• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo có thể ăn bánh mì, bánh quế ?

Cho mình hỏi 1 chút, là mèo có ăn được bánh mì hay khoai hoặc là bánh quế không ? Mình mua cái bánh mì loại bình thường ấy, con Nấm cứ cắn rách túi đòi ăn, cho 1 mẩu thì nhai ngấu nghiến, lại còn "gừ gừ" anh chị nó, không cho ăn chung chứ :worried: trưa nay thì mình rán cái khoai sọ, để trên bàn là Nấm lại lôi ra nhai ... hic, lại còn cả hộp bánh quế vani ( loại không nhân ấy ), Nấm cũng lôi ra 1 chiếc để mà "măm măm" :praying: chả hiểu nó là mèo hay là heo nữa, ăn lung tung cả :praying: ăn bừa bãi thế thì có làm sao không :straight face:
 
Mình nghĩ chả có vấn đề gì. Hiện nay hai em mèo nhà mình ăn bánh mì bình thường. Chúng nó thích nhất là bánh mì khô cắt thành miếng nhỏ.
Hồi trước mình từng có một con mèo mướp nhai lạc rang rau ráu. Một con khác thì ăn rau muống luộc. Kết luận là mèo ăn đủ thứ được, chả có gì đáng phải lo nghĩ.
 
tại vì mèo không như chó, dạ dày mèo yếu hơn, nhất là mèo tây, nên nó ăn đồ lạ làm mình thấy lo
 

meo_3k

Member
Nếu em đi vệ sinh vẫn ổn thì mình nghĩ chắc là không sao đâu. Mèo nhà mình thì chán lắm, toàn ăn hạt -__- dụ ăn cái khác không được hix hix.
 
thằng em tớ cái gì cũng ăn , hạt dẻ ,hướng dương bánh mì bánh ngọt , caramen các kiểu ,có hôm nhằn đc cả hạt hướng dương trong vỏ ra mới kinh chứ :))
 
chắc mèo bạn baybymiumiu là mèo ta, thì nó mới ăn nhiều thế, chứ mèo của mình là mèo tây, lại còn là mèo bé nữa ( Nấm con mới được 2 tháng hơn àh ). nhìn nó ăn đồ lạ thấy sởn gai ốc, nhưng thấy nó thích nên cứ vứt cho nó rồi nhìn nó nhai, hii. ừ, chắc chả sao đâu nhỉ ... con mèo béo lắm, béo toàn diện luôn, khuôn mặt phúng phính :))
 

liuliu

Member
thằng em tớ cái gì cũng ăn , hạt dẻ ,hướng dương bánh mì bánh ngọt , caramen các kiểu ,có hôm nhằn đc cả hạt hướng dương trong vỏ ra mới kinh chứ :))
Hí, giống em Na nhà tớ ngày còn sống, ăn cả đậu phụ, dưa hấu. Hôm nào nhà ngồi ăn cơm chưa cho nó ăn, nó với em chó Nhật mỗi đứa một bên kéo tay kéo chân xin. Đút cho đứa này xong lại phải mớm cho đứa kia luôn. :D Về sau tớ toàn trốn trong phòng học, ăn nhẹ, nhai khẽ =))
 
hì, tớ muốn hỏi thêm 1 chút: làm thế nào thì biết mèo đủ canxi ( hay thiếu ) ? hồi con Ly bị nấm, cô Hồng bảo là có thể do thiếu canxi nên nó mới bị. nhưng mẹ mình thì nói nếu thừa canxi thì mèo sẽ bị đi ngoài :( mình không dám cho nó ăn thêm canxi, sợ bị thừa ... :D

còn nữa, nếu mèo bị đi ngoài thì chữa làm sao :thingking: để tình trang "đi ngoài" của mèo lâu không chữa thì có ảnh hưởng gì không ? ( nhất là mèo cái ấy ) :D
 

liuliu

Member
Đi ngoài mình không rõ là có bao nhiêu thể loại lý do, thường ở nhà mình chỉ là do hệ tiêu hóa không thích hợp một loại thức ăn nào đó (sữa, thịt sống, trứng sống,..). Không chữa bệnh tiêu chảy cho mèo có rất nhiều ảnh hưởng xấu:
1. Sức khỏe nó không đảm bảo (ăn vào 1 lại ra hết 0.8 thì chỉ đủ để thở thoi thóp chứ còn gì là sinh lực)
2. Mất vệ sinh (muốn bồng bế nó cũng sợ bẩn, nhà cửa bẩn) --> hại sức khỏe của cả người và mèo
3. 2 ảnh hưởng trên làm mất hết các thú vui tao nhã khác của loài mèo, bởi vì mèo là loại động vật rất thích sạch sẽ và gần gũi người.

Ngoài ra, động vật nói chung (mèo nói riêng) rất biết hàm ơn. Nếu nó biết bạn đang chăm sóc nó, nó sẽ rất yêu quý bạn. Chăm sóc ai thì cũng vất vả nhưng mà vui bạn ạ!
 

hangzin

Dịch giả Vietpet
Khoai à, mấy thứ đồ ngọt kiểu bánh kẹo như vậy không gây hại gì cho mèo đâu. Có điều là đừng cho ăn nhiều quá không thì dễ béo phì và không tốt cho răng lợi (vì ăn đồ ngọt dễ sinh ra cao răng, nếu không biết vệ sinh sạch sẽ thì miệng mèo sẽ có mùi và cả sâu răng nữa). Hồi xưa tớ có một chú mèo mướp rất thích ăn ngô luộc và bánh bao cơ đấy :p
 
hic, vậy ai biết chỗ nào bán bàn chải và kem đánh răng dành riêng cho mèo thì chỉ mình với !!
 
uh mèo ta mà nên nó mới ăn như thế , chứ em mimi gầy gò ốm yếu lại còn khó ăn , bày 2-3 loại hạt để cô í chọn mà còn chẳng thèm ăn , bị nấm nữa chứ ,mới tiêm 4 hôm vì đi ngoài mà vẫn chưa hết , cứ đi sệt sệt , mai lại mang đi tiêm nấm nữa , như là chăm con mọn , ai giúp tớ với
 

hahahanoi1

New Member
hê hê , con Pig nhà tớ ăn được các loại bánh , cơm , xôi , lạc , rau , củ các loại , mì tôm (để khô ), giò chả ....nói chung hầu như mình ăn được gì thì nó cũng ăn được thế :))
 

meo_3k

Member
Tớ thấy cũng không phải là mèo Tây hay mèo Ta mà nó ăn thức ăn hạt hay ăn được nhiều loại thức ăn khác vì mèo cũng như trẻ con ấy, mình cho (hay huấn luyện) nó ăn cái gì thì nó sẽ ăn cái đó thôi. Tất nhiên mèo nào cũng thế, nếu nó ghét ăn cái gì mà mình ép nó ăn thì cũng rất khó. Trừ phi là vì sức khỏe của mèo mà mình ép thì nó sẽ dần phải quen thôi. Như em mèo Anh nhà mình, cho gì cũng ăn -_- miễn là liên quan tới thịt thà.
Quan điểm của mình là yêu quý thì yêu quý thật nhưng cũng không nên chiều mèo quá. Vì mình là chủ nó, đọc nhiều thông tin thì có thể biết được cái nào tốt thì cho nó ăn, chứ ko chỉ dựa vào cảm tính. Chủ yếu là làm sao cho ăn đủ chất, vệ sinh và chú ý biểu hiện sau khi ăn đồ ăn xem đồ ăn nào hợp với nó, ko bị tiêu chảy... Vì một khi mèo đã ốm rồi thì rất khó hồi phục, kể cả hồi phục mà đường tiêu hóa kém thì sau này cũng dễ bị bệnh lại.
 
ukm, tớ cho mèo uống cái cốm vi sinh ấy, mèo Pell thì gần khỏi rồi, không nhão ra như nước nữa, nhưng mèo Ly thì chả thấy tiến bộ gì ?? hay tại nó lớn rồi nên 1 gói là không đủ ? làm thế nào bây giờ, sợ quá, hic hic ...
 
Top