• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Một số vấn đề về việc nuôi chó Pug cần giúp đỡ

ztrungkienz

Member
Nhờ Việt Pet em mới mang về được một chút Pug đực đen vàng khoảng 4 tháng tuổi. Bé rất khoẻ mạnh, quấn người, ăn tham. Sau khi tham khảo trên diễn đàn em thấy chuồng inox của em mua cho cún kích thước ok, ko bị quá bé. Nhưng vẫn có một số điểm em cần hỏi cho rõ ràng để chăm sóc bé được tốt hơn. Em sẽ liệt kê rất nhiều câu hỏi, vì đây là lần đầu tiên trong đời em nuôi cún nên còn rất hoang mang. Mong sẽ được giải đáp tận tình để làm một 2pic tổng quan lại kinh nghiệm chăm sóc chó nhỏ cho những người mới tập chơi như em.

1. Diện tích chuồng của em đủ cho cún vận động thoải mái. kích thước khoảng 60x40x50( chiều cao ). Song sàn cách nhau khoảng chưa đến 2cm. Phía dưới có khay đựng phân và nước tiểu. Với loại chuồng này em có cần chú ý trải thêm tấm nhựa sàn cho Pug không ?

2. Cũng câu hỏi liên quan đến chuồng, em có nên để bát nước( là loại bát ăn đôi) trong chuồng cho cún không ? Vì em sợ diện tích sẽ bị thu hẹp lại, nhưng nếu ko để khi cún khát sẽ không có cái để uống, còn ăn thì đã ăn theo bữa rồi.

3. Em đã sắm lược chải lông cho cún, nói chung chải ra cũng kha khá nhiều lông. Em muốn hỏi bao nhiêu lâu chải lông lần, và bao nhiêu lâu nên tắm cho cún một lần để giữ cún thơm tho sạch sẽ.

4. Nghe đồn Pug hay bị đau mắt và bị bụi vì mắt lồi, em đã mua nước muối sinh lý loại 3k/ lọ. Bao nhiêu lâu nhỏ cho Pug một lần là vừa ?

5. Có nên mỗi lần Pug ăn xong là dùng khăn mặt sạch lau mồm cho cún hay không ? Ngoài ra em vẫn có mua thanh làm sạch răng dành cho cún con giá 35k/túi ( 5-6 thanh ) gi đó :D

6. Pug của em ăn khoẻ, cái gì cũng ăn, nhưng em muốn hỏi cho cún ăn gì đảm bảo đủ chất, phân không bị thối ? ( Không kể thức ăn khô )

7. Pug là loài chó có tính cảnh giác cao, nhưng Pug nhà em thì ai cũng theo, tuy nhiên vẫn theo em nhiều nhất. Cho em hỏi làm thế nào để Pug thận trọng hơn với người lạ ?

8. Nếu cho Pug đi chơi cùng thường xuyên thì nên lưu ý vấn đề gì ?

9. Pug này lớn tối đa bao nhiêu kg ? Con của em gần 4 tháng, nặng khoảng 3kg có phải là hơi gầy không để e điều chỉnh chế độ ăn.

10. Sáng nay e cho Pug ăn phở bò, trưa chiều cho ăn đồ khô. Tối thấy đi nặng ra cục nhưng khá mềm( mềm thôi, ko bị nhão) Như vậy có ổn không ?

11. Những loại thuốc hoặc đồ ăn gì đặc biệt sẽ giúp Pug có bộ lông đẹp hơn ?

12. Thả rông cho Pug chạy theo mình suốt có nên không ạ ?
 

48namngu

Member
Cuộc sống là phải thích nghi bạn ạ,những điều bạn nói ở trên mình nghĩ là quá tốt để chăm sóc 1 con chó rồi,bạn cứ làm những gì mà bạn nghĩ là cần thiết và tốt cho nó
 

tranngocanh

New Member
Nhà mình cũng có nuôi 2 e pug, pug la giống chó thân thiện quấn người. Đó là giống chó năng động theo mình kích thước ***g của bạn la hơi hẹp, nhà mình toan tha để các e tự chơi thôi,
 

tranngocanh

New Member
Cao: Con đực 30-36cm, con cái 25-30cm
Trọng lượng: đực: 6-9kg và cái: 6-8kg.
Về bộ lông đòi hỏi rất ít cho việc chăm sóc bộ lông. Chỉ cần chải lông đều đặn là đủ. Chỉ tắm cho bé khi cần thiết. Sau khi tắm xong, cần lau khô và sấy ấm cho bé ngay để tránh bị cảm lạnh. Vệt nước mắt trên mặt có thể lau cho bé thường xuyên. Pug là loại chó rụng lông theo mùa, tương đối nhiều.
Các bé thích nghi kém với thời tiết nóng và lạnh, vì vậy lúc đó tốt nhất là nên giữ chúng ở trong nhà, nơi có nhiệt độ thích hợp.
Bạn nên lưu ý chế độ ăn cho các bé, không nên ăn nhiều quá mặc dù pug rất phàm ăn, sau khi ăn nên vệ sinh miệng cho bé. Pug co nhiều nếp nhăn nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ không tốt
Điều quan trọng là phải tẩy run cho bé định kỳ
 

PUG_BOY

New Member
Bạn chủ thớt nhiều câu hỏi hay quá mà ko có cao thủ giúp. E xin phép bốc topic lên "tìm thuốc" cho PUG :)
 
Top