• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo ''Dữ'' với chủ

Yuii9278

New Member
Mèo nhà em hiền lắm, chỉ có cái tật là cắn vấu. Mỗi CN, anh họ em đều xuống, khổ thân mèo nhà em cứ bị ảnh ''vặt'' :(( Bây giờ nó dữ với em, không biết làm sao để nó hiền lại. ( Chỉ dữ với em, còn pa mẹ em thì nó hiền khô)
Lúc nào đụng vào nó cũng khó chịu, bế lên thì vấu, la làng...:(
 

snowy87

Member
chắc tại bạn hay "nhờn" với nó phải hông?? Kiểu như đang yên đang lành tét mông nó, hoặc lúc nó đang ngủ lại gõ đầu mấy cái cho vui...v..v..
 

HChuong

Member
Có thể lắm, mèo nhà ba mình ban đầu hiền lắm, bây giờ thành bà chằng. Lý do là ba mình và cháu mình cứ hay đè nó ra trêu.
 

jolie_lê

Member
Mèo Bông nhà mình thì từ khi sinh xong nó đâm ra đổi tính hay sao ấy.
Hồi trước nó hay quấn mình lắm, sinh con xong suốt ngày đi nằm, hoặc là chăm các con, ko thèm nhìn tới mình luôn.
chỉ có bắt buột nó thì may ra nằm yên được chừng vài phút cho mình vuốt ve rồi cũng nhảy đi à.... chán nhỉ !?
đôi khi tự an ủi là nó sinh rồi phải nuôi con nên mệt mỏi, ko còn "nhõng nhẽo" như trước :-D
 

cunyeumeo

New Member
Còn mèo nhà mình thì bình thường nó toàn tranh 1 nửa cái gối của mình và ngủ ở đó, nhưng nếu có thằng cháu mình (4 tuổi) lên ngủ cùng với mình là nó cho mình "ăn bánh bơ, đội mũ phớt ngay", nó toàn rúc vào bên cạnh thăng bé và ngủ ngon lành. Thật chẳng biết là sao?
 
hề hề khác mèo nhà mình, mèo nhà mình hiền khô với mình nhưng lại dữ với tất cả mọi người :)) nguyên nhân là mình hay "nhỡn" với nó như snowy87 nói ấy ... với lại khi nào đánh thì đánh thật đau, đánh thẳng tay, còn yêu thì như cưng trứng ấy nên đâm ra nó chả dám làm gì mình =D

em của bạn chắc là bị anh họ bạn trêu chọc quá nên mới "chuốc giận" vào bạn thôi, hihii ... bạn nên dành thời gian chơi với nó, nếu không thì quẳng sang cho anh họ bạn "xử lý", 1 thời gian là lại hiền ngay thôi, hihii ...
 

haddymis

Member
Sim nhà mình hồi bé thì cũng cắn đau phết, nhưng bây giờ lớn rồi thì cắn bao giờ cũng chỉ chớm nhẹ 1 cái rồi liếm liếm thôi, cũng không xòe móng ra. Chắc cũng do cả tính cách từng em. Nhưng nếu không có chuyện gì đừng đánh hay cấu véo, mèo sẽ sợ và đổi tính đấy.
 

MộcLan

Member
Tốt nhất là không nên làm tổn thương đến em mèo, mấy đứa nhà mình bạn mình đến chơi mình còn phải ngồi canh, chúng nó mà làm mấy đứa nhà tớ bị hơi đau thôi thì lần sau đừng hòng mà đến nhà tớ lần thứ 2, mấy lần Miu nó chạy ra ngoài chơi, mình đuổi theo bắt về, anh mình vỗ nhẹ vào mông thôi mà mình thấy sót, cứ như ai đánh con mình T_T. Bình thường thì mình cũng hiền lắm, nhưng mà nếu mình mà vào trường hợp của bạn thì dù là anh họ hay anh trai cũng đi đời với tớ rồi. Bạn phải nói thật nghiêm túc thì họ mới không dám làm thế nữa. Mình vẫn thường áp dụng, mèo của mình lông xù, mấy lần mang về quê bọn em họ nó thấy lạ chạy ra nghịch ngợm, bị tớ cho mỗi đứa một bài im re luôn, từ lần sau không dám động đếm em mèo (em họ có đứa hơn tớ 4 tuổi lận, đừng hòng mà nhăn nhở với mình)
 

Tina Lee

New Member
Huhu mèo nhà tớ thỳ đẻ xong cứ quấn tớ chả đoái hoài gì đến con cả...Ko chịu cho con bú gì cả...Chỉ khổ 2 con nhóc thôy...Tớ đành fải làm bảo mẫu chăm sóc bọn nó thay mẹ :((
 

Vipz.14

Member
Huhu mèo nhà tớ thỳ đẻ xong cứ quấn tớ chả đoái hoài gì đến con cả...Ko chịu cho con bú gì cả...Chỉ khổ 2 con nhóc thôy...Tớ đành fải làm bảo mẫu chăm sóc bọn nó thay mẹ :((
Thế thì nguy quá. Mèo nhà Tina có vẻ chăm sóc con kém quá. Hay là do Tina có tách mèo con ra khỏi mèo mẹ nhiều (hoặc trong 1 thời gian mèo mẹ tách con đi đâu đó rồi mới về?). Mèo mẹ tách mèo con ra khoảng 1 tuần thường là sẽ mất khả năng làm mẹ đó.
 

Vipz.14

Member
Muốn mèo không dữ với chủ thì có lẽ bạn nên thường xuyên quấn quýt với nó. Mèo rất thông minh nên dần sẽ hiểu thôi. Nó nghĩ là bạn mới là người nguy hiểm với nó nên nó sợ. Mỗi lần nó kêu chỉ cần kiên nhẫn giữ chặt, vuốt ve với đút cho nó ăn món nó thích. Nếu bị cào thì bạn cẩn thận đi găng tay vào. Mèo lại rất dễ bị hoảng sợ nếu bạn làm động tác mạnh, hoặc đuổi bắt nó. Nó sẽ nghĩ là bạn chạy theo để hành hạ nó. Cho nên bạn cần ôm nó khi nó ở quanh bạn. Và lúc vuốt ve tránh gây tiếng động mạnh. Dần dà rồi sẽ quen ngay, âu yếm chủ ngay. Cứ làm đến 1, 2 tháng xem em ý có đanh đá nữa không. Còn nếu mãi vẫn chưa khỏi "bệnh" thì chỉ còn biện pháp mạnh là cho em ý nhịn đói khoảng 3 ngày mới cho ăn. Bạn chỉ cần đợi em ý đói, kêu nhiều, cả nhà không ai cho ăn, bạn đem món nó thích đến là nó bất đắc dĩ phải chạy đến ngay. Yên tâm là mèo chịu đói giỏi lắm. Khi nào em ý kêu nhiều là đói rất đói, bạn cho nó ăn, vuốt ve là nó chịu ngay. Xong rồi lại cho bé đói vài ngày nữa, cứ tiếp diễn khoảng vài tuần là em ý ngoan hiền ngay. Mình cũng từng nuôi 1 con rất "ác" với chủ. Chơi cả bộ móng vào người rồi thì cắn chảy máu tay, dữ kinh. Nhưng đến lúc đói thì lại ra nịnh.. Cho đói thêm rồi mới cho ăn. Ban đầu vuốt ve nó nó phản ứng lại khá dữ.. Nhưng về sau nó cũng xác định mình là chủ nó nên nó không dữ nữa. Mà tốt nhất là đừng bao giờ gõ vào đầu chó mèo vì nó sẽ tưởng là mình đánh nó đấy nhé!
 

Tina Lee

New Member
Vậy sao...? Tớ cũng buồn lắm...Tớ có (táck) tách đâu...Mèo nhà tớ đẻ hôm kia. Nhưng nó chả quan tâm đến con nó.Tớ phải làm ổ cho bọn nó. Rồi bắt vào trong. Mèo nhà tớ đẻ xong chả chịu ở với con mà lăn (za) ra ngủ suốt (thôy) thôi. Còn không chịu cho con bú nữa. Cứ thấy tớ ở đâu là chạy đến quấn, trèo lên nằm ngủ. Tớ thương 2 con (nhók) nhóc bị đói. Nên phải mua sữa về cho ăn ngoài...Thấy chúng nó kêu đòi mẹ suốt mà chả biết phải làm sao... Khổ thân bọn nó vừa sinh ra đã phải ăn sữa ngoài...Tớ cũng đang lo đây...Nên post topic kêu gọi mọi người ai biết (cák) cách nào để mẹ nó biết chăm sóc con bày cho tớ mà chưa thấy topic được đăng :((
 

Vipz.14

Member
Khó nhỉ. Trước hết là phải thử phản ứng. Bây giờ Tina thử đưa nhóc mèo mẹ lại gần lũ con xem phản ứng thế nào. Nhớ là giữ thật chặt vào, đề phòng mèo mẹ đã mất bản năng nuôi con, nó lại đi ghen với lũ mèo con thì nguy hiểm lắm. Lúc đó nhớ đi găng tay dày vào nhé. Nếu mèo mẹ vẫn ra liếm láp con cái thì không vấn đề, nếu nó không phản ứng gì (đã mất bản năng hoàn toàn, không thể nhận ra con mình) hoặc phản ứng mạnh như gầm gừ, giãy đạp, thậm chí là thở khà khà, miệng luôn mồm kêu "meo meo" đe doạ thì phải lập tức đem nó ra ngay chỗ khác, không được để nó lại gần mấy nhóc mèo con bất kể là lần nào đi chăng nữa. Trong trường hợp như vậy thì bắt buộc phải cho ăn sữa ngoài, nhớ là sữa bột cho trẻ em, đừng cho ăn sữa tươi có sẵn đấy nhé. Sữa không đường là tốt nhất. Nên pha sữa ấm vừa cho trẻ con. Đừng ấm như mình cảm nhận nhé. Đến 1 tháng rưỡi là cho mấy em mèo ăn cháo sườn được rồi đấy, cho ăn cháo liên tục 2tháng để quen đường ruột rồi mới cho ăn cơm cá các thứ nhé. Hạn chế ăn kẹo, không ăn nhiều đồ ngọt, không ăn ớt, đồ chua.. Thế nhé!
 
Top