• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Một cháu bé bị hai chó béc giê cắn trọng thương

phonghL

Ban liên lạc Quảng Ninh
Thời sự - Xã hội


Thứ Sáu, 29/01/2010, 20:41

Một cháu bé bị hai chó béc giê cắn trọng thương

TPO - Sáng 29 - 1, đến trông nhà cho bác, Lê Thị Trang (10 tuổi) ở thôn 10, xã Triêu Dương, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, bị hai con chó béc giê cắn nát nhiều bộ phận trên cơ thể.


Lê Thị Trang bị hai con chó béc giê cắn đang được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực. Ảnh: Hoàng Lam

Bác sĩ Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hóa), cho biết: Trang nhập viện lúc 11h sáng 29 - 1 trong tình trạng nguy kịch. Quần áo rách nát, trơ xương sọ, vết chó cắn, cào khắp cơ thể...

Các bác sĩ đã tiến hành truyền máu, phẫu thuật gần năm giờ đồng hồ. Hiện tại, sức khỏe của Trang tạm ổn định và đang được tiếp tục theo dõi.

Thông tin ban đầu cho biết, sáng 29 - 1, Trang được gia đình bác (ở cùng xã Triêu Dương) nhờ sang trông nhà. Trang đã khóa cổng và ở trong nhà cùng hai con chó béc giê (mỗi con nặng khoảng 70 kg).

Mọi người trong gia đình Trang thường sang nhà bác chơi nên chó quen, không cắn. Tuy nhiên, không hiểu vì sao, lần này, hai con chó cắn Trang đến ngất lịm.

Khi bố và chị gái Trang đến thì thấy hai con chó đang ngồi nhìn cơ thể rách nát của Trang nằm bất động. Đến khi mẹ Trang xuất hiện, xích chó lại thì nạn nhân mới được đưa đi cấp cứu.

Hoàng Lam
 
Tội nghiệp cháu trang nhỉ ! mới 10 tuổi thì cơ thể chịu sao nổi vết thương hả trời ?
Mong cho cháu mau bình phục và chóng khoẻ để về ăn tết nhé !
 

Jecky

Member
Thời gian gần đây, báo chí đưa tin liên tục về những vụ Chó gây thương tích và tử vong cho con người. Mong rằng những người đam mê và yêu thích loài chó hãy nuôi dưỡng và có biện pháp bảo đảm an toàn cho người thân. Nếu hiện tượng này cứ tiếp tục xảy ra thì e rằng việc nuôi dưỡng chó sẽ bị xã hội lên án mạnh mẽ.
 
Sao gần tết rồi mà còn xảy ra nhiều chuyện vậy? Lại là chuyện chó cắn người. Thú thật, nếu mà những chuyện này xảy ra nhiều quá thì ít nhiều gì cũng ảnh hưởng tới anh em nuôi chó chúng ta. Xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân.
Chúc bé Trang sớm hồi phục!!!!
 

hungkieu

Member
Đã nuôi chó dữ thì không nên chủ quan ,con rot nhà tôi trông rất hiền đem đi chơi nó thuộc loại hiền nhất ,ở nhà con golden còn cắn tơi bời có người lạ đến nó cũng không sủa gì hết .Vậy mà hôm rồi sáng sớm cái bồn nước trên sân thượng bị hư kêu thằng bảo trì lên sữa cứ nghĩ không sao thằng bảo trì cũng lên đó mấy lần rồi nhưng đều có tôi trên đó thấy hiền nó cũng không đề phòng ,ai ngờ vừa mở cửa bước vào nó sủa ầm lên ở trong chuồng thằng này thấy ở trong chuồng lại cầm cây trọc nó không ngờ nó nhảy ra được rồi xông vào cắn làm thằng bảo trì không kịp chạy bị nó cắn rách áo luôn nhưng cũng may mà tôi thấy sũa bất thường quá nên chạy lên kịp giữ lại được nhưng nó vẫn cứ xông vào ôm không nỗi ,nên kêu nó mở chuồng con Beagle cái đang lên giống ra mà nó sợ quá không dám lại mở cửa nữa may có thằng em lên cho con beagle ra nó chạy theo nên thằng kia mới chạy xuống được .Nhìn mặt thằng đó tái mét cũng mắc cười mà cũng run nữa hên hôm đó có nhà không thì chả biết chuyện gì xãy ra nữa giờ nghĩ lại vẫn còn run

Bởi vậy đã nuôi dòng chó dữ thì không nên chủ quan có chủ ở đó thì khác không có ở đó mình đâu biết trong đầu con chó của mình nó nghĩ gì

Cẩn thận vẫn hơn
 

Neapolitan

Active Member
Ngay từ ngày đầu mới vô chơi VP tui đã thấy sợ cái kiểu huấn luyện chó tấn công, nuôi và bán chó lớn bừa bãi, nhưng hình như còn quá nhiều người chưa nhận ra tầm nghiêm trọng của nó . Rất đáng sợ và rất đau lòng . Các CLB, các breeders, HLV, những người sống có liên quan tới chó ở VN cần phải làm 1 cái gì đó thôi .
 

ngoc_anh

Member
Có lẽ mọi người cũng cần xem lại việc huấn luyện chó tấn công

Em cũng nhất trí với bác Neo và mọi người về quan điểm này. Nuôi chó to đã rất nguy hiểm, dạy cho chó cắn nguy hiểm gấp bội. Ở VN không thiếu những người yếu khi cầm xích dắt chó đi vệ sinh bị chó kéo ngã gãy tay, chân,... rồi chết (chỗ em trước đây có một trường hợp như vậy). Nếu con chó đó chồm lên người một đứa bé, một người yếu, hoặc bất kì ai một cách bất ngờ thì cũng đủ làm người ta té nhào. Huống hồ bây giờ nó cắn. Mà khi bọn nó đã cắn người hoặc bất kì ai, con vật nào chảy máu thì sẽ cực kì nguy hiểm, bản năng nổi dậy thì lần sau sẽ tiếp tục cắn người, vật.
Ngay từ nhỏ bọn này đã phải cho hòa nhập xã hội, thân thiện loài vật, nếu không thì ...... Thà nhìn cảnh một con GSD bị ngan, ngỗng đuổi còn hơn nhìn cảnh người bị chó cắn máu me bê bết!
 

Con Lợn Lòi

Active Member
Cái vụ này là vụ đáng chú ý, hôm rồi con Dobe nhà mình dòng Doberman vô ý làm bé con nhà mình ngã mà tí nữa mình xiên con dao vô cổ nó, nghĩ mới thấy nếu nó vô ý với người khác thì họ cảm thấy như thế nào!?:worried:
Cứ đặt địa vị của mình ra là hiểu được 8 phần 10 rồi.
 
Điều quan trọng nhất là chúng ta dành quá ít thời gian cho cún: Đi dạo, chơi, giao lưu với những người bạn và cún của họ... nên chúng ta hầu như không nắm bắt hết được tâm lý, tính cách của cún đồng thời uốn nắn những hành vi sai ( đặc biệt một số cún cần những người nuôi có kinh nghiệm).
Tình trạng nhốt, xích nhiều ảnh hưởng không tốt đến hành vi của cún, không thể lường trước được một con cún xổng xích hay chuồng, nó phi như điên, đến người lớn còn ngã chứ đừng nói gì đến trẻ con.
Tuyệt đối không bao giờ để trẻ chơi một mình với chó lớn.
Một số người mắc bệnh "Mr.Oai" lúc nào cũng thích cún của mình phải to, phải dữ để vênh mặt lên hãnh diện mà không biết rằng đó là mầm họa tiềm tàng.
 

Vladavia

Member
Hai con chó này là của bác Lê Ngọc Hạnh - đại gia bên Nga, yên tâm là chưa chắc gia đình cháu bé đã gặp hạn vì vụ chó cắn này đâu, có khi đấy là lộc, lộc lớn đấy :)
 

terranist

Member
Hai con chó này là của bác Lê Ngọc Hạnh - đại gia bên Nga, yên tâm là chưa chắc gia đình cháu bé đã gặp hạn vì vụ chó cắn này đâu, có khi đấy là lộc, lộc lớn đấy :)
Ông có vẻ thích lộc lá nhỉ? Ông có con gái hay con trai gì không? Mang qua tôi đưa đi gặp đại gia thiếu gia gì cũng có, cho con chó nó cắn cho mấy phát ông tha hồ mang lộc lá về, Tết khỏi cần đi bẻ cây hái lộc luôn. Mà ông có đọc kỹ không? Cháu bé bị chó cắn là cháu gái chủ chó luôn đấy. Hay lại ra vẻ ta đây là giới thạo tin, quen biết đại gia =)) cười ngất mất
 

Phu Dung

Moderator
Ông có vẻ thích lộc lá nhỉ? Ông có con gái hay con trai gì không? Mang qua tôi đưa đi gặp đại gia thiếu gia gì cũng có, cho con chó nó cắn cho mấy phát ông tha hồ mang lộc lá về, Tết khỏi cần đi bẻ cây hái lộc luôn. Mà ông có đọc kỹ không? Cháu bé bị chó cắn là cháu gái chủ chó luôn đấy. Hay lại ra vẻ ta đây là giới thạo tin, quen biết đại gia =)) cười ngất mất
Việc hai bên gây thiệt hại và bị thiệt hại tự thoả thuận đền bù thiệt hại và người bị thiệt hại đồng ý từ bỏ quyền yêu cầu bồi thường (bãi nại) là một việc khá phổ biến trong xã hội. Giá trị của món bồi thường tự thoả thuận đó phụ thuộc vào mong muốn của người bị thiệt hại và túi tiền của người gây ra thiệt hại nhưng thông thường việc tự thoả thuận như vậy sẽ theo hướng có lợi hơn cho người bị thiệt hại so với việc giải quyết bồi thường theo quy định của pháp luật.

Bạn thử đặt mình vào tình huống bạn bị một tay chạy xe ba gác không có đồng tiền dính túi tông phải làm bạn chấn thương sọ não hay chấn thương cột sống rồi bảo là "Nghèo quá, không có tiền đền, chỉ có cái mạng này thôi, có muốn không?" thì bạn sẽ thấy nếu kẻ gây thiệt hại là người có tiền và có đủ khả năng để đền bù cho thiệt hại do mình gây ra thì có tốt hơn hay không?

Bạn cũng không cần phải tỏ ra vẻ ta đây biết quan tâm đến người yếu thế bằng cách cạnh khoé người khác như vậy đâu.
 

Neapolitan

Active Member
Hai con chó này là của bác Lê Ngọc Hạnh - đại gia bên Nga, yên tâm là chưa chắc gia đình cháu bé đã gặp hạn vì vụ chó cắn này đâu, có khi đấy là lộc, lộc lớn đấy :)
Lộc gì đây vậy trời ???? tiền có thể mua được những chấn động tâm lý và thương tích trên cơ thể đứa bé 10 tuổi hay không ???? Đó là chưa nói may mắn nó không bị chó cắn chết .
 

Phu Dung

Moderator
Một bài báo khác

Thêm một bài báo khác về vụ chó Berger cắn trẻ em:

Em bé bị chó bécgiê cắn có nhiều vết thương nặng

TTO - Sáng 30-1, tại thôn Thống Nhất (trước kia gọi là thôn 10), xã Triêu Dương, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) người dân đã tụ tập rất đông trước ngôi nhà có hai con chó bécgiê đã cắn xé, gây trọng thương em Thị Trang (10 tuổi, lớp 4 Trường TH xã Triêu Dương) ngày 29-1.


Nhiều người dân ở xã Triêu Dương, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) tụ tập trước nhà nuôi hai con chó bécgiê đã cắn trọng thương cháu Lê Thị Trang - Ảnh: Hà Đồng

Đứng ngoài cổng ngôi biệt thự, chúng tôi vẫn còn nghe tiếng chó sủa vang. Người dân rất bức xúc, phản đối việc hai con chó bécgiê cắn xé cháu Lê Thị Trang hết sức thương tâm. Nhiều người dân ở thôn Thống Nhất cho biết hai con chó bécgiê này to như hai con bê, nặng khoảng 35kg/con, rất dữ, thường xồ ra cổng mỗi khi có tiếng động hay tiếng người gọi. Rất may hai con chó được nuôi nhốt trong khuôn viên khu biệt thự có tường rào xây cao, suốt ngày cửa đóng then cài.

"Hai con chó bécgiê này mà xổng ra ngoài thì hiểm họa khôn lường. Bởi nó đã cắn cháu Trang thì sẽ cắn người khác. Vì vậy, bà con trong thôn mong ông Hạnh sớm chuyển hai con chó dữ này đi nơi khác" - một người dân ở thôn Thống Nhất lo lắng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Thanh Hòa - trưởng thôn Thống Nhất - cho biết: "Ông Lê Ngọc Hạnh mới chuyển hai con chó bécgiê này về nuôi tại khu biệt thự của gia đình vừa xây dựng được vài tháng nay".


Hai con chó bécgiê cắn xé gây trọng thương cháu Lê Thị Trang được nuôi nhốt trong khu biệt thự này ở thôn Thống Nhất, xã Triêu Dương, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) - Ảnh: Hà Đồng

Theo ông Hòa, ông Hạnh thường đi làm ăn xa nhà nên khu biệt thự ở thôn Thống Nhất ông giao cho vợ chồng anh Lê Ngọc Cường, chị Lê Thị Hoa - bố mẹ của cháu Trang (có họ hàng với ông Hạnh) trông coi và nuôi giữ hai con chó.

Ông Hòa cho biết thêm: "Năm 2009 xã có tổ chức tiêm phòng hai đợt cho đàn chó trong thôn, nhưng khi cán bộ thú y đến nhà ông Hạnh thì không gặp chủ nhà, nên hai con chó bécgiê vẫn chưa được tiêm phòng tại thôn. Còn gia đình ông Hạnh có tiêm phòng cho hai con chó này ở đâu, lúc nào thì chúng tôi không biết. Được biết ngày 29 và 30-1 ông Hạnh cùng người thân có việc gia đình trong Hà Tĩnh nên không có ở ngôi biệt thự này..."

Chiều 30-1, bác sĩ Nguyễn Thanh Vân - giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP. Thanh Hóa) - cho biết: "Hiện nay sức khỏe cháu Trang có dấu hiệu bình phục tốt sau phẫu thuật, truyền máu. Bác sĩ của bệnh viện đang theo dõi sát sao các vết thương nặng trên đầu, mặt, cổ của cháu Trang, bởi những vết thương này có nguy cơ bị hoại tử cao nếu không được chữa trị đặc biệt".

Bác sĩ Vân cũng đã "yêu cầu gia đình cháu Trang đề nghị với chủ nhà nhốt và theo dõi hai con chó bécgiê trong 10 ngày. Bởi nếu những ngày tới hai con chó này có biểu hiện dại, hoặc bị chết thì việc điều trị cháu Trang sẽ còn phức tạp và kéo dài...".

HÀ ĐỒNG

Nguồn: http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/Index.aspx?ArticleID=361532&ChannelID=3
 

Phu Dung

Moderator
Theo như bài báo trên thì:

Theo ông Hòa, ông Hạnh thường đi làm ăn xa nhà nên khu biệt thự ở thôn Thống Nhất ông giao cho vợ chồng anh Lê Ngọc Cường, chị Lê Thị Hoa - bố mẹ của cháu Trang (có họ hàng với ông Hạnh) trông coi và nuôi giữ hai con chó.
Như vậy người có trách nhiệm quản lý 2 con chó là cha mẹ đứa bé. Nếu họ cẩn thận và chu đáo trong công việc thì có câu chuyện đau lòng này xảy ra hay không? Như vậy nếu chỉ có chủ của ngôi nhà và hai con chó đó có trách nhiệm thì có hợp lý chưa?
 

terranist

Member
Việc hai bên gây thiệt hại và bị thiệt hại tự thoả thuận đền bù thiệt hại và người bị thiệt hại đồng ý từ bỏ quyền yêu cầu bồi thường (bãi nại) là một việc khá phổ biến trong xã hội. Giá trị của món bồi thường tự thoả thuận đó phụ thuộc vào mong muốn của người bị thiệt hại và túi tiền của người gây ra thiệt hại nhưng thông thường việc tự thoả thuận như vậy sẽ theo hướng có lợi hơn cho người bị thiệt hại so với việc giải quyết bồi thường theo quy định của pháp luật.

Bạn thử đặt mình vào tình huống bạn bị một tay chạy xe ba gác không có đồng tiền dính túi tông phải làm bạn chấn thương sọ não hay chấn thương cột sống rồi bảo là "Nghèo quá, không có tiền đền, chỉ có cái mạng này thôi, có muốn không?" thì bạn sẽ thấy nếu kẻ gây thiệt hại là người có tiền và có đủ khả năng để đền bù cho thiệt hại do mình gây ra thì có tốt hơn hay không?

Bạn cũng không cần phải tỏ ra vẻ ta đây biết quan tâm đến người yếu thế bằng cách cạnh khoé người khác như vậy đâu.
Vladi... là gì của bà thế? bà có vấn đề đọc hiểu tiếng Việt hả? mà tôi tranh luận với bà vài lần trong các topic khác, bà rất hay tỏ vẻ am hiểu luật này nọ kia. Nói lí thì bà cũng chẳng giỏi lắm, chỉ được cái hay trích dẫn, còn áp dụng thì tôi chả thèm tranh luận với bà cho mệt. Nói về tình thì tôi thấy bà chưa được "tốt" lắm đâu. Câu nào, đoạn nào tôi "tỏ ra vẻ ta đây biết quan tâm"? Quan tâm hay không là chuyện của tôi, chẳng liên quan đến bà. Tôi ghét cái kiểu ăn nói của mấy kẻ cứ nghĩ có tiền là giải quyết được hết. Tôi giả sử con gái bà bị chó cắn, hay mèo cào thôi cho nó nhẹ đi, rồi chủ chó mèo đền bù cho bà 1 tỉ...ok? ví dụ thế. Và khi đó bà sẽ mừng húm và coi đó là may mắn, là lộc??? hay đối với bà 1 tỉ cũng chỉ là đền bù mặt nào thôi, ko lại được với mất mát con gái bà phải chịu? Con gái mà có vài vết sẹo bị chó cắn, mèo cào...đau thế nào bà là phụ nữ chắc bà hiểu, trừ khi bà là người phụ nữ không khuyết tật gì thì bà không cảm nhận được là đương nhiên rồi, nhưng tôi hơi bị nghi ngờ. ( Nhắm mắt lại thử tưởng tượng đi). Chưa kể những tổn thương về tinh thần mà 1 đứa trẻ con phải chịu.
 

Cún Mèo

Member
Bạn Teo ra nít lại nâng cao quan điểm rồi, lại bực mình cái gì rồi...

Thực ra ý chị Dung chỉ là: May 2 con chó này còn là chó nhà giàu, chứ nếu nó là chó của nhà nghèo, thì lấy đâu ra tiền mà chạy chữa, đền bù cho em bé gái kia.

Còn ông Vờ la đa gì nữa, khi không lại lôi lộc lá ra làm cái nỗi gì? Chỉ cần nói may là chó của đại gia, chứ nếu chó của nhà nghèo như mụ Cún Mèo thì đứa bé kia đúng là khổ quá...
 

Vladavia

Member
Ông có vẻ thích lộc lá nhỉ? Ông có con gái hay con trai gì không? Mang qua tôi đưa đi gặp đại gia thiếu gia gì cũng có, cho con chó nó cắn cho mấy phát ông tha hồ mang lộc lá về, Tết khỏi cần đi bẻ cây hái lộc luôn. Mà ông có đọc kỹ không? Cháu bé bị chó cắn là cháu gái chủ chó luôn đấy. Hay lại ra vẻ ta đây là giới thạo tin, quen biết đại gia =)) cười ngất mất
Ừ thì tớ chẳng may lại thạo tin, chẳng may lại vô tình quen biết thôi. Mà cũng chính vì biết chuyện nên tớ nói thế đấy, ảnh hưởng gì tới cậu à? :sleepy:
Cãi nhau với mấy thằng chủ quan duy ý chí này mệt đầu.
 
Nhiều người dân ở thôn Thống Nhất cho biết hai con chó bécgiê này to như hai con bê, nặng khoảng 35kg/con, rất dữ, thường xồ ra cổng mỗi khi có tiếng động hay tiếng người gọi. Rất may hai con chó được nuôi nhốt trong khuôn viên khu biệt thự có tường rào xây cao, suốt ngày cửa đóng then cài.

"Hai con chó bécgiê này mà xổng ra ngoài thì hiểm họa khôn lường. Bởi nó đã cắn cháu Trang thì sẽ cắn người khác. Vì vậy, bà con trong thôn mong ông Hạnh sớm chuyển hai con chó dữ này đi nơi khác" - một người dân ở thôn Thống Nhất lo lắng.
Các ông các bà này bu đen xúm đỏ lại xem rồi ý kiến nọ kia,thấy là không ưa được. Tụ tập lại bàn tán và bức xúc giùm hay là tò mò hiếu kì muốn xem để có chuyện mà rách việc bàn tán với nhau? Cũng vì ghanh ăn tức ở nhau cả thôi. Nhà đại gia thì được chú ý nhiều ấy mà. Chuyện đời đúng chết cười được. Gia đình em bé bị chó cắn không kiện cáo bức xúc thì thôi chứ việc gì đến các cụ quí hóa ấy phải bức xúc nhỉ? Tôi từng thấy rất nhiều tai nạn thương tâm trên đường phố,kẻ này kẻ nọ bu đen xúm đỏ chỉ để thò ló con mắt ra dòm rồi bàn tán như các cụ trên hình ấy vậy,chả hề mó tay giúp người ta được tí gì thì thôi,lại cản trở cả xe cấp cứu vào cứu người. Đúng là chán.
 

terranist

Member
Bạn Teo ra nít lại nâng cao quan điểm rồi, lại bực mình cái gì rồi...

Thực ra ý chị Dung chỉ là: May 2 con chó này còn là chó nhà giàu, chứ nếu nó là chó của nhà nghèo, thì lấy đâu ra tiền mà chạy chữa, đền bù cho em bé gái kia.

Còn ông Vờ la đa gì nữa, khi không lại lôi lộc lá ra làm cái nỗi gì? Chỉ cần nói may là chó của đại gia, chứ nếu chó của nhà nghèo như mụ Cún Mèo thì đứa bé kia đúng là khổ quá...
Nói như Cún Mèo thì còn nghe được, đằng này đọc bài ông Vladi... cười hề hề rồi bảo "yên tâm đấy có khi lại là lộc, lộc lớn đấy" cứ như chuyện đùa... đang sẵn chuyện nóng trong lòng mà chưa mua kịp đóc tơ Thanh, lại được bà Phù Dung suốt ngày vác luật ra dọa phụ họa thêm với ông Vladi...

Theo như bài báo trên thì:



Như vậy người có trách nhiệm quản lý 2 con chó là cha mẹ đứa bé. Nếu họ cẩn thận và chu đáo trong công việc thì có câu chuyện đau lòng này xảy ra hay không? Như vậy nếu chỉ có chủ của ngôi nhà và hai con chó đó có trách nhiệm thì có hợp lý chưa?
Bà hay tôi, hay ai ở trên cái diễn đàn cũng chỉ đang ngồi hóng hớt chuyện qua mấy bài báo... có bàn tán tranh luận cũng chỉ nên có mức độ. Có trực tiếp ở hiện trường, trực tiếp tham gia điều tra, nắm được tình hình thực tế không? mà lại dựa vào vài cái thông tin "đọc trên báo" rồi phán trách nhiệm với cả hợp lý, ai đúng ai sai ở đây? Có chăng thì cũng chỉ bàn chuyện "cẩn thận với chó dữ".
Tôi nói vậy vì bà hay thích trích dẫn luật với lại nói đúng sai lắm. Hỏi 1 câu riêng tư chứ bà chưa bao giờ là luật sư thực thụ mà chỉ là người chuyên tra cứu luật phải không?

Ông Vladi... cãi nhau với ông hoá ra tôi ngang bằng ông :chicken: ... chỉ nhắc ông giở google ra tìm đọc rồi cố mà hiểu xem "chủ quan duy ý chí" là cái gì nghĩa làm sao... biết thì hẵng nói, không người ta lại cười cho cái tội đã d... còn ham khoe chữ :-$

@ All: Xin lỗi mọi người nếu bài viết của tôi làm mọi người thấy khó chịu nhé. Ai không thích đừng để tâm. Quan trọng gì... khà khà :D :D :D
 
Top