• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo cưng cực hiếm của em ! hị hị có 102 ! đừng hỏi mua ở đâu nhé

ChikChoe

New Member
Con này là mèo rừng, động vật quý hiếm của Việt Nam có tên trong sách Đỏ. Đề nghị trả về rừng ngay lập tức hoặc liên hệ với Chi cục Kiểm lâm gần nhất, tránh để em nó rơi vào tay hội buôn Tiểu hổ.

Sorry correct lại chút. Nếu chân em nó có màng thì là loại mèo cá, còn quý hiếm hơn và sắp tiệt nòi, do vậy đề nghị có biện pháp bảo vệ tích cực, đặc biệt cấm buôn bán, trao đổi vì mục đích thương mại.
 

koojjai

Member
Uh, là mèo rừng chắc mua của Lâm Tặc ở Tặc Trại (^^ đùa chút). Nên suy nghĩ kỹ là để nuôi hay trả em về nhà em (rừng). Nếu mấy ông công an trông thấy bạn cũng phiền phức đấy !
 

bebukiok

Member
bé này có màu lông đặc biệt ,giống như con beo ấy,không biết có phải mèo rừng amazon không nhỉ,nếu nói về giá thì em này rất đắt và hiếm,vì thuộc giống mèo rừng nên bản tính cũng khá là hoang dại,nên cẩn thận đừng chọc cho bé tức giận nhé
 

huylx

Member
yêu thế nhỉ chắc là mèo rừng bạn nên trả em ấy về rừng thì tôt hơn nhưng mà cũng khó trả vì em đáng yêu quá :D
 

Black Cat

Member
Chính xác mèo này là mèo rừng.Nếu nói là có 102 thì cũng đúng vì chẳng có chú mèo nào giống hệt nhau cả(đùa xíu)bạn cũng nên suy nghĩ kỹ trước khi nuôi vì loại này vẫn còn bản năng hoang dã của chúng.
 

maxleo

Member
thank các pá góp ý !
Loại mèo của em khó nuôi lém !
nếu xác định nuôi phải bắt em nó ngay từ lúc mới đẻ . Ko thì nó rất là dữ .Nhưng sau 1 thời gian em ấy hiền như mèo nhà . Chó bécgiê gặp em ý chạy mất hút luôn ! Vì vẫn còn bản năng của động vật hoang dã ! Em ý bắt chuột cũng rất pro nhé ko kém mèo nhà đâu !
 

maxleo

Member
hị hị !
Gặp may (thui) thôi ! Mua được của người dân tộc ! mình nói cái giá ra chắc các (pạn) bạn không tin !

Tớ mua (coá) có 100k và 1 bao thuốc vina ! ^^

Gặp may mà !

Maxleo lưu ý không dùng ngôn ngữ chat trên diễn đàn nhé! - Mod Phù Dung
 
à ,hình như em cũng gặp 1 con mèo rừng ở đương Hoàng Hoa Thám ( HN ) giờ đã lớn người ta bán tầm 400k-500k gì đấy ở cửa hàng bán chim nhỏ nhỏ cạnh cửa hàng bán cá cảnh í ,trông đẹp lắm ,lạ nữa ,nhưng mà dữ chưa động đến nó ,nó đã nhe răng phì phì ra rồi
 

anhbob

Member
Khẩn cấp ! Maxleo ơi nếu mèo của bạn đúng là mèo rừng thì mình nghĩ bạn nên liên hệ với Trung tâm Giáo dục thiên nhiên để trả em í về lại với rừng. Mình biết làm vậy bạn sẽ cảm thấy tiếc vì cho rằng mèo của bạn là hàng độc, không dễ kiếm. Nhưng nếu bạn là người yêu mèo, yêu động vật thì cách thể hiện tình yêu sâu sắc nhất là trả động vật hoang dã về với rừng, về với bản năng thiên nhiên của em í. Mình cũng là một cộng tác viên của Trung tâm Giáo dục thiên nhiên nên biết Trung tâm này có một đơn vị cứu hộ động vật hoang dã tại rừng Cúc Phương, sau khi chăm sóc cho sức khoẻ ổn định thì các động vật hoang dã được trả về thiên nhiên nhưng vẫn được Trung tâm giám sát. Mình quên mất số của Trung tâm rồi, bạn có thể vào website: www.env.gov.vn để tìm hiểu nhé. hoặc có thể liên hệ với mình cũng được, mình sẽ liên lạc giúp bạn.
Một lần nữa, rất mong bạn hãy nghĩ đến lợi ích của em mèo rừng để trả em về với thiên nhiên nhé.
Cảm ơn sự quan tâm của bạn
 

anhbob

Member
à ,hình như em cũng gặp 1 con mèo rừng ở đương Hoàng Hoa Thám ( HN ) giờ đã lớn người ta bán tầm 400k-500k gì đấy ở cửa hàng bán chim nhỏ nhỏ cạnh cửa hàng bán cá cảnh í ,trông đẹp lắm ,lạ nữa ,nhưng mà dữ chưa động đến nó ,nó đã nhe răng phì phì ra rồi
Nếu bạn nhìn thấy hoặc biết bất kỳ loài động vật hoang dã nào đang bị mua bán, nuôi nhốt trái phép thì xin hãy vui lòng liên lạc ngay với Trung tâm giáo dục thiên nhiên (ENV) để thông báo. Trung tâm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành thu giữ, tiếp nhận.
Cảm ơn bạn nhiều
 

linhdan0101

New Member
Trui, yêu quá, trông như con hổ con vậy.
Đây có phải là mèo thật không?
Mà em này chắc chỉ được 1 tháng là cùng nhỉ?
 

ashita

Dịch giả Vietpet
tớ nghĩ nếu nó đã được nuôi từ bé thì ko nên thả lại về rừng, vì những bài học sinh tồn để tự lập của nó đã mất đi phần nào. nó sẽ khó thoát khỏi lũ thú rừng khác, và thậm trí là bọn buồn bán động vật hoang dã. một loài vật hoang dã luôn biết cách đề phòng tránh con người, nhưng con mèo rừng này lại quen với người và ko phân biệt được chủ và lâm tặc
bạn vẫn nên thả về rừng nhưng ko nên thả tuỳ tiện, hãy liên lạc với trung tâm giáo dục thiên nhiên số điện thoại 18001522 để họ có cách giúp nó tự lập
nếu thực sự yêu quý động vật bạn hãy làm như vậy
 

Kieu Loan

New Member
Ghê vậy sao ? Nhưng mà công nhân nhìn nó lạ và có vẻ dữ !!!!!!! Cám ơn bạn về thông tin này nhé !
 

meobeou

Member
Híc nếu em mèo này về được với rừng thì tốt, mình chỉ sợ em ý chưa kịp đi về đến cửa rừng thì đã được chuyển nhượng mất (rùi) rồi. Bạn cứ nên cân nhắc....
 

cunxinh

Member
Em này mà nuôi từ nhỏ thì đúng là theo thời gian sẽ hiền đi nhiều . Hôm trước đi ở Bạch Mai mình cũng thấy có một bạn cho một em y hệt thế này nhưng có lẽ sắp trưởng thành vì cũng phải nặng khoảng 8-10kg đi chơi . trông rất ngoan , ngồi trong giỏ nhựa mà không thấy kêu gào hay cào cấu gì cả . Nếu đã bắt từ sơ sinh thì đừng thả về rừng vì em sẽ chểt do không quen điều kiện . Một là tặng cho sở thú . Còn nếu không bạn có thể nhờ tư vấn để nuôi và chăm sóc tại nhà .
 
oá oá, em này giống hổ, mà lại giống...vằn quả dưa :D nhìn lạ quá lạ quá...nhưng thấy mọi người kêu em nó từ rừng ra, ấy nhớ chăm sóc cẩn thận nha ^^. Yêu thế nhỉ?
 
Top