• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo con mới đem về rất yếu, nhút nhát, không biết kêu

linkmitu

Member
Em mới mua mèo về đc 3 ngày. Bé ăn rất ít, rất rụt rè, đặt đâu nằm đấy, cứ thấy ng là sợ, chân tay run, mình rung bần bật, mắt ra nhiều gỉ, cứ lau hết để lát sau lại ra tiếp[, mắt bé có rất nhiều nc mắt, nhiều đến nỗi mình nhìn tưởng bé khóc, rất là long lanh! bé ngủ rất nhiều, ngoài ngủ và ăn ( rất ít) ra bé ko làm gì cả, và đặc biệt là bé ko hề kêu! từ lúc mang bé về đã 3 ngày rồi nhưng em [chưa thấy bé kêu 1 lần nào, duy nhất 1 lần nghe thấy bé " e..e.." (nghe rất khàn và yếu ớt, phải thính tai mới nghe đc, ko ra hẳn tiếng meo meo cơ) ngoài lần đó thì bé im thin thít ko hề kêu [1 tí gì, kể cả lúc đói hay khát nước, buồn tè cũng ko kêu luôn mà chỉ âm thầm ra khỏi tổ và tè ngay bên cạnh đó!=(( khi em ôm bé thấy tim đập hơi nhanh, rung bần bật, nhưng em nghĩ ko phải do lạnh vì chỗ ở bé rất ấm. Lúc nào bé cũng rúc trong tổ và sợ sệt.Bé đc 2 tháng, là mèo lai của lai.

Ngoài ra bé ko bị sao nữa. Hiện nhà em đang nuôi 1 bé ta 2 tháng nhưng rất đanh đá nhanh nhẹn. thấy bé mới về là cứ xịt xịt suốt.

Bé mới ko hề phản ứng lại và ko hề kêu 1 tí gì (có thể là bé mới sợ hoặc hiền quá nhưng ít ra cũng phải meo meo 1 tiếng chứ :(()

Cho em hỏi:

1-Bé nhà em có bị bệnh gì ko? Bé có nguy cơ tiềm ẩn bệnh tật gì?

2-Giảm gỉ mắt cho bé và làm cho mắt bé ko nhiều` nước nữa ( mắt bé rất "long lanh") thì làm thế nào ạ? Dùng nc muối nhỏ trực tiếp vào mắt cho bé hay chỉ lau gỉ cho bé = nc muối thôi ạ? Mấy lần 1 ngày?

3-Em biết là mèo con về nhà mới sợ sệt và lạ lẫm, nhưng biểu hiện của bé có " quá đáng" ko hay là bình thường?Làm sao để bé mạnh dạn hơn? Em dành thời gian chơi với bé nhưng kết quả ko khả quan mấy, em bế bé từ trong tổ ra đặt lên đùi thì bé nằm trên đùi, đặt vào tổ thì bé nằm trong tổ. Lưu ý là bé ko hề kêu 1 tiếng gì từ khi về nhà ạ.

4-Làm sao để mèo cũ nhà em ko còn xịt xịt bé mèo mới nữa?giúp chúng nó quen nhau?

5-Bé mèo mới lúc nằm hay lúc đứng đều co rúm lại, ko thẳng chân đứng
như mèo khác ( lúc đi thì người sát gần với mặt đất như kiểu đi ăn trộm ấy)?????????? như vậy là sao ạ?

Em rất lo lắng cho mèo nhà mình, xin mọi ng dành chút tgian đọc bài của em và cho lời khuyên. Em cảm ơn ạ!:(:([-O<:(:(:(:)((
 
tốt nhất là đưa bé đến thu ý. chứ để lâu ko bít chừng mệt đó bạn.
chúc bé mau khoẻ
 

linkmitu

Member
Em đang trong thời gian ôn thi nên lịch học là 24/24 rồi. Mẹ cấm tiệt nghỉ học để đưa mèo đi khám huhu.. Chắc chắn cuối tuần sẽ đưa bé đi khám, nhưng trong thời gian từ giờ đến cuối tuần em muốn xin ý kiến mọi ng để điều chỉnh lại sức khỏe cho bé.
 
ban gọi điện cho bác sĩ đến khám dc mà @@ , bận thì phải dùng đến dịch vụ y tế chứ. đành vậy thui chứ để lâu rùi đến lúc muốn đưa đi chữa cũng không được.
Cứ gọi cho bác sĩ thú y tư vấn trước rùi hẹn cụ thể để đến khám
 

linkkaka

Member
Để biết được chính xác bé có bệnh hay không thì cần phải có các biện pháp kiểm tra và can thiệp của y học Bạn ạ, nhưng vấn đề trớc tiên là phải đảm bảo về môi trường và điều kiện chăm sóc của bé thật tốt đã !
Theo mình thấy thì các biểu hiện của bé cũng ko có gì là nguy hiểm lắm, thường thì về nhà vài 3 ngày thì bé còn lạ nên có thể hơi rụt rè, nhất là mèo bé, ngoài cho ăn ra Bạn nên cho bé uống thêm chút sữa ấm, không đường, ít thôi, tầm 1 chén con là đủ, nhưng sữa phải ấm, bé uống ko hết thì bỏ đi chứ đừng để nguội lạnh rồi bé lại uống tiếp là bị đi ngoài đấy, cho bé ăn thêm chút xíu phô mai nữa.
-Bé 2 tháng tuổi rồi thì nên cho đi tiêm phòng bệnh, khi nào thấy bé ăn uống khá hơn thì cho tẩy giun. Nên mua lọ nước (muối) nhỏ mắt natri về nhỏ cho bé, chú ý giữ vệ sinh quanh vùng mắt, nên lau bằng khăn xô. Mèo lai, nhất là lai ba tư thường bị chảy nước mắt nhiều.
-Nhà mình những 3 bé, nuôi từ lúc còn đỏ hỏn đến h cũng chỉ kêu có vài lần :D
-Còn chuyện 2 bé cứ khè nhau thì cũng ko có gì nghiêm trọng đâu, ma cũ bắt nạt ma mới ấy mà, vài hôm rồi thân với nhau ngay thôi :)
 

kitty_ilu

Vietpet sponsor
Em mới mua mèo về đc 3 ngày. *Bé ăn rất ít, rất rụt rè, đặt đâu nằm đấy, cứ thấy ng là sợ, chân tay run, mình rung bần bật, mắt ra nhiều gỉ, cứ lau hết để lát sau lại ra tiếp, mắt bé có rất nhiều nc mắt, nhiều đến nỗi mình nhìn tưởng bé khóc, rất là long lanh! bé ngủ rất nhiều, ngoài ngủ và ăn ( rất ít) ra bé ko làm gì cả, và đặc biệt là bé ko hề kêu! từ lúc mang bé về đã 3 ngày rồi nhưng em chưa thấy bé kêu 1 lần nào, duy nhất 1 lần nghe thấy bé " e..e.." (nghe rất khàn và yếu ớt, phải thính tai mới nghe đc, ko ra hẳn tiếng meo meo cơ) ngoài lần đó thì bé im thin thít ko hề kêu 1 tí gì, kể cả lúc đói hay khát nước, buồn tè cũng ko kêu luôn mà chỉ âm thầm ra khỏi tổ và tè ngay bên cạnh đó!=(( khi em ôm bé thấy tim đập hơi nhanh, ng rung bần bật, nhưg em nghĩ ko phải do lạnh vì chỗ ở bé rất ấm. Lúc nào bé cũng rúc trong tổ và sợ sệt. Bé đc 2 tháng, là mèo lai của lai.
Ngoài ra bé ko bị sao nữa. Hiện nhà em đang nuôi 1 bé ta 2 tháng nhưng rất đanh đá nhanh nhẹn. thấy bé mới về là cứ xịt xịt suốt, bé mới ko hề phản ứng lại và ko hề kêu 1 tí gì ( có thể là bé mới sợ hoặc hiền quá nhưng ít ra cũng phải meo meo 1 tiếng chứ :(()
Cho em hỏi:
1, Bé nhà em có bị bệnh gì ko? Bé có nguy cơ tiềm ẩn bệnh tật gì?
2, Giảm gỉ mắt cho bé và làm cho mắt bé ko nhiều` nước nữa ( mắt bé rất "long lanh") thì làm thế nào ạ? Dùng nc muối nhỏ trực tiếp vào mắt cho bé hay chỉ lau gỉ cho bé = nc muối thôi ạ? Mấy lần 1 ngày?
3, Em biết là mèo con về nhà mới sợ sệt và lạ lẫm, nhưng biểu hiện của bé có " quá đáng" ko hay là bình thường? Làm sao để bé mạnh dạn hơn? Em dành tgian chơi với bé nhưng kết quả ko khả quan mấy, em bế bé từ trong tổ ra đặt lên đùi thì bé nằm trên đùi, đặt vào tổ thì bé nằm trong tổ.Lưu ý là bé ko hề kêu 1 tiếng gì từ khi về nhà ạ.
4, Làm sao để mèo cũ nhà em ko còn xịt xịt bé mèo mới nữa? giúp chúng nó quen nhau?
5,Bé mèo mới lúc nằm hay lúc đứng đều co rúm lại, ko thẳng chân đứng như mèo khác ( lúc đi thì người sát gần với mặt đất như kiểu đi ăn trộm ấy)?????????? như vậy là sao ạ?
Em rất lo lắng cho mèo nhà mình, xin mọi ng dành chút tgian đọc bài của em và cho lời khuyên. Em cảm ơn ạ!:(:([-O<:(:(:(:)((
Bé nhà bạn mới về còn lạ nhà nên như vậy thôi. Không cần lo lắng quá bạn ạh.
1. Bé nhà bạn khàn tiếng, có thể do bị ho, viêm họng. Bạn cho uống nước muối sinh lý pha thêm chút muối hoặc pha nước muối tinh mặn hơn nước canh 1 chút thôi. Cho bé uống vài lần trong ngày. Giữ ấm cho bé không bị lạnh nữa bạn nhé. Bạn kiểm tra tai bé nếu lạnh quá hoặc nóng quá là bé bị sốt đấy. Bạn có thể đo nhiết độ ở hậu môn nhé.
2. Bạn mua chai nước muối sinh lý 0.9% nhỏ cho bé. Loại 0.9% là an toàn nhất chứ đừng mua loại 0.4% (loại này chứa thuốc) Nếu nhỏ vài ngày không đỡ bạn nên gọi bác sĩ tư vấn. Loại này bạn có thể nhỏ mũi nếu bé nhà bạn bị hắt xì sổ mũi :)
3. Bạn cứ để bé từ từ quen với nhà mới bạn mới và chủ mới. Đừng nên ép bé làm quen. Bé không kêu có thể do bé bị khàn tiếng. Bé nhà mình khi mới về cũng khàn tiếng nên không kêu :)
4. Sau 1 thời gian làm quen các bé sẽ tự chơi với nhau. Bạn yên tâm nhé! Những biểu hiện của bé mới và cũ đều bình thường thôi mà
5. Bé co rúm, không đứng thẳng, lom khom là biểu hiện sợ sệt, rụt rè và thăm dò. Khi quen được mọi người và mọi thứ trong nhà bạn rồi thì bé sẽ bạo dạn lên thôi :)
Mèo con ngủ nhiều là chuyện bình thường bạn đừng lo quá nhé! Mèo tăng trưởng và phát triển mạnh khi ngủ nên bạn cứ để bé ngủ thoải mái nhé! Ngoài 2 tháng bé sẽ không ngủ nhiều như bạn thấy đâu. Thay vì giấc ngủ say như khi bé, bé sẽ ngủ thiếp rồi mới ngủ say, nên dễ bị đánh thức. Bạn cố gắng đừng làm bé thức giấc nhé. Sẽ anh hưởng đến sự phát triển của bé đấy
Chúc các bé nhà bạn mạnh khỏe :)
 

phenmaleat

Active Member
tớ nghĩ là không bị bệnh gì đâu,chắc tại cơ thể yếu và nhát người nên em nó sợ vậy thôi. bạn có cho bé ăn ngon là bé béo nên ngay mà. việc tim đập nhanh hay nhát người thì bạn chỉ cần thường xuyên vuốt ve,ôm ấp vỗ về thường xuyên là được.còn về việc mèo nhiều gỉ mắt thì bạn nhỏ nước muối ở hiệu thuốc ấy là được mà
 

linkmitu

Member
cảm ơn các bạn, hôm nay bé đã kêu rồi, kêu nhẹ nhàng dịu dàng lắm cơ " míu míu.. " làm em như mở cờ trong bụng, sung sướng lắm :(( và cũng biết đòi ăn rồi. ăn xong lại chui tọt vào tổ giương đôi mắt nai đầy nước và gỉ mắt ra nhìn em.
mèo cũ nhà em cứ phun nước bọt phì phì em mèo mới và còn tát em nó 1 cái rất kêu nữa, huhu.. hiện em vẫn buộc dây mèo mới sợ nó chạy mất, bạn em bảo nếu mèo cũ mà dữ quá thì về sau dù có quen nhà mèo mới cũng sẽ bỏ nhà đi??? :-ss:-ss
 

Janny phuong

New Member
cảm ơn các bạn, hôm nay bé đã kêu rồi, kêu nhẹ nhàng dịu dàng lắm cơ " míu míu.. " làm em như mở cờ trong bụng, sung sướng lắm :(( và cũng biết đòi ăn rồi. ăn xong lại chui tọt vào tổ giương đôi mắt nai đầy nước và gỉ mắt ra nhìn em.
mèo cũ nhà em cứ phun nước bọt phì phì em mèo mới và còn tát em nó 1 cái rất kêu nữa, huhu.. hiện em vẫn buộc dây mèo mới sợ nó chạy mất, bạn em bảo nếu mèo cũ mà dữ quá thì về sau dù có quen nhà mèo mới cũng sẽ bỏ nhà đi??? :-ss:-ss
mèo mới mang về..bạn cho nó vái lậy con mèo cũ 3 cái..là chúng nó sẽ quen nhau thôi..đấy là cách chữa mẹo đó..và bạn mua thuốc nhỏ mắt trẻ em nhỏ cho nó nhé..ko mèo bị đau mắt nặng đó
 
Top