• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo mẹ ăn con, tại sao?

Thực sự e chưa bao giờ chăm mèo chửa nên cũg kô biết gì cả các AC VP cho e hỏi, ság nay e ngủ dậy thì mèo nhà e đẻ nhà 1 đứa trẻ ở trôg hộp caton em để cho. Bé đág iêu lắm nhưg chết rồi, 4 hay 3 chân của nó bị mèo mẹ ăn, e hỏi mọi ng thì ng ta kêu phải vía, e đã vất bé ra sôg. Tình hình là e kô biết nó đẻ mấy đứa và cũg kô biết nó tha đi đâu, e nghĩ bé tha lên gác, gọi là gác chứ cũg k phải gác, trên đó cũg nhiều đồ lắm em sợ chúg bị đè, e vừa cho mèo mẹ ăn thấy ti nó có ít sữa lắm chỉ có 2 cái ở cuối là còn nhiều nhiều sữa 1 chút, có khi chỉ đẻ một đứa. AC nào biết gì về mèo chửa thì nói cho e với...
 
Nếu E viết sai topic thì mog mod thôg cảm cho E nhá , vì E kô biết viết ở chỗ nào , nên viết tạm ở đây ...
 

zZĩnz

Member
theo tớ bít thì mèo mẹ đẻ bao nhiêu bé sẽ có từng ấy cái tí có sữa nếu mèo nhà bạn có 2 cái tí có sữa thế thì chắc là còn 1 bé nữa nhưng cũng ko thể loại trừ là bé còn lại đã bị mèo mẹ ăn chưa( ghét nhất cái vụ này ) Vì thế nên tốt nhất bạn hay nhanh nhanh chóng chóng mà đi tìm đi.
 
e đag tìm nhưg khổ nỗi là cái gác đó kô có thag nên kô thể nào trèo nên , với lại nó rất nhìu thứ đồ ở đó ......
 

thuymakeup

Member
bạn cho mèo uống sữa dê, hoặc sữa bột pha loãng nhé. bổ sung dinh dưỡng cho e y' khỏe. cho e ý ăn nhiều cá ỏ thịt , thay nước và sữa 1 ngày 2 lần vì mèo mẹ đẻ xong rất háo nước và cơ thể cũng rất nóng, mệt mỏi do mất sức. bạn cứ để kệ mèo mẹ ăn uống vì nếu can thiệp có thể e ý sẽ tha con hoặc cắn chết mèo con.
 

yeupeo91

Member
Sao mèo mẹ lại ăn mèo con nhỉ?? Chưa nghe bao giờ,kinh quá.Có khi nào là chuột hay con gì khác ăn mà ko phải mèo mẹ ko??=((
 

zZĩnz

Member
Sao mèo mẹ lại ăn mèo con nhỉ?? Chưa nghe bao giờ,kinh quá.Có khi nào là chuột hay con gì khác ăn mà ko phải mèo mẹ ko??=((
cái vần đề mèo mẹ ăn mèo con này rất phổ biến có khi ấy chưa gặp or chưa nghe thôi chứ tớ nghe thường xuyên. Theo như các nhà khoa học thì vẫn đề mèo mẹ ăn mèo con đc giải thích như sau:
Mèo mẹ ăn mèo con sau khi sinh là có thật, không phải là hy hữu. Các nguyên nhân chính có thể gây nên hiện tượng thảm khốc này:
1. Sau khi sinh, đặc biệt lần đầu làm mẹ, nếu gặp nhiều stress bất lợi: tiếng ồn, hơi mùi lạ hoặc có đông người xem (mê tín cho rằng mèo mẹ "phải vía" ! ), con vật khác lại gần... mèo mẹ có bản năng bảo vệ con, cắn cổ tha con và không may gây tổn thương, tử vong. Mèo mẹ không phân biệt được xác con chết với nhau thai nên cứ bất động, lạnh lẽo là ăn, nhai cắn.
2. Cũng tương tự nếu vì lý do nào đó mà mèo con ốm yếu, sắp chết, hoặc đã chết sau khi sinh, cắn rốn vội vàng gây thủng bụng, chảy máu... mèo mẹ cũng ăn luôn. Phải hiểu rằng đây là bản năng "ăn nhau thai, cắn rốn" tự đỡ đẻ và chăm sóc con của mèo mẹ.
Chủ mèo cần phải:
* Tạo nơi yên tĩnh, chăm sóc sức khỏe chu đáo mèo mẹ trước và sau khi sinh có thể hạn chế được con chết yểu và mẹ ăn xác con.
* Không tác động tới ổ mèo mẹ đang sinh hoặc mới sinh nếu không cần thiết.
* Nhặt bỏ ngay xác mèo con nếu phát hiện đã chết sau sinh.
và còn nguyên nhân nho nhỏ nữa đó là ai cugnx biết tổ tiên của mèo là hổ và sư tứ.... trong tự nhiên khi những con vật đó sinh con ra mà cảm thấy những đứa con đó ốm yếu không sống lâu đc. Thì hổ mẹ or sư tử mẹ sẽ tự tay kết liễu đứa con yếu ớt tội nghiệp ấy:(:)(:)(:)(( sau đó là ăn luôn. THẬT ĐÁNG SỢ ĐÁNG SỢ HUHUHUHUH:(:)(:)(:)((
 

milkygirl6390

Active Member
mình góp ý thêm là có khi không phải mèo mẹ ăn con mà là mèo đực khác. Bạn để ý xem có con mèo đực nào lởn vởn gần ổ mèo con không nhé. Mình nghĩ bạn không cần phải tìm mèo con làm gì. cứ theo dõi mèo mẹ, nếu nó vẫn lui tới chỗ cái gác thì chắc là nó vẫn còn đang chăm con. Bạn đụng vào khéo nó lại hoảng sợ, tha con đi hoặc lại ăn con tiếp. Cứ bình tĩnh, tẩm bổ và theo dõi mèo mẹ, nếu phát hiện mèo con và thấy ổ mèo an toàn thì cứ kệ nó nhé. Đừng đụng vào làm gì.
 
Top