• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo không sốt, đi vệ sinh bình thường nhưng bỏ ăn 1 ngày nay chỉ nằm một chỗ!

osakayami

New Member
Chào cả nhà ạ!

Bò nhà em 2 hôm nay không hiểu ngày thường chạy nhảy tung tóe, ăn khỏe lắm mà tự nhiên có các triệu chứng rất bất thường. Bò được gần 3 tháng, là con đực.

Hôm qua khi em thả cho nó chạy đi chơi thì tự nhiên nó ngồi kiểu nằm (nằm lên 4 chân). Sau đó em bế nó vào để xích thì đột nhiên nó gào lên rất dữ. Khi đấy em rất sợ vì tiếng gào của nó giống như cảnh cáo là đừng động vào nó. Buổi trưa cho ăn thì nó có ăn được một ít rồi thôi (bình thường nó không ăn ít như vậy). Đến chiều em đưa đi bác sĩ ở 88 Trường Chinh thì bác sĩ nói phải theo dõi thêm và có lẽ nó bị đau bụng nên mới thế, cần phải theo dõi thêm. Bác sĩ khám thì Bò không sốt. Và tiêm cho nó 2 mũi: kháng sinh và thuốc bổ. Nhà em còn nuôi 1 bé Su nữa, thì khi mà thả Su ra, Bò thấy Su chơi vui vẻ thì ánh mắt rất muốn chơi cùng nhưng có cái gì đó ngăn làm nó không thể chạy chơi như bình thường được ạ. Thấy vậy em rất buồn.

Hôm nay em thấy biểu hiện của nó có đỡ dữ hơn nhưng lại bỏ ăn, bỏ uống trong khi vẫn đi vệ sinh bình thường. Chiều em đưa đi bs và bs tiêm cho nó tương tự hôm qua nhưng sau khi tiêm về thì nó nằm lăn quay và cũng không ăn gì. Tối em mua ống tiêm và bơm vào miệng nó ít sữa để nó uống nhưng chỉ được một ít thôi ạ. Mắt nó cứ nhắm chặt, trông tội lắm ạ!

Các bác sĩ và các anh chị có biết em Bò bị bệnh gì và có giải pháp nào thì mách em với ạ! Thật sự nhìn Bò thế em xót lắm ạ!

Em mong nhận được phản hồi tự mọi người! Em cảm ơn ạ!

 
Mang ra hanvet thì lúc nào chẳng tiêm kháng sinh và thuốc bổ. Chẳng hiểu có bổ thật hay ko mà mèo nhà tôi tý nữa thì nghẻo. May mà tôi tỉnh táo đổi bác sĩ khác, tiêm thuốc khác, sau 1 ngày khỏi luôn.

Chia buồn với bạn vì đã mang qua hanvet.
 

zelwoonie

New Member
Bạn mang qua bsĩ Minh Hải ở Hoàng Hoa Thám xem, những trường hợp này đưa ra thú y là tốt nhất, đừng để lâu tự chạy chữa là nguy hiểm cho e nó đấy :-s
 

Sheryl

Active Member
Chắc bạn phải mang đi khám thêm bs khác rồi. Mình có cảm giác bé đang bị vấn đề liên quan tới thiếu canxi hoặc chấn thương. Liệu bé có bị ai đánh không bạn?
 

osakayami

New Member
Hôm nay mình trộn cơm với cá, bé ăn được một ít rồi. Sau đó mình cũng có thả thì bé có đi bộ xung quanh nhẹ nhàng chứ không nhảy nhót rồi trèo leo như trước nữa. Nhưng có vẻ khả quan hơn hôm qua rồi.

Bé không bị ai đánh đập hết, hoặc có khi mấy đứa cháu hay chơi với mèo thì ôm nó chặt quá chăng :(

Biểu hiện của bé khả quan hơn một chút thì có nên đi khám tiếp ở chỗ khác không các bạn? Mình nghe nói bác sĩ Trương Minh Hiền khám rất tốt mà bác sĩ lại nghỉ để học cao hơn mất rồi. Đã bạn nào đưa các bé đến đó khám chưa?
 
Top