• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo con ăn cát vệ sinh??????

NUdesu

Member
Mọi người ơi tớ khổ quá :((.

Em mèo Xiêm nhà tớ nay được 1tháng 8ngày. mà nó toàn... lựa chỗ sạch để đi. Hôm trước cách đây 2 ngày, bãi ra bãi đầu tiên, bãi phân ngay trên cái đệm em nó hay nằm lúc mới đẻ. Tớ đem giặt sạch rồi ban nãy bãi ra 1 bãi phân nữa ở đệm khác. Sau đó bãi lên 1 bãi tiểu trên cái đệm thơm tho mới giặt, nước chảy lênh láng. Huhu.

Lần nào tớ cũng đem để nó vô ngay trong chậu cát mà không biết nó có hiểu không. Sáng hôm trước thả vào chậu cát, nó loay hoay rồi giẫm phải phân (phân của nó tớ đem thả vào chậu để nó biết mùi) rồi bước ra ngoài chạy khắp nhà tớ đi theo dọn đừ luôn. mà lần nào ị xong chân/mông cũng bẩn hết, chạy nhong nhong làm tớ phải đùa theo vừa lo dọn nhà vừa lo lau chân T_____T.


Sáng hôm qua nghe mẹ tớ bảo nó đã tiểu vào chậu rồi (ướt cát luôn). Nhưng hôm nay thì nó ĂN CÁT, 3 4 LẦN RỒI. Tớ chả hiểu ra làm sao nữa???? Vừa nãy nó lại bãi ra 1 bãi lên cái đệm thơm vừa-giặt-xong nữa. Mà cứ thả nó vào chậu cát là nó lại ngửi ngửi rồi ăn. Lần nào tớ cốc đầu rồi mắng cho mấy bận mà nó vẫn cứ ăn.

CỨ BỎ VÀO CHẬU CÁT LÀ NÓ LẠI ĂN CÁT. BÂY GIỜ EM PHẢI LÀM SAO HẢ MỌI NGƯỜI? Chậu cát đó có cả bố mẹ nó đi vệ sinh, cả phân cũ của nó em cũng bỏ vào mà TẠI SAO NÓ LẠI ĂN CÁT?
Chắc tớ đến chết quá :((((.

Mèo mẹ ở chung với mèo bố, em nó là con một, cả 3 cùng ở 1 nhà không bao giờ ra ngoài (hôm nay mẹ nó nay có vẻ động đực lại rồi :().
Chậu cát nhà tớ là dạng chậu có nắp, mẹ nó vẫn đi trong chậu nhưng tớ nghĩ có lẽ tại nó không thấy động tác đào cát của mẹ nên nó không học theo? (nhưng tại sao nó vẫn đi tiểu vào đó sáng hôm qua? và từ qua đến giờ giặt đệm không thấy nó đi vệ sinh chỗ nào khác cả. mà ban nãy vừa để đệm ra là nó lại bậy lên).
Tớ xin mẹ tớ hãy mở nắp chậu cho em nó thấy lúc mèo mẹ đi vệ sinh mà mẹ tớ nhất quyết không chịu, bảo rằng mèo mẹ đào cát khủng khiếp văng khắp nhà không có nắp sẽ rất bẩn nhà. Tớ thì đi học không có ở nhà thường xuyên nên không thể bảo mẹ "con sẽ dọn ngay khi mèo mẹ đào văng cát" được :(.
Bây giờ chả biết phải làm sao nữa :((.

Em nó ăn uống đầy đủ nhé, hôm nay tớ tập cho ăn cơm nát & ăn rất giỏi, ăn nhiều ơi là nhiều. Vẫn còn bú sữa mẹ nhưng ít thôi.
 

thanggm

New Member
Giống trường hợp mèo nhà mình, khoảng 2 tháng tuổi mà dạy 2 tuần chưa được
 
Top