• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo thích ăn chổi !

Thuy loan

New Member
Thằng cháu Felix nhà mình không hiểu sao thích ăn chổi lắm, ăn xong là nôn liền. Nhiều lần để cây chổi lên cao nó củng tìm cách leo lên rồi ăn rồi lại nôn, không hiểu nó có bị gì không hay nó thiếu chất gì vậy mọi người
Mà nó cũng ăn ít lắm, thân hình gì mà vừa dài vừa ốm nhom, bởi vậy cứ bị kêu là bánh xèo:(, mấy bữa nay cân lại thấy còn 3,4 kg :worried:
 

Phu Dung

Moderator
Nó không thiếu chất gì đâu bạn ạ. Mèo thường cần ăn các loại thực vật có lá nhọn như cỏ để cào vào cổ họng nhằm tạo phản xạ nôn để nôn các búi lông đọng trong bao tử ra hoặc nôn các loại thức ăn khó tiêu hóa để khỏi bị trướng bụng. Nếu quanh chỗ nó sống không thể tìm được cây cỏ gì thì buộc lòng nó phải ăn cọng chổi thôi.

Bạn tìm một bụi cỏ mần trầu trồng vào một cái chậu, chăm soc tưới tắm cho có lá non, nó sẽ chuyển sang ăn cỏ chứ không gặm chổi đâu. Chổi bẩn lắm, gặm rất có hại. Khi có cỏ rồi bạn bứt lá cỏ cho nó ngửi hay quệt vào miệng nó cho nó quen mùi. Chổi phải cất cẩn thận hơn để diệt cái thói xấu gặm chổi đi.
 

Thuy loan

New Member
Đúng rồi, mình cũng từng thấy nó gặm cỏ. Để từ nay không nhổ hết cỏ trong mấy cái chậu với lại cất cây chổi cẩn thẩn hơn mới được. Cám ơn bạn nhiều
 

meonho124

Member
Mèo ta hay mèo Tây vậy bạn . mèo Ta nhà tớ lớn hết cỡ được 3 kg là mập mạp béo tốt lắm lắm rồi đấy chứ có bao giờ lên được 4kg đâu .
Mới nghe cứ tưởng thích ăn chổi là thích ăn đòn bằng chổi :))
Mình cũng định sẽ trồng cỏ . mình thấy mèo thích ăn lá xả lắm , lá tươi ấy không phải phần củ mua ở chợ đâu , mèo ngửi thấy mùi lá xả là mê hồn keo ngheo ngheo luôn ( kinh nghiệm nuôi mèo hơn chục năm của bác mình đó , mình đã thử và cực đúng )
 

Thuy loan

New Member
Là mèo ta thôi, tại mấy đứa ở nhà chỉ bằng 2/3 nó mà cũng nặng bằng nó hay thậm chí nặng hơn cả ký rồi.
Cưng còn không hết nữa mà sao đánh bằng chổi được :love struck:
Cám ơn sự chia sẽ kinh nghiệm của bạn, mình sẽ thử:)
 
mình thấy mèo thích ăn lá xả lắm , lá tươi ấy không phải phần củ mua ở chợ đâu , mèo ngửi thấy mùi lá xả là mê hồn keo ngheo ngheo luôn ( kinh nghiệm nuôi mèo hơn chục năm của bác mình đó , mình đã thử và cực đúng )
Đúng rồi đó Miu nhà mình cũng thích ăn lá sả lắm cứ tưởng có mỗi mình Miu như thế:love struck:
 
Top