• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo có thói quen hay cắn mạnh và cào khi chơi

Lynxs

New Member
con mèo con nhà mình ( được 2 tháng tuổi rồi ), khoảng gần 1 tuần nay, không biết nó có triệu chứng gì không mà rất hay đem mình làm đồ mài móng và răng cho nó. Nếu nó mới ngủ dậy thì không sao, nhưng nhiều khi muốn ôm nó vào lòng vuốt ve nó cũng tưởng là đang chơi đùa với nó, thế là giương hết tòan bộ móng và răng ra, tay chân thì cứ túm chặt lấy tay mình, còn miệng thì cắn và xé cho bằng được :((

Có ai biết cách làm sao để em nó đừng làm trò đó nữa không? Đau chết đi được ý, ban đầu chỉ là vài vết xước nhỏ thôi, nhưng bây giờ thì là cả 1 vấn đề. Nó chỉ hay làm trò đó với mỗi mình mình, không làm với ai khác cả. Không biết có phải do nuông chiều nó quá mà thành thế không. Vì có mấy lần nó cào đau và cắn mạnh quá, mình có đánh mấy cái vào mông nó, thấy chạy ra 1 góc tự kỷ xong mọi chuyện lại trở về như cũ :(
 

lululubu

Active Member
Bạn hãy kiếm cho nó cái trụ cào móng bạn ạ, hoặc lấy quần bò cũ ra cho nó nghịch cũng được, bọn mèo nó thích cào móng lắm. Mới cả nếu nó cào cắn đau quá thì bạn cắt bớt móng của nó đi. Con nhà tớ nó cũng thích vừa cào vừa cắn lắm, để an toàn cho bản thân thôi cứ cắt bớt đi bạn ạ, không ảnh hưởng gì đến mèo đâu. Chứ để mình xước xát toàn thân mèo dễ ra đường sớm hơn chủ đấy :).
 

Lynxs

New Member
nhà tớ ti tỉ tì ti cái j mà nó vớ được nó cũng cào cấu cắn xé nghịch đầy đủ ~.~, cũng có tính đến phương án cắt bớt móng cho nó, cơ mà không làm đc, mỗi lần bế nó lên là mình lãnh đủ, còn ra thú y thì tiệm gần nhà bảo không có dịch vụ đó nữa rồi em ơi... :(( Mà cái kiềm cắt móng cho mèo nó như thế nào bạn nhỉ?
 

koojjai

Member
Tát nhẹ vào má nó khi nó cắn bạn đau quá, 3,4 lần như thế là nghe lời, hoặc lớn theemc hút nữa nó sẽ tiếp thu nhanh hơn.
 

Lynxs

New Member
Tát nhẹ vào má nó khi nó cắn bạn đau quá, 3,4 lần như thế là nghe lời, hoặc lớn theemc hút nữa nó sẽ tiếp thu nhanh hơn.
tớ có tát vào má nó, nhưng nó không nhả mà còn cắn xé dữ dội hơn T.T
 
Mèo nhà mình cũng có tật này. Nhiều lúc mình đang nằm ngủ, nó cũng chạy đến cào cắn. Toàn mất giấc vì nó. Có nghe 1 vài thông tin nói là nó lớn lên sẽ hết, nhưng cứ tình trạng này thì nó có thật sự hết hay không?
To Koojjai: Đánh nó luôn chứ đừng nói là tát. Vẫn chứng nào tật nấy, dù đã nuôi em nó trong nhà được hơn 1 tháng rồi. Mong là lớn nó sẽ thay đổi.
 

phenmaleat

Active Member
mèo không nên đánh mà bạn búng vào tai mèo ấy,mèo sợ búng hơn đánh.đánh không có hiệu quả gì hết,bọn mèo sợ bị búng vào tai lắm.mèo nhà bạn là trẻ con chaaaawcs không biết đùa hay nghịch dại rồi
 
Top