• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo con bị tiêu chảy và đi VS không đúng chỗ

kh0ctn

New Member
Em mào nhà em, tách mẹ 2 tháng tuổi, nghịch ngợm vô cùng, rất quấn người. Ị rất ngoan, cả nhà e khen em nó quá trời.

Thời gian gần đây, có hiện tượng ị lung tung. e bực mình, xích 1 chỗ, để 1 chậu cát, ổ nằm, cơm, nước.

Em nó không giãy dụa, nhưng kêu thảm thiết quá trời lun. Cứ thấy ng thì kêu, ko thấy ng thì ngủ.

Sau khi xích thì nó toàn ị xung quanh ngoài chậu. Ko bg chịu ị đúng vào chậu. cứ ị ra ngoài chậu.

Và có hiện tượng, bị tiêu chảy, phân sệt sệt, màu vàng. Gầy đi trông thấy.

Em thương nó quá mà ko dám thả ra vì nó ị lung tung quá.

Em đã ngừng cho nó ăn cá. Hiện giờ chỉ cho ăn cơm + thịt luộc.

Các anh chị cho em hỏi, cho nó uống thuốc gì, chế độ ăn kiêng ra sao cho mau khỏi. Làm sao để e ị đúng vào chậu.
 

phenmaleat

Active Member
bạn ơi bạn mua royal canxi 32 ấy của chị bích cho mèo ăn 0129.44.22.968.bạn lấy ống thuốc nhỏ mắt hòa becbêrin khoảng 3,4 viên cho nó uông.khoảng 2,3 lần là khỏi.còn về chuyện đi không đúng qui định thì bạn cố gắng hót phân của nó chp vào chậu xỉ rồi dí mũi nó vào gần đó.lần sau ị ra ngoài thì bạn phát nhẹ vào dầu nó ròi dí mũi vào chậu than ấy.bạn kiên trì vào
 
X

xuka3691

Guest
mình nghĩ mèo không đi vệ sinh vào chậu vì nó đang bị tiêu chảy, chứ không phải nó không biết. khi mèo bị tiêu chảy nó không thích đi vào chậu cát của nó, chắc là sợ bẩn chậu cát. bọn này sạch sẽ mà, nhưng mà chỉ biết sạch cho cái thân nó thôi.

mèo kêu vì nó không quen, không thích xích.

còn về chế độ ăn thì bạn nên cho nó ăn thịt gà luộc cho lành, bỏ luôn cơm đi, bụng mèo đang yếu, tiếp nạp cơm, cá, đồ tanh vào chưa ổn. không phải ăn cả đời đâu, cố gắng qua đợt này khỏe mạnh rồi lại cho nó ăn uống bình thường như cũ được. bạn mua thêm cả men tiêu hóa về, trộn vào thức ăn cho nó ăn. 1 ngày trộn 1 gói hoặc ít hơn, tùy theo mèo nhà bạn to hay bé, ăn nhiều hay ít. mà nên dùng khoảng 5 ngày thôi, đừng lạm dụng. bạn cho ăn nhiều bữa, mỗi bữa 1 ít thôi.

bạn không nói mèo nhà bạn có bỏ ăn và có chơi đùa bình thường không. nếu mà mèo vẫn ăn tốt, chơi đùa bình thường thì chắc do rối loạn tiêu hóa thôi, không sao, cứ bình tĩnh mà điều trị. bạn có thể gọi cho bs để hỏi thuốc, nhưng mà cá nhân mình thì thích điều chỉnh chế độ ăn hơn. lâu 1 tí thôi.

còn nếu mèo bỏ ăn, mệt mỏi, bỏ chơi, thì cần quan tâm nhé. bệnh tiêu chảy không phải do rối loạn tiêu hóa thì cũng nguy hiểm đấy
 

phenmaleat

Active Member
con miu nhà tớ cũng vậy đi vs đúng chỗ nhưng tết ănnhiều linh tinh nên đi ỉa chảy nên vạ đâu ị đấy,sau thành quen,tớ phải cho nó uống thuốc cho nó cầm ngay không thì không kịp nữa
 

ngudaymuon

Active Member
Nếu mèo con đi ỉa nhiều, mất nước việc đầu tiên là bạn mua orezol về pha theo tỷ lệ cho bé uống thay nước lọc để bù nước cho bé. Tiếp theo mua gói smecta về pha ra cho uống, ngày 3 làn mỗi lần 1 gói ( sáng trưa tối). KHi cho ăn bạn nên trộn men tiêu hóa cho bé uống để tăng cường men trong ruột.
Bạn để ý đến da của bé, nếu nhấc lên mà da bé đàn hồi được trở lại luôn thì độ mát nước chưa quá lớn, có thể bù bằng đường uống. Nhưng nếu nhấc một ít da lên mà da không đàn hồi lại luôn nghĩa là bé mất nước nhiều, mệt mỏi thì chỉ có cách duy nhất là đem đi truyền nước. Bạn có thể để ý bằng cách nhìn mũi và mồm xem có hồng không, nếu mũi và mồm tái thì nên đưa đi bác sĩ gấp.

Quên mất, các bạn đừng cho uống becberin đối với mèo con nhỏ, vì becberin có thể làm đường ruột của bé không tốt, tiêu chảy sẽ càng nặng hơn. Đây là lời khuyên tớ nhận được từ bác sĩ thú y nhé. Dùng smecta sẽ cầm tiêu chảy rất nhanh. Và dễ uống, không đắng, pha ra với nước là bơm được vào miệng các bé.
 

yeny choi

New Member
các bạn ơi mèo của mình ăn uống bình thường giỡn bình thường luôn nhưng tự nhiên dạo gần đây bé yk phân lỏng và yk vệ sinh không đúng chỗ... chỉ cần đụng vô bụng bé là bé yk vệ sinh luôn... mình có mang yk tiêm thuốc 1 tuần rồi nhưng vẫn không khỏi. các pạn cho mình biết là mèo mình pị gì dc hk... cảm ơn các bạn nhiều
 
Top