• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo Nga là mèo như thế nào ^^!

dajgai

Member
Mình đang muốn kiếm 1 con mèo Nga lông xù về nuôi, theo mình biết thì mèo Nga xù là loại mèo trắng, xông xù dài, mắt thường có màu xanh lơ, khi chiếu đèn vào thì thấy có ánh đỏ, ngoài ra còn có con có 2 màu mắt khác nhau nữa.
Nhưng mà trong diễn đàn, mình thấy có 1 số con mèo màu vàng, xám, đồi mồi ... có lông xù nhưng các bạn vẫn kêu là mèo Nga xù làm mình loạn hết cả lên.
Vậy bạn nào có thể giải thích giúp mình chút được không, mấy con mèo có màu lông như vàng, xám, đồi mồi ... là mèo lai giữa mèo Nga xù + mèo ta or mèo bất kỳ hay là 1 biến dị của mèo vậy.
Khuôn khổ bài này chỉ nói đến mèo Nga xù thôi, các bạn đừng nói sang Russian Blue ( người khá thon, lông ngắn màu xám ngả sắc xanh ) hay loại mèo khác nhé.
 

langphieutu

New Member
Uh mình cũng có cùng thắc mắc với bạn!! Nhà mình ra chỗ Viện thú y trên Trường Chinh mua người ta bảo là mèo Nga lông xù. Lông thường là màu trắng như tuyết, mắt xanh, tai nhỏ, lông khá dài, đặc biệt là lông đuôi, rất nghịch ngợm và tình cảm! :x :x

Đây là hình Massa nhà mình hồi 3 tháng tuổi... Bạn nào trả lời chính xác giúp đây là giống mèo Nga xù hay Thổ Nhĩ Kỳ nhé! Cảm ơn nhiều! ^^

 
Vì mèo TNK cũng giống mèo Nga nên mọi người tự hào gọi là mèo TNK đó bạn ( lấy đâu ra mèo TNK ở VN ). Ở HN mèo Nga xù nhiều, (họ thường gọi là " mèo Tây lông xù" ) nên giá không quá đắt (400-600k), bạn mua cẩn thận bị hớ giá nhé.
 

dajgai

Member
Thx các bạn nhiều, mình cũng đang muốn kiếm 1 con để nuôi,nhưng mà rao mãi không ai bán :((
 
Top