• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo không biết bắt chuột :((

khanhhung2512

New Member
Hiện nay nhà mình nuôi 2 chú mèo (đực), 1 con mướp 1.8 kg, 1 con vàng trắng 1.2 kg. Tuy có 2 con mèo, nhưng chuột vẫn cứ lộng hành, vẫn cứ nghe thấy chít chít. Chưa kể con mèo mướp lại chuyên ỉa bậy, giáo dục mãi mà không được :((.
Mọi người ai có kinh nghiệm nào giáo dục để mèo bắt chuột và không ỉa bậy không. Từ trước đến nay, chưa bao giờ nuôi mèo thế này, các mèo trước toàn khôn, bắt chuột giỏi, và không ỉa bậy (có 1 con mèo gần 10 tuổi còn biết cậy chốt cửa đi chơi, nhưng 1 hôm nó đi không thấy về, chắc bị bắt trộm, con này khá béo).
PS: mèo nhà mình là nhà dì cho, không phải mua ngoài chợ (trước có con mèo tam thể mua ở chợ, thấy bắt chuột cũng tốt).
 

nakata

Member
Nhà mình cũng từng nuôi mèo ta và bị nó chuyên tha chuột ở nơi khác về đây, hầu nó đến phát khổ ra ấy chứ :(. Mèo không bắt chuột có khi lại hay hơn nhiều đấy :D

Mình nghĩ bọn chuột nghe tiếng mèo kêu sẽ sợ bỏ đi thôi, chứ mèo không cần phải bắt :D
Để dạy mèo bắt chuột, bạn thử mua con chuột cao su về, rồi dạy nó tập vồ. Thường thì mèo mẹ sẽ dạy các kỹ năng này cho mèo con, chắc bé nhà bạn đón về non quá nên mới thế.
Còn tập cho mèo đi vệ sinh đúng chỗ, trên 4rum tớ thấy rất nhiều topic rồi. Dạy mèo con thì dễ hơn mèo trưởng thành nhiều. Chúc bạn thành công
 

kitty_ilu

Vietpet sponsor
Vấn đề bắt chuột tớ nghĩ khó can thiệp nhưng không nhất thiết phải bắt chuột thì nhà bạn mới hết chuột. Mà bé không bắt chuột còn giảm thiểu được nhiều vấn đề về sức khỏe (bọ chét, vệ sinh, bệnh truyền nhiễm...)
Còn đi vệ sinh thì đơn giản nhưng bạn ohải kiên nhẫn 1 chút. Bạn nên giao tiếp với bé. Khi bé đi bậy không đúng chỗ bạn mang bé ra chỗ đó và nói không được, đánh nhẹ vào mông bé 1 cái. Rồi bạn chịu khó hốt cái đống đó vào nơi bạn muốn cho bé đi. Bạn nên để bé nhìn thấy. Vùi lên trên 1 lớp cát hoặc xỉ mỏng để bớt mùi khó chịu nhưng để bé vẫn nhận biết được mùi của mình rồi sẽ tìm tới đó để đi. Những chỗ bé hay đi bậy bạn lấy 1 chút xăng hoặc dầu tây đổ vào thì bé sẽ không đi nữa. Nếu trường hợp bé không hợp tác bạn buộc phải giam bé lại 1 chỗ mà bạn muốn bé đi vệ sinh để bé quen chỗ. Còn 1 khả năng đó là 2 bé không đi chung 1 chậu (cái này gay àh nha) bạn phải tách 2 đứa 2 nơi, cố định chúng vào 2 cái chậu để tránh mùi của đứa kia.
Để huấn luyện bé bạn cần phải có sự kiên nhẫn nhé!
Chúc bạn thành công! :)
 
Top