• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo con 4 tháng ăn khỏe,phân lỏng kéo dài.

Mèo nhà tớ được 4 tháng , bình thường rất ngịch & chạy nhảy lung tung , hay cào , hay cắn nữa . 1 tháng nay e nó bị tiêu chảy , phân không lỏng hẳn mà sền sệt thôi ! Mà 1 ngày e nó đi tiêu tận 6,7 lần lận ....tớ cứ tưởng bình thường nên không mang đi khám !

Hôm nay tớ mang đến bác sĩ , thì bác sĩ bảo là ruột yếu , bac sĩ cho 1 bao thức ăn riêng dành cho bệnh đường ruột & tiêm cho em nó 2 mũi , mình cũng không hỏi là thuốc gì nữa ....hix , rồi bác sĩ hẹn ngày mai lên tiêm tiếp !

Mình đưa em nó về nhà đc 1 lúc thì em nó yếu hẳn , không chạy nhảy nữa , chỉ đi từ rừ chậm chạp , không ngịch ngợm như bình thường , mà ngược lại em nó cứ nằm 1 chỗ kêu éc éc rất tội ngiệp , rồi cứ lăn ra ngủ li bì , lâu lâu giật mình lại kêu éc éc .

Mình không biết e nó bị gì nữa . Đợt trc mình cho e nó đi chích sổ giun 1 lần , về nhà vẫn chạy nhảy phá phách bình thường . Không biết hôm nay bác sĩ chích 2 mũi thuốc gì mà em nó mệt mỏi , yếu ớt thấy thương quá !

Bác sĩ lại hẹn ngày mai sang chích , mình đang đắn đo không biết có nên chích nữa không , lỡ em í có chuyện gì mình buồn chết mất , giúp mình với , cho mình lời khuyên được không ?


E nó đây ạh !
 

ttmy2407

Member
Một đặc điểm khá chung của các bác sĩ thú y VN là chả hiểu sao cứ tiêm xong là mèo mủng các thứ chỉ có yếu đi thôi! Mình khuyên chân thành bạn nên cân nhắc trước khi quyết định có nên cho em nó tiêm hay không.
 

ashita

Dịch giả Vietpet
bạn cho nó ăn loại thức ănko hại đường ruột thôi, chứ đừng tiêm chích gì hết. nếu bác sĩ đó ko phải quen biết, đáng tin cậy, thì tốt nhất là đừng tin cậy họ, vì 1 lẽ đơn giản, nếu cả tiêm thì tiền thuốc men sẽ tăng lên. thế thôi!
 

QuynhVTV

Member
Mình thì không có kinh nghiệm lắm trong việc chăm sóc các bé mèo bị tiêu chảy nhưng theo mình biết thì các bác sĩ sẽ truyền nước cho mèo khi mèo bị bệnh tiêu chảy vì nó yếu đi chủ yếu là do mất nước. Đây là số điện thoại của bác sĩ Greenvet Hanoi: 0903223217. Bạn gọi cho bác sĩ nhé,bác rất nhiệt tình tư vấn cho bạn đấy. Bác đã chữa trị bệnh cho rất nhiều chú mèo yêu của các bạn trong diễn đàn rồi.
 
Hix , mình ở TPHCM cơ , hôm nay lại đưa em nó đi chích lần 3 , về nhà nó lại nằm bẹp kêu éc éc , đi không nỗi té lên té xuống rồi ngủ li bì ...

Mình có hỏi bác sĩ là nếu cứ tiêm nhiều như thế có ảnh hưởng gì đến sức khỏe em nó không , thì bác sĩ bảo không có gì , vì thuốc trị đường ruột nên làm nó hơi khó chịu , nhưng sau 8 tiếng là thuốc tan rồi .

Bác sĩ bảo hằng ngày phải đến kiểm tra để chữa trị thường xuyên , nếu cứ để như thế ... 1 thời jan sau em nó sẽ hỏng ruột mà chết .
Bác bảo có thể sẽ phải tiêm cả tuần mất ...hix .....thương em nó quá :((

Mình đang cho e nó ăn thức ăn đặc biệt cho đường ruột , 3 lần tiêm thì bây giờ nó đi tiêu ít hơn , phân cũng sệt lại hơn 1 tí thôi ạh .
Bác sĩ bảo phải đến khi nào phân em nó thành cục thì mới được ...

Mình thật sự chẳng biết thế nào nữa , chích mãi thì e nó cứ lờ đờ làm mình cũng lo , mà không chữa nữa thì e nó sẽ bị hỏng ruột mà chết mất như theo lời bác sĩ ....

Mình thật sự rối quá !
 
Mình thì không có kinh nghiệm lắm trong việc chăm sóc các bé mèo bị tiêu chảy nhưng theo mình biết thì các bác sĩ sẽ truyền nước cho mèo khi mèo bị bệnh tiêu chảy vì nó yếu đi chủ yếu là do mất nước. Đây là số điện thoại của bác sĩ Greenvet Hanoi: 0903223217. Bạn gọi cho bác sĩ nhé,bác rất nhiệt tình tư vấn cho bạn đấy. Bác đã chữa trị bệnh cho rất nhiều chú mèo yêu của các bạn trong diễn đàn rồi.
Cám ơn bạn , mình sẽ gọi cho bác nhờ tư vấn xem sao .:(
 

*piru*

Member
mình không rõ lắm về bệnh này, nhưng mình chỉ muốn hỏi bạn , bạn đem đi thú y cũng không sai nhưng mà bạn cần phải biết rõ bs tiêm thuốc gì cho mèo của bạn, và cần được hướng dẫn và giải thích cụ thể trước khi đồng ý cho tiêm chứ, chứ sao tiêm xong lại không biết như vậy là không nên. Bạn cứ đem đến bác sĩ đã tiêm và hỏi lại cụ thể hơn. Chúc mèo bạn mau khỏi ốm
 
Hôm nay tớ lại cho bé đi tiêm lần 3 , về đến nhà bé lại đi không nổi , chỉ nằm 1 chỗ kêu ư ử ...hix

Tớ có hỏi bác sĩ là nếu tiêm nhiều như thế thì có ảnh hưởng gì đến bé không ??? Bác sĩ bảo vì thuốc trị đường ruột nên làm bé hơi mệt , nhưng sau 8 tiếng là thuốc tan rồi ...bác còn bảo chắc phải tiêm 1 tuần lận í ...huhu...thương bé nó quá các bạn ạh .

Bác dặn tớ ngày nào cũng phải đem bé đến kiểm tra , nếu không chữa trị nữa thì sau 1 thời gian bé sẽ bị hỏng ruột mà chết

Tớ đang cho bé ăn thức ăn dành cho đườn ruột , tiêm 3 lần ...thì thấy bé đi tiêu ít hơn , phân cũng sệt hơn 1 ít thôi ạh , bác sĩ nói phải thành cục mới được .

Tớ không biết thế nào nữa , tiêm hoài thì thấy bé mệt mỏi mình cũng lo quá , mà không tiêm nữa , bỏ vậy ...thì bé sẽ bị hỏng ruột mà chết như lời bác sĩ nói ....hixhixx


Tớ rối quá , thương bé nó quá !
 
mình không rõ lắm về bệnh này, nhưng mình chỉ muốn hỏi bạn , bạn đem đi thú y cũng không sai nhưng mà bạn cần phải biết rõ bs tiêm thuốc gì cho mèo của bạn, và cần được hướng dẫn và giải thích cụ thể trước khi đồng ý cho tiêm chứ, chứ sao tiêm xong lại không biết như vậy là không nên. Bạn cứ đem đến bác sĩ đã tiêm và hỏi lại cụ thể hơn. Chúc mèo bạn mau khỏi ốm
Đây là lần đầu tiên mình nuôi mèo nên chưa có kinh ngiệm lắm , bác sĩ chỉ bảo là thuốc đó là thuốc trị đường ruột thôi , nên mình cũng không dám hỏi thêm :((
 

*piru*

Member
Đây là lần đầu tiên mình nuôi mèo nên chưa có kinh ngiệm lắm , bác sĩ chỉ bảo là thuốc đó là thuốc trị đường ruột thôi , nên mình cũng không dám hỏi thêm :((
mình biết bạn lo lắng cho mèo của bạn nhưng rút kinh nghiệm nhé, trước khi tiêm nên hỏi xem có tác dụng phụ hay biểu hiện gì tránh sau khi tiêm có biểu hiện không tốt lại lo lắng thêm. Bạn cứ hỏi lại cho chắc chắn xem thuốc gì và như thế nào chứ hỏi bs khác thì họ cũng phải biết mèo bạn được tiêm thuốc gì. Đừng lo lắng quá nhé.
 
Tớ đã gọi cho bác sĩ GREENVET nhờ bác tư vấn dùm , bác rất nhiệt tình các bạn ạh , mình có kể sơ cho bác nge về tình trạng mèo của mình , bác bảo không sao cả , phân mèo vẫn thường sền sệt như thế .... bé vẫn chịu ăn uống , quậy phá là tốt rồi , bác bảo mình không nên đưa bé đi chích nữa . Muốn phân của bé tốt hơn thì cho uống thuốc cloroxit 250g , 1 ngày uống nửa viên , uống trong vòng 2 ngày , phải đút thẳng vào miệng bé luôn chứ đừng giã thuốc ra . Cứ thế xem sao rồi gọi lại báo cho bác biết tình hình ^^ . Bác dễ thương cực í .

Thế là mình gọi điện lại cho bác sĩ cũ của bé bảo là hôm nay không mang bé đến chích nữa vì bé cũng đỡ rồi ( nhưng thật ra bé vẫn thế , phân vẫn sệt & mềm nhũn ) , thì bác í bảo là ...uhm , cần phải chữa trị kịp thời , phải chích liên tục khoảng 7 ngày đến 10 ngày , phân sệt sệt vẫn chưa được , khi nào phân khô hẳn , thành lọn mới gọi à hết bệnh , bác bảo thuốc chích trị đường ruột thôi , không ảnh hưởng gì đến bé mèo hết á , hơi mệt sau khi chích vài tiếng thôi ....

Mình cũng hơi phân vân 1 lúc , không biết nên nge ai cả , vì đây là lần đầu nuôi mèo nên mình chưa có kinh ngiệm nào hết !

Nhưng chắc là mình sẽ nge theo lời bác sĩ GREENVET của chúng ta các bạn ạh ^^ !!! Vì thật sự cứ mỗi lần chích cho bé về ....mình buồn ghê gớm vì thấy bé lảo đảo mệt mỏi , thương lắm ....mà hỏi bác sĩ cũ thì bác cứ nói phải chích liên tục thế ....nhưng vẫn không cho mình biết chính xác là chích bao lâu thì bé khỏi hẳn bệnh .... làm mình càng lo hơn ....hixhixx .... Chích 3 ngày rồi , mà phân bé vẫn không khá lên là mấy ...chán lắm í :(

Cám ơn bác sĩ GREENVET đã tư vấn cho cháu , các bạn ở HN sướng thật í !!!!
 

QuynhVTV

Member
Tớ bảo (rùi) rồi mà, bác sĩ Greenvet rất nhiệt tình. Bạn mà ở ngoài này thì mang đến chỗ bác. Thôi cứ nghe theo lời khuyên của bác đi. Chịu khó chăm bé nhé. Bạn cập nhật thường xuyên tình trạng của bé cho mọi người biết nhé!
 

Lan Z

Member
Bạn ở TP HCM thì liên lạc Bác sĩ Hải ở Phòng Mạch Thú y, 224 Huỳnh văn Bánh, số đth 38479961.
Nếu kg cần chích thì Bsĩ Hải sẽ kg chích đâu. Nhà mình có 6 con mèo, khỏe cùi cụi, do phòng mạch thú y này lo từ bé, nên
xin giới thiệu với bạn.
Mà theo kinh nghiệm của mình, nếu mèo té re, để yên 1 ngày rưỡi, kg bớt hãy đi bác sĩ. Mua sữa thú y pha cho em uống cho đỡ mất nước, cho tí vitamine cốm (cho em bé) vào cho khỏe, rồi chúng nó tự hồi phục. Mình cũng sợ kiểu đụng đâu chích đó của một số bsĩ thú y lắm.
Không biết mèo con nhà bạn mấy tháng, nhưng đúng là mèo con thì đi sền sệt vậy đó. Lớn lên, cho ăn thức ăn khô thì phân sẽ khô.

Blog về mèo nhà mình ở zikzak007.multiply.com
 

meo_3k

Member
Tớ cũng có kinh nghiệm đem mèo đi tiêm lần nào... chết lần đó T__T Buồn ghê gớm. Không phải dọa bạn đâu. Nhưng mà đúng là chỉ nên tiêm khi mèo con khỏe mạnh. Vì yếu quá thì kể cả thuốc bổ tiêm vào cũng khiến các em mệt. Bạn cố gắng giữ ấm cho em vì trời dạo này lạnh. Không cho ăn thức ăn lạ và để theo dõi xem sao vì mình thấy mèo con nhiều bé bụng dạ cũng dở hơi lắm, nhưng sau rồi lại bình thường lại.

Chúc em mau khỏe!
 
Cám ơn các bạn nhiều lắm , đã cho mình những lời khuyên rất có ích . Mình đã quyết định không cho bé đi tiêm nữa rồi !

Phân bé thì có đỡ hơn 1 xí , nhưng vẫn sền sệt chưa khô hẳn , bé bây giờ thì vẫn khỏe mạnh , chạy nhảy phá phách kinh khủng luôn , mình chỉ cho bé ăn toàn đồ khô thôi hà !

1 ngày cho ăn 4 cử , 8 h sáng - 12 h trưa - 5 h chiều - 9 h tối . Mỗi lần chỉ cho ăn 1 ít đủ no thôi chứ không cho nhiều vì bụng bé đang yếu .

Bạn nào có kinh ngiêm thời khóa biểu cho mèo ăn hợp lí , thì chỉ mình với nhé ^^ .Thanks các bạn nhiều lắm , Thanks bác sĩ Greenvet nữa ...hihi ^^
 

Cún Mèo

Member
Em mua Kitten 36 của Royal Canin cho bé, và chỉ cho bé ăn cái đó + uống nước siêu sạch (nước lọc trong bát sạch) trong 1 tuần là bé sẽ khỏi.
 

babypg2912

New Member
Hix, mình cũng đã từng dẫn bé meo đi tiêm, tiêm xong bé "die" luôn. buồn không thể tưởng tượng,...... hu hu, chúc bé của bạn mau mạnh khỏe nha
 
Em mua Kitten 36 của Royal Canin cho bé, và chỉ cho bé ăn cái đó + uống nước siêu sạch (nước lọc trong bát sạch) trong 1 tuần là bé sẽ khỏi.


Mèo e đỡ đc vài ngày , giờ lại đi phân có nước lại rồi ạh . Buồn quá . Kitten36 của Royal Canin là thức ăn cho mèo ạh ? Đến chỗ thú y nào cũng có bán ạh ???
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Cám ơn các bạn nhiều lắm , đã cho mình những lời khuyên rất có ích . Mình đã quyết định không cho bé đi tiêm nữa rồi !

Phân bé thì có đỡ hơn 1 xí , nhưng vẫn sền sệt chưa khô hẳn , bé bây giờ thì vẫn khỏe mạnh , chạy nhảy phá phách kinh khủng luôn , mình chỉ cho bé ăn toàn đồ khô thôi hà !

1 ngày cho ăn 4 cử , 8 h sáng - 12 h trưa - 5 h chiều - 9 h tối . Mỗi lần chỉ cho ăn 1 ít đủ no thôi chứ không cho nhiều vì bụng bé đang yếu .

Bạn nào có kinh ngiêm thời khóa biểu cho mèo ăn hợp lí , thì chỉ mình với nhé ^^ .Thanks các bạn nhiều lắm , Thanks bác sĩ Greenvet nữa ...hihi ^^
Cám ơn các bạn đã tin tưởng BSGV, nhưng dù sao trao đổi trên Diễn đàn chỉ mang tính tham khảo, không thay thế sự thăm khám chẩn đoán trực tiếp của các BSTY và các Phòng Mạch Thú y.
 
Top