• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo con tiêu chảy nặng, không ăn thức ăn lạ??

maianh

Member
Mèo nhà mình ăn Meo-Meo đã được khoảng 1 tháng rồi. Bình thường thì thấy phân em ý hơi nát, nhưng vẫn khỏe mạnh nên nghĩ không sao.

Sáng hôm nay em ý vẫn đi vệ sinh bình thường. Chiều mình vừa ra ngoài một chút về đến nhà thì thấy bị nặng, nghĩa là phân như nước, lung tung khắp khu vực xung quanh chậu cát.

Rõ ràng không cho ăn thức ăn lạ mà bị thế này thì có vấn đề gì hả mọi người? Em đang lo quá.
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Thời tiết lạnh làm cho rất nhiều mèo bị hiện tượng, nôn mửa, tiêu chảy, run run, co cụm nằm một chỗ, bỏ ăn, ít uống nước. Mình đã viết một bài "mèo và thời tiết lạnh" nhưng ít thấy ai để ý. Nhiều người còn bảo mèo ở trong nhà suốt sao bị lạnh được, nhưng thực tế là nhiễm lạnh. Lạnh do không khí, nền đá hoa,v.v.. Lạnh có thể gây ra tiêu chảy cho mèo của bạn, theo một sự logic là; Khi mèo bị lạnh, các cơ quan bị ảnh hưởng, tuần hoàn kém, nhu động ruột giảm, do đó các chất độc tích tụ. Mặt khác khi mèo bị lạnh, sức đề kháng giảm, các vi sinh vật có hại khu trú sẵn trong cơ thể tăng cường phát triển và gây bệnh. Vì thế bạn cần hết sức giữ ấm cho mèo trong giai đoạn này, pha nước đường ấm cho mèo uống, dần dần mèo sẽ ổn định lại! Chúc miu sớm khỏi bệnh!
 
có thể do em nó ăn phải cái gì đấy lạ nên bị tiêu chảy,hoặc là chế độ ăn nhiều đạm,cá..bộ máy tiêu hóa không hết nên cũng bị.Một là bạn đem ra thú y chích 2-3 lần là hết,còn ko ở nhà tự chữa cũng được,cho em nó uống men tiêu hóa với nước điện giải oresol của em bé cũng hết,mình thử mấy đứa ở nhà hết liền,bạn thử xem,với lại chế độ ăn vừa đủ là được :)
 

vits2be

Member
Trời lạnh quá mèo không chịu nổi đấy nhất là meo con không cần đi bác sỹ đâu mèo nhà mình cũng giống hệt mèo nhà bạn hnay mình cho đi bác sỹ rồi bac sỹ cho thuôc uống tối nó đi ị phân đặc rôì nè. bác sỹ cho thuốc nè bạn thử cho mèo nhà bạn uông xem sao kakakka 1. NEODEOSL 2. THUỐC ĐIỆN GIẢI VITAMIN B C 3. POLYVITAMIN. bạn ghi vào ra thú y mua nhé mai khỏi chỉ cần thanks mình la ok
 

maianh

Member
Hôm nay em ý đi ngoài ra máu rồi :( Chút nữa chắc em phải chạy đi kiếm thuốc cho em ý uống. Nghe mọi người nói nhiều về men tiêu hóa, ko biết mua ở cửa hàng bán thuốc thú y có ko nhỉ? :(

Em chẳng có thời gian đưa mèo đến trung tâm. Mà bh em ý đang bị đi lỏng, sợ đưa đc nửa đường lại bĩnh ra thì khổ. Liệu có bác sĩ thú y nào chịu đến nhà khám cho mèo con không hả mọi người? :(
 

maianh

Member
Em mèo nhà mình bị nặng quá, giờ tiêu tiểu cũng không điều khiển được nữa.
Vừa gọi bs Chiên, hoặc Chiển, hoặc Chiền gì đấy.
Đêm cuối năm, bs cũng phải hiểu là ko biết làm tnào mới dám gọi.
Nhưng nhận đc câu trả lời, thực sự quá thất vọng
"Để mấy ngày để thêm 1 đêm thì sao. Nếu sợ thì mời b gọi cho ng khác."
Ko thể hiểu sao có thể nói với vẻ thản nhiên đến nhẫn tâm như thế.
Giờ còn e với mèo con trong phòng. Không biết làm gì.
 

Kún¥êu

Member
-Bạn Mai anh phải thông cảm cho Bác sĩ Chiền chứ, thứ 1 là bác sĩ đã bảo để sáng mai bác sĩ đến khám có nghĩa là bác sĩ biết bệnh này không quá nghiêm trọng đến mức dẫn đến tử vong ngay trong đêm,vì vậy bạn dù bạn gọi cho bác sĩ chiền hay gọi cho hàng trăm bác sĩ thú y khác cũng sẽ không ai đến được nhà bạn vào giờ đó đâu.
-Mình không hiểu bạn nghĩ gì khi có thể kết luận 1 câu về bác sĩ Chiền như vậy, sao bạn không nghĩ tới trách nghiệm của bạn khi để mèo bị ốm quá nặng, lúc nó có triệu chứng ốm không đem đến phòng khám cho nó luôn đi. . Ngày trước nửa đêm em mèo nhà mình bị ngã từ tầng 7 xuống tầng 1 tình trạng rất khẩn cấp, gọi bác sĩ Chiền vẫn nhiệt tình đến chữa cho mèo nhà mình.
-Bạn nói bạn không có thời gian để đem em mèo ốm của bạn đi khám bệnh, thì ai có thời gian để đến khám bệnh cho mèo của bạn Đọc xong những dòng comment của bạn khiến mình rất bức xúc về cách bạn đối xử với thú nuôi của bạn cũng như những nhận xét thiếu suy nghĩ.
-Dù gì đi nữa mình vẫn chúc cho mèo nhà bạn sớm khỏi bệnh và khỏe mạnh lại.
 
X

xuka3691

Guest
bạn ơi, tình hình em mèo thế nào rồi. đi ra máu là xuất huyết trong, nguy hiểm lắm bạn ạ. bạn mang em nó đến thú y đi. để lâu nguy hiểm lắm. có gì bạn cho mọi người biết thông tin của em ấy với nhé
 

maianh

Member
Mình đã đem em mèo qua Pet Health. Thái độ của ng ta rất ân cần. Thực sự thấy hài lòng, tuy chi phí có hơi cao.

Còn thưa bạn Kún Yêu, mình không biết bác sĩ Chiền có ơn gì với bạn, để phải tôn vinh như thế. Nhưng mình nói về cái tư cách của một người bác sĩ, anh Chiền không những không đưa ra bất cứ lời khuyên nào, lại còn tỏ thái độ rất bất hợp tác.

Hôm nay mình biết thêm bác sĩ Báu, 11 rưỡi đêm còn nhiệt tình sang nhà chưa tiêu chảy cho bé mèo của chị mình.

Bạn không thể đem chuyện mình đến phòng khám và bác sĩ đến nhà khám ra so sánh đc. Bạn vào website của bs Chiền đi, ghi rõ "DỊCH VỤ thăm khám tận nhà". Xin thưa, khi đã làm việc theo kiểu DỊCH VỤ ý, thì khách hàng ko phải người phải lậy lục người làm dịch vụ như bs Chiền. Cả hai cùng hợp tác, mọi chuyện sẽ được giải quyết. Còn bs Chiền quá "chảnh" và quá bất hợp tác.

Cuối cùng, có lẽ bạn không đọc kỹ bài của mình. Nếu mèo của mình KHÔNG ăn thức ăn lạ mà bị tiêu chảy, mình không phải nguyên nhân gây ra việc đấy. Cũng không phải vì để em ý đi lang thang mà bị tiêu chảy, nhé.

Mèo của bạn đã đc bs Chiền cứu, ok, bạn có thể xem ông ta là thánh. Mình thì chẳng việc gì phải tôn trọng một người như thế. Bây giờ có việc gì mình sẽ gọi bên Pet Health, thế thôi. Cãi nhau chả giải quyết đc gì. Quan trọng là mèo của mình đã được Pet Health cứu. Hết.
 
Top