• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

mèo con bị gầy đi

Kagome

New Member
em mèo nnhà mình 4 tháng tuổi. dạo trước bé ăn rất khỏe và mập ra trông thấy, tự dưng mấy bận gần đây gầy đi mà mình không biết vì sao, dù bé vẫn ăn bình thường. từ sáng hôm nay tới giờ tự dưng bé không chịu ăn (trưa nay mình có trộn cơm với trứng). lúc mình đi quét dọn nhà có phát hiện bé bị nôn T.T mình thấy bé vẫn biểu hiện bình thường
dạo mùng 2 tết cũng thấy bé nôn 1 lần nhưng k sao, không biết giờ có sao k?
huhu mình lo quá, liệu bé có bị sao không?mọi ngừoi giúp mình với.
 

linhlamhn

Member
Không biết tình hình cụ thể như thế nào nhưng vấn đề bạn gặp phải đã được đề cập trong một số topic rồi. Nhìn chung mình thấy nuôi mèo con nên chú ý việc tẩy giun (nhà mình tẩy định kỳ 1.5-2 tháng/lần). Mèo biếng ăn thì có thể trộn thêm bio acimin vào thức ăn, đổi món... Riêng khoản cho mèo ăn trứng thì có lẽ bọn nó sẽ không thích lắm đâu, nhà mình nuôi mèo ta mèo tây từ lâu lắm rồi, chả có đứa nào thích ăn trứng cả, trừ khi là trứng vịt lộn hoặc trứng cút lộn... Mong mèo nhà bạn hay ăn chóng lớn!
 

kid1989

Active Member
bạn xem mèo nôn ra gì ??? thức ăn hay bọt trắng ? có mùi tanh hay không ??? đã tiêm phòng bệnh chưa ?? bạn cho mình thông tin thì mình mới giúp đc :)
 

linkmitu

Member
bạn cho bé uống men tiêu hóa, giúp bé tiêu hóa tốt, chóng đói ăn nhiều, ăn ngon hơn,..
nếu bé bị sụt cân bình thường thì chỉ cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé là sẽ mau lớn béo lại thôi!ư
phải phân biệt được là mèo bị sụt cân bình thường do khó ăn, kén ăn hay do bệnh lí : tiêu hóa kém, đường ruột có vấn đề, và nhiều bệnh khác,..
theo mình mèo không nên cho ăn trứng quá nhiều ( vì lí do gì đấy mình quên rồi ^^ )
bạn chú ý đến bãi nôn của mèo, xem như nào? màu sắc? nôn nhiều không? nôn ra cái gì?..vì có thể là mèo mắc bệnh tiềm tàng gì đó nên sụt cân là triệu chứng ban đầu .
theo dõi thêm 1 thời gian nữa và bạn cung cấp thêm thông tin lên đây nhé.
 

Kagome

New Member
ôi mình lo quá, mình nghi mèo của mình bị bệnh vì tự dưng trên người bé có chỗ bị rụng lông (?!?) cách đây mấy hôm mình thấy chỗ ức mèo bị hõm lại, vạch ra thì thấy chỉ là bị rụng 1 nhúm lông nên trông mới thế nên mình nghĩ không sao. hôm nay thì mình lại thấy trên đầu, chỗ gần tai em ý cũng bị tương tự như vậy. chỗ bị rụng lông không nhiều, chỉ bằng đầu ngón út của mình. là do em ấy gãi nên mới vậy hay là bị bệnh mà ăn ít đi như mình nói ở trên??? mọi ngưuòi giúp mình với T.T

p/s: thanks các bạn đã reply.
thực ra mèo nhà mình (4tháng tuổi) chưa tiêm phòng hay tẩy giun lần nào vì mình thấy nhà bạn mình nuôi mèo mẹ cũng vậy. à còn khi bé nôn thì khá ít, bãi nôn k có thức ăn, nhìn gần như trong suốt thì phải, hơi ngà ngà xanh hay vàng ý vì mình không nhìn kĩ (nhưng mình chắc chắn lần trc bé nôn hôm mùng 2tết cũng thế mà bé bình thường, không sao)
 

linkmitu

Member
- nhiều khi mèo cảm thấy khó chịu trong người thường tự ăn cây cỏ để nôn ra chất độc hại ko tiêu hóa được trong người, mèo nhà bạn nôn mà qua theo dõi ko thấy sao thì chắc là lí do như vậy đấy.
- mèo bị rụng lông có thể do nấm, ban đầu sẽ chỉ ở 1 chỗ nhất định: lông rụng nhiều, mẩn đỏ, tróc da, bong vảy ( như gàu ở người )gẫy sợi lông, nhất là vùng mặt, tai, ngứa ngáy khó chịu, hay dùng móng gãi tai. mới đầu chỉ biểu hiện rụng lông thôi về sau mẩn đỏ hết lên bạn google sớt ra ảnh mèo bị nấm rồi đối chứng với mèo mình xem nhé.
- xác định được mèo bị nấm cần chữa ngay ko lan ra các vùng khác lâu ngày gây nh bệnh nguy hiểm viêm thận. nhiễm trùng,... gây chết í. bệnh còn có thể lây cho người cho nên cẩn thận khi tiếp xúc.
- vệ sinh chuồng cho mèo, giặt = nước nóng rồi phơi khô hoặc
tẩy rửa bằng dung dịch Clorox (sodium hypochlorite 10%) là tốt nhất và dùng kem Nizoral ( xác định được mèo bị nấm thì hãy làm theo lời mình nhé)
- mèo ăn ít thiếu chất đạm cũng bị rụng lông cần bổ sung nhé
- mèo non < 6 tháng bạn cần tiêm phòng và tẩy giun cho bé. 2 đứa nhà mình tuy mình chưa tiêm phòng cho 2 đứa nhưng tẩy giun là tối cần thiết để mèo khỏe mạnh.

 

Kagome

New Member
mình xin up hình chụp chỗ em mèo nhà mình bị rụng lông ở ức, còn phần trên đầu bé chụp k rõ (bé nghĩhj quá ngọ ngoạy hoài) nên mình k up nhưng cả 2 chỗ đều giống nhau:









Mình nghi bé bị bệnh thật rùi :(( xin cho mình lời khuyên với !!
nên cho bé uống thuốc (hay bôi thuốc) gì không???
 
thứ nhất là khi nào mèo nôn, kiểm tra xem nôn ra cái gì.

sau đó theo dõi xem mèo có biểu hiện lả đả lừ đừ mệt mõi không ? hay là vẫn tung tăng nghịch

sau đó kiểm tra xem phân đi như thế nào

tổng hợp lại rồi nhớ lại xem bữa ăn gần nhất mèo ăn gì thì sẽ mò ra bệnh thôi.


còn rụng lông thì nên kiểm tra kỹ xem là do đánh nhau với mèo khác, hay tự rụng.

nếu tự rụng thì có phải là do sẹo hồi bé không, hay do nấm, hoặc các bệnh khác ?

nếu do nấm thì 1 là đem đi bác sỹ, 2 là nắm rửa sạch sẽ bôi thuốc trị nấm.



P.S, mèo nhà mình tầm 1 tuần nôn 1 lần , nôn ra nước và lông, cái này là bình thường
 

Kagome

New Member
chắc mình phải đem ra bác sĩ xem hộ thôi, lo quá mà chả biết có sao không.
mình ở nguyễn văn cừ, gia lâm, hà nội, có bạn nào biết bác sĩ ở khu vực này chỉ cho mình với nhé, thanks
 

kid1989

Active Member
Cẩn thận giảm bạch cầu đấy chú ý xem có nôn với phân như nào nhớ :-s
 
Top