• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mình là lính mới nhờ Anh em tư vấn" Rùa mình bị tiêu chảy"

ruavang

New Member
Mình rất thích nuôi rùa nhất là rùa núi . Vừa rồi mới mua được từ một cậu sinh viên 2 con núi vàng . Nhưng có một em bị bệnh khi về . Nó vẫn ăn nhưng bị tiêu chảy phân có dạng lỏng thức ăn chưa tiêu hóa hết (hầu như ăn như thế nào ra như thế đó) có mùi tanh tanh .Trọng lượng cơ thể giảm so với con kia (ốm nhom) . Mình đã cho uống men tiêu hóa và thuốc imexpharm nhưng vẫn không thấy khá hơn hôm nay không ăn gì chỉ uống nước thôi đi muốn không nổi . Mong anh em tư vấn cho mình .
 
trước hết minh xin hỏi bạn là bạn cho nó an những gì ? rồi mọi người mới có thể giúp bạn được .theo mình đoán thì bạn đã cho nó ăn mỡ thì mới bị như vậy ,và đối với rùa núi thì bạn cung k nên cho ăn cả thịt nạc lun vì bộ tiêu hóa của rùa núi chỉ thích hợp cho ăn chay thôi ! nếu bạn đã cho uống men tiêu hóa rồi thì cứ chờ đợi thôi mà bạn cung đừng lo lắng quá vì rùa nhịn đói cả tháng trới cũng chả sao đâu ,quan trong 5 là bạn cho nó uống nước là tốt rồi .hi vọng rùa bạn sẽ hồi phục sớm .

Thân chào !
 

ruavang

New Member
Cảm ơn bạn tư vấn cho minh . Minh cho nó ăn cà chua, mít và 2 lần ăn thịt luột nó rất thích vấn đề là khi về đến nhà nó ị vô tư, thức ăn chưa tiêu hóa vẫn còn nguyên . Nhưng hôm nay tình hình khá hơn sau khi cho dùng men tiêu hóa và thuốc trị tiêu chảy nó đã ăn trở lại, uống nhiều nước và ị 1 lần thức ăn đã phân hũy tuy nhiên vẫn chưa thành cục như con kia . Vẫn cho ăn men tiêu hóa và tiếp tục .
 
Top