• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo không ăn được, mệt mỏi

mrbigcat91

New Member
Cho mình hỏi, mình có 2 con mèo con. Lúc mới đầu bắt về, tụi nó ăn nhiều lắm, ăn căng bụng luôn. Ba mình cho tụi nó ăn cơm với cá hấp ( cá ngừ). Nhưng dạo này, tụi nó có biểu hiện nôn mửa. Ba mình đi thú y mua thuốc về pha nước cho nó uống. Nhưng hôm sau tụi nó lại bệnh nặng hơn, mới đầu còn ăn được chút ít, giờ là tụi nó không ăn luôn. Cả hai con nằm một góc, đi chầm chậm nhưng lại chỉ đi được một tý là nó lại nằm xuống. Mình không biết chúng bị gì nữa. Mong các bạn giúp mình. Ba với mẹ mình bảo:"Chết bỏ". Mình nghe xong giận luôn ko thèm nói chuyện. Bạn nào từng gặp trường hợp này làm ơn cho mình lời khuyên.
-Triệu chứng của tụi nó:
1.Mới đầu thì có nôn mửa, nhưng giờ thì chắc không ăn gì nên cũng hết nôn.
2. chân tay bủn rủn đi không được
3. không ăn
4. người có vẻ mệt mỏi, khó chịu trong người, ngủ không được.
 

kitty_ilu

Vietpet sponsor
Bé nhà bạn có đi ngoài không? Nếu đi ngoài không bình thường thì bạn nên đưa bé đến cơ sở thú y, đừng tự đoán và chữa.
Bạn nên đưa tới các cơ sở thú y có uy tín thì mới có kết quả tốt được.
Tạm thời bạn nên bù điện giải cho bé, cho bé uống đường gluco và orezol pha đúng tỉ lệ nhé
 

Phu Dung

Moderator
Bạn thử xổ giun cho nó xem. Mèo con rất hay bị nhiễm giun, nhiễm giun nặng rất dễ sinh ra các vấn đề rối loạn tiêu hóa, kém ăn, mệt mỏi, tiêu ra máu... rất dễ dẫn đến chết non.

Bạn có thể đến BS thú y để nhờ cho uông thuốc giun hay mua viên thuốc xổ giun cho mèo về cho nó uống một góc nhỏ độ 1/6 viên.

Thông thường sau khi xổ ra nhiều giun, nó có thể lừ đừ độ nửa ngày (có lẽ do tác động của thuốc giun) nhưng sau đó sẽ lanh như sáo. Bạn thử xem.
 

mrbigcat91

New Member
:(( Tối qua mình mất 1 bé rồi, giờ còn có một bé thôi, không biết sao nữa, mình nói ba mình đem đi hú y nhưng ba ko chịu. Ba mình bảo có thể do ngộ độc cá ngừ, bé kia có vẻ khấ hơn hôm qua nhung vẫn chưa ăn được :(( :(( :(( :(( :(( :(( :(( :(( :((
 

ntdthanh92

New Member
Hic, chia buồn với bạn :(

bạn cho bé còn lại ăn gì vậy :( bé khoảng bao nhiêu tháng rồi :( bé nhỏ quá thì bạn thử nhai cơm rồi hãy cho bé ăn thử xem :(

hic, cầu nguyện cho bé còn lại :)
 

mrbigcat91

New Member
Mình mới đi học về, bé còn lại đã được ba mình mang đi thú y khám và chích thuốc. Hóa ra không phải do ngộ độc cá mà do ba mình cho nó uống thuốc quá liều, nghe xong còn sốc hơn vì biết cái chết của nó lại là do mình :((. Tội nghiệp, lúc nhặt về là cả 2 anh em, giờ chỉ còn 1 con. :(( Lạ là con này uống nhiều thuốc hơn con kia, nhưng con kia lại chết trước chả hiểu sao nữa. Bây giờ nó vẫn chưa ăn gì, nhưng được cái nó chịu uống nước. Hy vọng không sao :((
 

ntdthanh92

New Member
hi, không có gì là quá muộn đâu bạn à :(

tuy là bé đã mất rồi, nhưng dù gì cứu được 1 bé vẫn hơn chứ phải không bạn :)

bạn cố gắng chăm sóc và quan tâm bé còn lại thật tốt bạn nha ^__________^
 
Top