• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Meo của em sắp chết rồi :((

EmiliaPham

New Member
Cả nhà ơi, Meo nhà em ốm nặng lắm mà thực sự em ko có điều kiện để đưa em ý đi khám BSTY nữa :((
Thằng Meo nhà em vốn dĩ thông minh và nghịch ngợm lắm, nhưng giờ nó ốm e thấy mà đau lòng quá! Nó ko ăn ko uống 1 tí gì ca. Nước cũng ko uống 1 giọt, cả ngày hôm nay cũng chẳng đi tè hay đi ngoài gì cả, đặt đâu thì nó nằm ở đó thôi.
Em bơm sữa vào miệng nó cũng ko được, cho nó uống thuốc lại càng không thể, nó cứ sùi bọt mép ra ầm âm. Vốn dĩ lắm mồm thế mà giờ cũng tự kỷ, ko kêu j, ai gọi cũng ko thưa .
Có ai biết gì về triệu chứng của Meo nhà em thì bảo em cách chữa với :(( Meo nhà em bị làm sao thê? Liệu nó có chết ko ?
Hôm rồi em đưa Meo đi khám BSTY, mất 90k mà ko có được kết luận j, chỉ bảo em cho Meo uống Oresol và thuốc bổ, bảo là hôm sau phải mang phân của Meo đến xét nghiệm mới biết bệnh j.
Chỉ có nắn nắn bụng Meo, lấy ít nước tiểu của nó mà đã 90k, nếu xét nghiệm phân nữa chắc cũng thêm 100k nữa, rồi còn tiền chữa trị, mà a bác sĩ đó bảo phải có lộ trình điều tri. Thế này thì em die luôn trước khi chữa được bệnh cho Meo . Em là sinh viên, Meo lại chẳng phải là loại mèo đắt tiền :(( Nhưng em thương nó quá!
Ai giúp em với, bảo em phải làm thế nao? Nếu ko xét nghiệm nữa mà chỉ tiêm vài mũi thôi thì khả năng em chắc cố gắng đươc :(
Rất mong mọi người đọc và tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ :(:(
 
X

xuka3691

Guest
mình k biết nói gì với bạn vào lúc này, thực sự chia buồn với bạn.

mèo bỏ ăn, sùi bọt mép là dấu hiệu nguy hiểm, bạn nên chuẩn bị tinh thần, nếu mèo k ăn được thì k kéo dài được lâu, mình chỉ có thể tiếp sức cho nó bằng cách bơm glucozo và ozezol để chống mất nước thôi
 

tra7124119

Member
Xin chia buồn cùng ban.
Theo như lời bạn kể thì mèo nhà bạn có triệu chứng giống với đàn mèo con nhà mình mấy năm trước
Vào mùa đông năm đó, một sáng đi học về mình thấy đàn mèo con nhà mình có 1 đứa nằm im bất động, sùi bọt mép, mắt mở to không chớp
Mình sợ quá và liền đưa nó đến bs khám thì họ tiêm cho nó mũi thuốc gì đó rồi khi về nhà khoảng 1 tiếng sau thì em nó đã mềm người lại và đi lại nhẹ nhàng được nhưng vẫn yếu.
Em nó khó ăn nên mình mua cháo ăn liền về nấu cùng thịt băm nhỏ và nước thịt, rồi dùng xi lanh bỏ ống kim đi, hút nước cháo và bơm vào mồm nó. Được khoảng 2 ngày thì nó khỏe lại.
Nhưng sau đó, lần lượt 3 con còn lại trong đàn đều lần lượt mắc chứng bệnh đó, mình không mang đi tiêm mà chỉ để ở nhà chăm sóc như đứa kia.
Được khoảng 1 tuần sau thì lần lượt chúng bỏ tớ mà đi
Trong vòng 10 ngày, 4 đứa đã ra đi.
Hồi đó chúng mới được hơn 1 tháng tuổi, mình cách ly mèo mẹ sợ lây nhưng đến hôm cuối cùng, biết không qua khỏi, mình để mẹ con nó nằm sưởi ấm cho nhau. Mèo mẹ liếm sạch nhớt dãi và ôm ấp các con.
Sáng hôm sau, em nó đã cứng đờ từ bao giờ. . . .
Tất cả 4 em mèo đó được chôn cất ở vườn nhà tớ, 3 đứa chôn ở chậu cây to còn 1 đứa ra đi cuối cùng vì không đủ chỗ đã chôn ở chậu cây khác.....

Nghe tình hình em mèo của bạn làm mình nhớ lại chuyện của mình.
Hiện tại thì bạn làm theo cách của mình, có thể sẽ giúp em nó phần nào kéo dài hoặc có thể đỡ hơn và đi khám bs.
Bạn có thể đưa nó qua trại chó mèo Bảo Sinh ở 167 Trương Định để khám và tiêm (hồi trước mình cũng cho em mèo tiêm ở đây)
Hồi đó tiêm 1 mũi thuốc đó hình như là 50k, không biết giờ là bao nhiêu.
Bạn hãy làm tất cả những gì bạn có thể làm vì em nó, để nếu trường hợp xấu nhất, bạn cũng không thấy ân hận vì đã không cố gắng hết sức.
Nếu cần tư vấn điều gì mà mình giúp được, bạn có thể pm cho mình.
Mong em mèo sớm khỏe :)
 

tra7124119

Member
Biết được tình hình của em meo nhà bạn mà tớ cũng lo lây
Thấy trong lòng nặng trịch
Có tin gì về em nó thì bạn update mau nhé
 

zen_hh

Member
E nớ có sùi bọt mép nữa k ban...dao gần đây có tiêm cho e hay cho e uống thuốc j k?..meo nhà mình mọi hôm cũng thế, bạn cứ kiên trì dùng xi lanh bơm nước đường ( pha hơi loãng) vao miệg e nhé, cứ khoảng 5 p' 1 lần, e nuốt được từng nao hay từng ấy, nước đường vao người sẽ giải độc, nếu e đi tiểu nhiều thì có dậu hiệu đã bài tiết dần chất độc ra ngoài rồi nhé :) e miu nhà mình 2 lần thập tử nhất sinh vì cái này, 1 lần vì tiêm phải thuốc chống nấm, 1 lần thì uống thuốc chống nấm =.= thôi từ nay chưa
 

zen_hh

Member
Mà bạn đang ở HN hay ở đâu????...ngay sáng mai đưa e í đến phòng khám thú y quận hoàn kiếm trên trần nhật duật,đến gặp bác sĩ Chiền cấp cứu cho e nhe..số đt bs đây: 0977311712..bạn gọi điện trước nói rõ triệu chứng của e nó để bs hướng dẫn sơ cứu nhé
 

zen_hh

Member
Bạn có thể đưa nó qua trại chó mèo Bảo Sinh ở 167 Trương Định để khám và tiêm (hồi trước mình cũng cho em mèo tiêm ở đây)
Hồi đó tiêm 1 mũi thuốc đó hình như là 50k, không biết giờ là bao nhiêu.
Bạn hãy làm tất cả những gì bạn có thể làm vì em nó, để nếu trường hợp xấu nhất, bạn cũng không thấy ân hận vì đã không cố gắng hết sức.[/QUOTE]

Hồi trước mèo nhà bạn 1 tháng tuổi mà đã tiêm thuốc vao người rồi, thuốc liều lượng cao ngấm sẽ gây nguy kịch đến tính mạng vì hệ thần kinh của các e chưa thực sự khỏe.nên đưa đi tiêm là sai cách rồi đây....đối với mèo con thì k bh giờ đc tiêm, hoa hoằn lắm mới cho uống thuốc thôi..cách duy nhất là đưa đến bác sĩ thú y bạn ạ ;)
 

EmiliaPham

New Member
Ơ, mình vừa viết 1 bài rất dài thông báo về tình trạng của Meo nhà mình, nhưng sao ko gửi được và mất hết rồi :((
Thôi, mình tóm tắt lại
Meo nhà mình đỡ rồi, mình đưa em đi khám chỗ khác, được bác sĩ tiêm cho 3 mũi 1 ngày, 3 ngày đi tiêm. Cộng với uống nước đường gluco hàng ngày nên giờ em ý đã khá hơn.
Hiện tại, Meo ko tiêm nữa, những vẫn ko chịu ăn uống j, đặt đâu nằm đấy, đi lại ít Nhưng trộm vía trông cu cậu đã khá hơn, mũi hồng hào, đuôi ngoe nguẩy. 2 hôm nay em cũng đi tè 1 ít, sáng nay ị được 1 bãi (ị xong còn meo meo gọi chị lên xem).
Mĩnh vẫn phải duy trì bơm nước đường cho em, hy vọng em sớm ăn được, ăn được mới có sức mà đi lại.
Ah, lần sau mình đưa Meo đi khám ở Hanvet Hoàng Hoa Thám (gần nhà mình). Các chị cũng nhiệt tình và chi phí khám cho meo có 35K 1 ngày tiêm 3 mũi. He. Mình sợ cái chỗ bệnh xá thú ý lắm rồi. Cạch mặt

Cảm ơn các bạn nhiều vì đã quan tâm. Meo có chuyển biến gì mình sẽ thông báo để các bạn mừng cho mình và cho Meo :x
Love u all:)
 

milkygirl6390

Active Member
chúc mừng bạn và bé đã gặp đúng thầy đúng thuốc...mong bé mau khỏe...mình cũng sinh viên rất hiểu hoàn cảnh của bạn...:D... nhớ update tình hình cho mọi người biết với nhé...:D
 

EmiliaPham

New Member
He. Update thông tin ngay.
Ngày hôm qua, em Meo nhà mình đã bắt đầu ăn được cơm rồi, mình cho em ăn cơm ruốc. Ăn được mấy hạt cơm buổi trưa mà trộm vía em cứng cáp hẳn, chiều đòi ăn kêu ầm ĩ. Mừng ơi là mừng. Cả nhà mình thấy nó ăn được cũng vui. Nhẹ cả người.
Bây giờ thằng meo nhà mình lại thành con lợn của ngày xưa rồi. Yêu quá là yêu :x :x
Cảm ơn các bạn nhé!

 

Obabo

Member
Chuc mung ban nha
Ban may man that do
Qua con thap tu nhat sinh roi nhe ^^
 
Top