• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Một cái nhìn đúng về Siberian Husky&Aaska Malamute!

@lala: nhanh nha. Mong quá đi.
@naringhia: đừng có nói giận mình nha. ko thấy post bài luôn.
@baonhi: nhìn hình ko dám tin là Seven mập hơn Henry nha. a cân = cân gì vậy? e cân = cân người nên sợ ko chxac quá. Mà e nể a lắm luôn. cho nó chạy = gì mà 3-5km vậy a? Keo này chắc Seven sắp khủng nhất làng Husky. a chú ý xem phần da bàn chân Seven có đỏ và tấy lên thì bớt cho nó chạy nha. Tốt nhất là chạy trên đất cát. Chạy trên đường nhựa lâu dài dễ tróc da, chảy máu. e mới dc a.Thắng cho biết gần đây là có thể tử vong luôn. May mà xem lại con Henry thấy nó chỉ hơi đỏ lòng bàn chân. e đang cho 1 tuần chạy 3 lần thôi nè.
 
Vài hình tụi nhỏ. Chụp hơi xấu nha. Bên ngòai rất thấy ghét.


Thằng anh màu xám. Mắt có màu xanh dương nhưng rất đậm, nhìn thì ko thấy giống đen, cũng ko giống nâu. Lông bung dữ dội luôn


Thằng em mắt xanh dương, lanh lợi lắm



2 chú đùa giỡn. Nhóc e tuy nhỏ nhưng bộc lộ tính cách giống cha, cắn cổ thằng a la chúy chóe



p/s: cái hòn non bộ nuôi cá La Hán thành Hòang Tử Cung cho tụi nó. Quải dễ sợ.hic hic
 

naringhia

Member
sry mọi người dạo này em lu bu việc làm với học anh văn nên hok co ghé lên, thanks các bác chia sẽ kinh nghiệm he, cún pơ cũng quậy lắm suốt ngày ở nhà cắn lộn với con luto(pincher) he
 

lala789

Member
mạng nhà mình không vào được trang post image hay sao ấy,kích vào tải nó lên thì không được.
 

lala789

Member
a,bây giờ thì được rồi.nhưng không nhiều lắm(phần màu thứ 3 ấy),nhưng hình như không phải 3 màu đâu.:nailbitting::nailbitting:
 

thanglvln

Member
mong mấy bạn giúp đỡ
alaska nhà mình hiện đang có triêu chứng
đi phân lỏng ( sệt )
lúc trước có bệnh ho , sốt 40,5 độ , bác sĩ Sơn ở Gò Vấp có trị hết bệnh rồi
nhưng mấy hôm nay mình quan sát thấy lâu lâu em nó vẫn ho 1 hai lần
... bác sĩ khuyên nên ăn cơm , lúc trước mình hay cho ăn cháo dinh dưỡng
..mình muốn hỏi , bệnh viêm phổi có khó trị kô , sao thấy nó lâu lâu cứ ho hoài, và đi phân sệt , kô thành cục được
. chó hơi ốm , bồi bổ thứ gì là tốt nhất vậy
bạn nào có kinh nghiệm chỉ mỉnh giúp
 

NVT009

Member
Tình hình là mạng nhà mình không online được mấy bữa nay nên không post bài cùng các bạn được :((
 

vnanhdt

Member
Chính cung của tụi nhỏ do mẹ e thiết kế, xếp lại cực gọn. Hòan tòan tiết kiệm diện tích:



Xin hỏi bác hunterx125 làm cái chuồng này hết bnhiêu tiền vậy?
Thằng quỷ nhà em vừa bị 1 cái nhọt đúng ngay khớp chân, nó sưng tấy lên to đùng làm em phải kêu bác sĩ tới chích. Em đang tính thiết kế riêng 1 cái sàn để nó nằm cho sạch sẽ
 

lala789

Member
vừa post xong mình đem hỏi lại thấy bảo có thể do nó đau mắt nên mới có cái vệt trắng đấy nên mới nói thế.đây nhé:
 
Chú ý: Quan Trọng!!!

@a.trọng: cố đánh lại đi a. e cũng bị mấy lần như vậy nè. Cùng chung nỗi đau.
@thanglvln: nếu vậy thì yên tâm phần nào rồi. Đã chích ngừa 7 bệnh nhé. Mình nghĩ chắc do giun rồi. Nếu cho hay đi sệt và đi lắt nhắt thì nên sỗ giun. Cẩn thận thì nên đi thử phân cho cún. Ra đúng lọai giun nào bác sỹ sẽ cho sỗ lọai đó. Sau này sẽ hòan tòan yên tâm. Trong nhóm H&A tụi mình thì có quen bác sỹ Nghĩa(vetsaigonlondon) rất nhiệt tình. Bạn nên liên lạc với a.Nghĩa nhé. Ko mất nhiều công sức đâu mà lại diệt cả gốc luôn. Đừng lười mà mai mốt phải khám đi lại ha. Mìn sẽ pm vào hộp thư cho bạn số đt a.Nghĩa để tiện trao đổi.:D

@lala:mong chờ cái hình lắm đấy. thế mà.....:((

@vnanhdt: "Chính cung" này do mẹ mình thiết kế. Sàn inox có thể dựng lên ép vào tường và rất mát. Các góc cạnh đều ép lại được. Khi không sủ dụng thì ép lại, dựng sàn lên. Chỉ có cạnh trái là cố định vào tường thôi. Tổng "kinh phí" cho "Công trình" là 6tr2.

Gửi mọi người. Tình hình là sau khi lần off trước thành công. Các mẫu phân đã được a.Nghĩa kiểm tra và phát hiện có mấy mẫu còn rất nhiều trứng giun. Mình có trao đổi với anh thì biết dc là ko phải cứ mua thuốc rồi cho uống là hòan tòan diệt hết dc gốc giun. Tốt nhất là phải thử đễ xem bị nhiễm giun gì và trị đúng thuốc. Tránh tình trạng cứ nhiễm đi nhiễm lại, sau này lờn thuốc thì mệt.

Qua trao đổi mình phải nhìn nhận trong cách nuôi của chúng ta còn nhiều thiếu sót do không đầy đủ kiến thức về cách chăm sóc. Chúng ta cứ nghĩ cho ăn nhiều, ăn đủ chất là ok nhưng nhiều khi cái chính là giun chưa dc tẩy sạch nên bao nhiêu dinh dưỡng cứ thế đi nuôi "Giặc":((. Làm cho H&A không khỏe mạnh, có bộ lông đẹp dc. Lại có nhiều tr/h chó chết vì chính các bệnh đã dc chích ngừa!!! Vì cách dùng thuốc ko đúng của nhiều trạm thú y. Dc biết bên nước ngòai việc tiêm chủng và trị giun là việc làm hàng đầu để chú chó dc khỏe mạnh và phát triển tốt. Vì vậy Karol mạn phép được đặc tiêu chuẩn này ra làm mục tiêu cho a e trong nhóm H&A chúng ta thực hiện. Mong mọi người góp ý chân thành và thực hiện nhanh chóng. Mục đích:

_ Chó khỏe, chó mạnh, dễ nuôi.
_ Diệt tận gốc rễ các mầm bệnh để khi offline không chú chó nào bị lây nhiễm lại từ mầm bệnh của chú khác. Được biệt các trứng giun rất dễ xâm nhập khi chúng ta cho các chú cho họat động vui chơi chung với nhau. Như vậy cứ mỗi lần off hóa ra lại là ""nối giáo cho giặc".
_ Hướng đến việc chăm chó chuyên nghiêp như các nước bạn(có sự cố vấn của a.Nghĩa, từng du học ở Pháp và Anh, nhiều năm kinh nghiệm).
*****Cách thực hiện:
_Trong lần off kế tiếp mọi người tranh thủ lấy mẫu phân của các chú cún(có thể lấy trước đó) gửi cho a.Nghĩa xét ngihệm và có thuốc đặc trị. Thiết nghĩ chúng ta đã nuôi dc các H&A thì ko nên tiếc rẻ làm gì những chi phí cho chúng và vốn dĩ chi phí ko đáng là bao. Lần off kế mình sẽ mang theo giấy sticker cho mọi người ghi tên để dễ kiểm sóat mẫu thử. CÒn lấy mẫu phân cách nào thì mọi người tự xoay nha.:worried:

_ Mọi người đi off nhớ mang theo sổ sức khỏe để bác sỹ tiện theo dõi luôn vacxin.

**** Lợi ích:

_ Chó khỏe, đẹp.
_ Tiết kiệm thời gian cho mọi người không phải đi lắt nhắt lên phòng khám.

Vậy thôi. Mọi người nhớ cho ý kiến. Ai có yêu cầu đặc biệt gì thì liên lạc với a.Nghĩa sau cuộc off ha. a.Nghĩa có nhiều kinh nghiệm và du học ở Anh và Pháp. Mọi người yên tâm giao các "cục cưng" cho a nha.

****Chân thành cảm ơn bác sỹ Nghĩa đã nhiệt tình giúp đỡ nhóm.
 

vnanhdt

Member
AE SG sinh hoạt vui quá, các AE ngoài Bắc nuôi H&A cũng tổ chức off cho xôm tụ đi
 
Chào cả nhà!
Bữa giờ bận rôn quá, hôm nay mới vô được.
@ Hunterx125:Hôm nay anh gọi cho anh Nghĩa, de xử mấy trứng giun còn lại của Seven, cho an toàn, heheh.... sau khi tẩy hết giun thì Anh chấp Lucas + Henry nhé! hahaha....
 
ông này ngon thật. Chắc phải liên minh với ông Trọng để vừa gặp là đánh phủ đầu ngay.kekekek.
 
Chủ nhật tuần này em có đi off với Anh Trọng không Hunterx125? Anh tính đi, nhưng lại kẹt cái đám cưới mất. Nếu có đi thì nhớ chụp hình Lucas và Henry em nhé! Tuần sau minh đi, em thấy sao? em với Anh Trọng bàn cụ thể thời gian và địa điểm nhé! rồi thông báo sớm với mọi người thì sl tham gia sẽ đông hơn đó em ạ! Thân.
 
CN này e làm việc anh à. e tính off ở CV Lê Thị Riêng cho mát. Nhưng phải đi hỏi bảo vệ trước. Có gì sẽ thông báo a e sau. Tinh thần là cứ CN tuần sau mình off a nhé. Lần này chắc chắc đông vui hơn trước nha.
 
Bác Trọng dạo này đi đâu mất tích mà không thấy vô Post bài với Anh em?
@Hunterx125: mai anh sẽ báo với em về ngày chủ nhật tuần sau nhé! nghe đi công tác rầu quá.
 
Top