• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Môi trường rất nhiều ve và bọ chét

lov.onlyu

New Member
Mình sắp đưa cún của mình lên 1 nơi có rất nhiều ve và bọ chét, con nào bị nhiều quá thì phải chi chích và xịt thuốc. Em này còn nhỏ chừng 2 tháng, chắc chắn sẽ không chịu nổi, không biết có thuốc nào ngừa bọ chét và ve không ? Nếu không có thì có cách nào để chống bọ chét và ve không ? Mình sẽ mua vòng cổ chống ve, nhưng mình vẫn chưa an tâm lắm. Mọi ng giúp đỡ dùm, mình mong chờ hằng ngày để biết cách bảo vệ em nó. Cám ơn rất nhiều !
 

hoangtan1602

New Member
mk hay dùng thuốc disterret hình như tên thuốc sai thì phải nhưng nếu đọc tiếng việt thì là đít tở rết. Loại này chống vê bọ cũng hiệu quả, chó nhỏ có thể dùng đx không sao cả. Nhưng loại thuốc này là thuốc rày độc nên hiện cấm bán rồi nhưng vẫn có chỗ còn. Nếu bạn tìm đx thuốc này cho e nó thì ok. 0905163198 sdt của mk có gì bạn có thể điện hỏi thêm.
 
phòng chống ve

Bạn đeo vòng cổ là tốt rồi, xem bài phòng chống ve ở trên
ban chỉ sử dụng dipterex để phun ở sân, vườn không phum vào chó nhé, cún sẽ ngộ độc đấy.
 

KimReyo

New Member
Bạn phải đảm bảo vệ sinh môi trường nó sinh sống phải sạch sẽ tránh để nó nằm những nơi ẩm thấp vì sẽ tạo điểu kiện cho ve sinh sản và phát triển . Bạn phải cho nó tắm nắng thường xuyên để diệt vi rút và vệ sinh thân thể . Trong thời gian chăm sóc phải thường xuyên tắm nó sạch sẽ bằng xà phòng diệt ve khi tắm xong phải sấy cho nó thật khô . Mà quên nữa vòng chống ve không có tác dụng j đâu
 
Top