếp xúc không nên mở thùng để thoả mãn sự tò mò(nhìn vào đó chẳng hạn) bé sẽ công con đi hoặc tự ăn con của mình đó :shame on you:. Còn ai mà hay bế bé thì mình thấy ko vấn đề gì cả vì ( khi con Của mess mới mở mắt mình còn nhấc lên xem nhưng ko có vấn đề gì --> >:D<). Chúc mọi người có một đàn mèo con đẹp nha,:-bd
 

cun87

Member
Bạn ơi nhìn miu nhà bạn xinh quá à, khoảng 15/6 này mình xuống Hải Dương có việc qua xin bạn 1 bé có được không nhỉ? Tớ yêu mèo lắm lắm ý. Bạn cố gắng giữ cho mình 1 con nhé^:)^
 

cun87

Member
Bạn ơi nhìn miu nhà bạn xinh quá à, khoảng 15/6 này mình xuống Hải Dương có việc qua xin bạn 1 bé có được không nhỉ? Tớ yêu mèo lắm lắm ý. Bạn cố gắng giữ cho mình 1 con nhé^:)^
 
Top